thuế môn bài chưa nộp, sao đây???

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi Kieu Linh, 21 Tháng mười một 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

1,828 lượt xem

  1. Kieu Linh

    Kieu Linh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Dong Ha tay
    Chào cả nhà, mình đang gặp 1 vấnn đề thế này: Công ty minh từ đầu năm tới giờ không có nhân viên kế toán.Cuối tháng toàn thuê kế toán ngoài.Tất cả giấy tờ thu chi đều được để riêng theo tháng, mình mới vào làm được mấy hôm, và đang phải làm sổ sách từ đầu.Hôm nay mình đi mua quyển hoá đơn GTGT mới, thì người ta yêu cầu phải có xác nhận là đã nộp hết tiền Thuế. Mình về xem lại giấy tờ thì thấy chưa nộp thuế môn bài,và chỉ tìm thấy tờ khai thuế TNDN năm 2004,2005. Mình không biết làm thế nào để biết số tiền thuế TNDN năm 2004 cho mình chưa nộp và số tiền năm 2005 chỗ mình đã tạm nộp. Và mình phải đi nộp những khoản tiền này ở đâu và như thế nào? Các bạn làm ơn giúp mình với. Trả lời gấp giúp mình nha. Cảm ơn các bạn nhiều
     
    #1
  2. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Trước hết, bạn hãy tìm lại trong đống giấy tờ những tờ "Giấy nộp tiền vào Ngân sách nhà nước bằng tiền mặt" hoặc "Giấy nộp tiền vào Ngân sách nhà nước bằng chuyển khoản". Và bạn hãy nhờ cán bộ quản lý thuế của mình giúp một tay nếu tìm không ra chứng từ.

    Thông thường hàng năm, thuế môn bài đã phải nộp từ đầu năm rồi. Thuế TNDN sẽ chia ra thành bốn qúy để nộp và nộp theo từng qúy, chậm nhất cũng là ngày cuối cùng của qúy đó.

    Khi nộp các loại thuế vào ngân sách nhà nước, bạn ghi vào "Giấy nộp tiền vào Ngân sách nhà nước bằng tiền mặt" hoặc "Giấy nộp tiền vào Ngân sách nhà nước bằng chuyển khoản". Sau đó ra kho bạc quận, huyện nơi Công ty đăng ký địa chỉ trên Giấy chứng nhận ĐKKD để nộp tiền.
     
    #2
  3. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    @Kiều Linh, bạn nên liên hệ với phòng tin học của cơ quan thuế nơi quản lý công ty của bạn để kiểm tra lại công ty của bạn đã nộp tiền thuế chưa? Nếu đã nộp rồi thì bạn kiểm tra lại hết chứng từ còn nếu chưa thì giờ bạn nên đi nộp đi.
    Thân
     
    #3
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này