Một công ty, 2 địa chỉ giao dịch

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi hali, 22 Tháng mười một 2005.

1,746 lượt xem

  1. hali

    hali Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Chào các bạn. Tôi đang vướng mắc điều này mong các bạn giúp đỡ.
    Công ty tôi có địa chỉ trong đăng ký kinh doanh ở quận Đống Đa. Cơ quan thuế chủ quản là ở quận Đống Đa. Chúng tôi hiện có một địa chỉ giao dịch nữa tại quận Tây Hồ. Địa chỉ này không có trên đăng ký kinh doanh. Chúng tôi chỉ mở một hệ thống sổ kế toán để theo dõi chung cho toàn bộ công ty theo địa chỉ tại quận Đống Đa. Vậy để hợp lý hoá các chứng từ kế toán phát sinh tại quận Tây hồ (điện thoại, điện, chi phí thuê văn phòng...) thì chúng tôi phải làm thế nào. VP tại quận Tây hồ không phải là văn phòng đại diện, không phải là chi nhánh mà chỉ là địa chỉ giao dịch 2 của công ty (như cửa hàng của công ty).

    Rất mong các bạn cho tôi lời khuyên sớm.

    Tks
     
    #1
  2. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,496
    Đã được thích:
    112
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Bạn là công ty mà bạn không xin phép khi có một địa chỉ giao dịch thứ hai. Chắc một điều là bạn sẽ không được tính chi phí hợp lý cho điểm giao dịch thứ hai. Để hợp thức hóa được điểm giao dịch thứ hai này bạn phải xin phép cho nó thành một cửa hàng, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của công ty thôi.....
     
    #2
  3. conquytrungdu

    conquytrungdu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    PT
    Mina trả lời vậy là hết ý rồi, hóa đơn chứng từ tại địa điểm giao dịch chỉ được công nhận kể từ thời điểm địa điểm đó được bên thuế và đăng ký kd công nhận, vì vậy ko có cách nào hợp thức hóa được nữa, chỉ còn cách đi khai báo nhanh lên ko thì năm sau lại dính đòn bây h...
     
    #3
  4. hali

    hali Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Bài viết vi phạm nội dui vì không dấu!!!!!

    Cam on cac ban da rat som tra loi cho minh. Minh cung xem cac huong dan cua so ke hoach dau tu va doc luat doanh nghiep nhung khong thay quy dinh ro ve che do cho chi nhanh hoac van phong dai dien. Khi nao mot chi nhanh hoac van phong dai dien can phai co he thong ke toan theo doi rieng doc lap. Khi mot cong ty co them chi nhanh hoac van phong dai dien thi he thong ke toan co nhung thay doi gi dac biet ma phap luat quy dinh rieng khong?
     
    Last edited by a moderator: 22 Tháng mười một 2005
    #4
  5. huytq

    huytq Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Công ty mình cũng giống công ty bạn, cán bộ thuế của công ty mình hướng dẫn mình làm một công văn thông báo với Chi cục thuế nơi đăng ký kinh doanh mở văn phòng giao dịch ghi rõ địa chỉ
     
    #5
  6. dragon2

    dragon2 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Như thế thì công ty huytp phải nộp thêm thuế môn bài đấy.
    Mình nghĩ tốt nhất là 'hali' nên tăng các chi phí đó vào chi phí khác:Xăng,dầu,nhân viên.Còn điện thoại thì chuyển về địa chỉ trụ sở của công ty.
     
    #6

Chia sẻ trang này