Giá bán thấp hơn giá vốn ????

  • Thread starter Tran Thi Thanh Tra
  • Ngày gửi
T

Tran Thi Thanh Tra

Guest
15/11/05
9
0
0
Tien Giang
Các anh chị ơi cho em hỏi : Em lỡ xuất HD T3/2005 mặt hàng có giá bán 21.648.800đ, trong khi giá vốn tới 26.296.792đ ( lớn hơn giá bán). Em phải làm sao đây??? Cứu em với . Em nghe nói mình có thể xuất down giá tối đa bao nhiêu phần trăm giá vốn ,nhưng em quên mất là bao nhiêu và nó nằm trong thông tư nào rồi. Có ai biết ko?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Như vậy là bạn bán hàng với số tiền ít hơn giá bán ! Nếu đây là vô tình thì mình nghĩ bạn không nên quá lo lắng.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Cũng còn tuỳ vào lạoi hình doanh nghiệp của bạn. VD nếu bạn là đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng thì hơi mêt đấy.

Virgin nhớ là có văn bản quy định việc down giá không quá 20%, còn văn bản hướng dẫn thì không nhớ rồi. Nhờ các mem khác vậy :wall:
 
T

thotrang

Guest
12/11/05
15
0
0
46
Hanoi
Mình nghĩ sẽ không vấn đề gì nếu hoá đơn bán hàng của bạn không thấp hơn giá thị trường. Trong trường hợp thấp hơn giá thị trường thì khi quyết toán Cbộ thuế áp theo giá thị trường và truy thu số thuế chênh lệch ngoài ra còn bị phạt nữa. Bạn kiểm tra lại nhé, buôn bán bị lỗ (giá bán thấp hơn giá vốn) là bình thường.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Trong doanh nghiệp Tran thi thanh Tra đang làm có mùi gì đó rồi hay sao đó? Một quyết định bán thấp hơn giá nhập mà không có chỉ đạo nào đính kèm hóa đơn bán hàng thì thật vô lý, mà cái "lỡ xuất" đó của Thanh Tra chắc chắn sẽ bị "thanh tra" thịt ngon lành nếu không đủ bằng chứng chứng minh sự trong sạch đó: quản lý thị trường, thuế, công anh kinh tế vv.. cũng may là giá trị nó ít thôi.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Theo Công văn số 8585/TC/TCT ngày 08/07/2005 về việc hướng dẫn về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế:

1.3.Tổ chức, cá nhân kinh doanh có hành vi bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ lập hoá đơn ghi giá trị thấp hơn từ 20% trở lên so với giá bán trung bình của hàng hoá, dịch vụ cùng loại trên thị trường địa phương nơi bán hàng (điểm 1đ) nhưng việc thanh toán tiền phù hợp với giá bán ghi trên hoá đơn thì chưa xác định là hành vi trốn thuế.

Trường hợp này, cơ quan thuế căn cứ giá thị trường trong nước, nước ngoài tại thời điểm bán hàng, cung ứng dịch vụ để xác định lại giá bán để tính truy thu đủ các loại thuế theo đúng quy định.

Trường hợp cơ quan thuế không xác định được giá bán làm căn cứ truy thu thuế thì có thể trưng cầu tổ chức định giá được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật để xác định lại giá mua, giá bán làm căn cứ truy thu thuế.

Virgin nói:
Virgin nhớ là có văn bản quy định việc down giá không quá 20%, còn văn bản hướng dẫn thì không nhớ rồi. Nhờ các mem khác vậy
 
H

HCL

Guest
8/11/05
1
0
0
46
HN
Ban khong phai nghi chuyen nay dau.Cac san pham co the ban ra ra thap hon gia von.Ban chi can lam mot cai cong van xin giam gia chi san pham do.Cong van co thu truong don vi ky thi se hop thuc hoa chung tu do thoi
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
H

hoahoangphuong

Guest
11/11/05
9
0
0
42
TP. HCM
Nghe các anh chị nói làm mình cũng rối tung lên vì bên mình cũng thường xuất hoá đơn thấp hơn giá vốn nhưng do cộng thêm chi phí sửa chữa. Với lại hàng second hand chắc không nghiêm trọng như của bạn Thanh Trà phải không ạ.
 
T

thuta

Guest
31/10/05
27
0
0
Hà Nội
Trường hợp giá bán thấp hơn giá vốn vẫn xảy ra đấy chứ. Hàng tồn kho lâu thi doanh nghiệp phải bán lỗ là chuyện bình thường. Nhưng hóa đơn bán ra phải xịn, tức lầ 3 liên giống nhau và người mua đã kê trong bảng kê 03.Nếu CQ thuế nghi ngờ, đối chiếu ngược với người mua thấy khớp thì theo mình nghĩ là ko sao.
 
T

tungrose

Guest
5/12/05
6
0
0
Tp.HCM
Theo mình nghĩ! Khi xuất bán mà giá bán thấp hơn giá vốn vẫn có thể chấp nhận nếu chứng từ kèm theo là hợp lệ, ví dụ như trường hợp bán thanh lý... bán hàng tồn kho lâu , chậm luân chuyển.
Nhưng để được kiểm toán hay thuế chấp nhận thì các chứng từ phải đúng trình tự ( biên bản thanh lý, biên bản xử lý hàng tồn kho ) và có chữ ký của các cấp lãh đạo.
Còn trường hợp lỡ xuất bán thấp hơn giá vốn vì lý do khách quan, thì mình nghĩ bạn sẽ phải mệt mỏi khi trả lời với kế toán trưởng chứ còn lại thì thiếu gì cách để trả lời cho hợp lý.
Mình là người mới, trình độ hạn chế nên có gì sai các bác thông cảm dùm
 
N

nguyenhuykhoi

Guest
20/8/05
170
0
16
51
TPHCM
Tại sao mình không thể xuất thêm 01 hoá đơn để điều chỉnh cho hoá đơn ghi sai ở tháng 03/2005 nhỉ ?
 
P

phituan

Guest
30/9/04
1
0
0
45
ha noi
hic các bác ơi em học kế toán nhưng mà khi ra trường lại làm lĩnh vực khác nay muốn quay trở lại nhưng kiến thức cũ bị mất đi nhiều wa các bác chỉ em làm cách nào để khôi phuc lại nhanh nhất và để làm việc môt cach tốt nhất trong doanh nghiệp mà ko bị bỡ ngỡ các bác chỉ bảo giúp em vơi
 
T

trunghungtan

Guest
30/11/05
3
0
0
41
Vinh
Mình nghĩ sẽ gay to đấy.Hehe
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA