N
Em vừa mới vào nghề mà lại trúng tuyển vào 1 công ty mới thành lập ngày 27/12/2010. Hiện nay công ty chỉ có giám đốc và mình em là nhân viên. Công ty đang tích cực tuyển thêm người nhưng tạm thời nhân sự chỉ có vây. Vì mới vào nghề nên em ko biết 1 nhân viên kế toan phải làm những gì?
Em có 1 số thắc mắc như sau mong các anh chị có thể chỉ giúp em :
1/ Công ty thành lập ngày 27/12/2010 có phải nộp thuế môn bài năm 2010 ko? Theo em được biết thì Công ty mà thành lập từ ngày 1/7 trở đi thì chỉ nộp 1/2 thuế môn bài cả năm. Nhưng sếp em cứ bắt phải tìm hiểu xem có cách nào miễn giảm thuế môn bài của năm 2010 ko? (Hiện cty đã nộp thuế môn bài của năm 2011. Cái này ko phải em nộp mà là sếp nhờ người đi nộp)
2/ Vì mới thành lập ngày 27/12 nên hoạt động kinh doanh chưa có gì. Em vẫn phải làm tờ khai thuế GTGT tháng 12 (mặc dù để trắng) để nộp cho cơ quan thuế phải ko ạ ?
3/ Trước ngày 30/3/2011 em phải nộp báo cáo tài chính và tờ khai quyết toán thuế TNDN của năm 2010 (mặc dù chưa có gì) phải không ?
Em xin cảm ơn các anh chị đã góp ý cho em và hãy cho em lời khuyên em phải làm thế nào ?
Em có 1 số thắc mắc như sau mong các anh chị có thể chỉ giúp em :
1/ Công ty thành lập ngày 27/12/2010 có phải nộp thuế môn bài năm 2010 ko? Theo em được biết thì Công ty mà thành lập từ ngày 1/7 trở đi thì chỉ nộp 1/2 thuế môn bài cả năm. Nhưng sếp em cứ bắt phải tìm hiểu xem có cách nào miễn giảm thuế môn bài của năm 2010 ko? (Hiện cty đã nộp thuế môn bài của năm 2011. Cái này ko phải em nộp mà là sếp nhờ người đi nộp)
2/ Vì mới thành lập ngày 27/12 nên hoạt động kinh doanh chưa có gì. Em vẫn phải làm tờ khai thuế GTGT tháng 12 (mặc dù để trắng) để nộp cho cơ quan thuế phải ko ạ ?
3/ Trước ngày 30/3/2011 em phải nộp báo cáo tài chính và tờ khai quyết toán thuế TNDN của năm 2010 (mặc dù chưa có gì) phải không ?
Em xin cảm ơn các anh chị đã góp ý cho em và hãy cho em lời khuyên em phải làm thế nào ?