Thuế GTGT đầu ra

  • Thread starter NgocTrang
  • Ngày gửi
N

NgocTrang

Guest
30/9/05
8
0
0
44
K80/8 Lê Hữu Trác, ĐN
Em đang gặp một vấn đề nan giải, nhờ các bác giúp dùm!
CTy mình đang bán một mặt hàng không chịu thuế VAT đầu ra, vi vậy sẽ không được khấu trừ VAT đầu vào.
Năm 2003, mặt hàng này phải chịu thuế VAT đầu ra là 5% nhưng do chưa năm được về luật thuế và do chính Cán bộ quản lý thuế hướng dẫn cho mình áp dụng : là mặt hàng không chịu thuế, vì vậy khi viết hoá đơn bán hàng Công ty mình đã không viết 5% thuế VAT hàng bán ra, nên đã không thu 5% thuế VAT ở người mua hàng.Và cũng không thực hiện các thủ tục hoàn thuế VAT đầu vào.
Từ đầu năm 2004 đền nay, luật thuế thay đổi mặt hàng này là mặt hàng không chịu thuế VAT đầu ra.
Hôm nay, cơ quan thuế xuống kiểm tra, phát hiện ra, DN đã áp dụng thuế năm 2003 sai, và buộc DN phải nộp 5% thuế VAT trên doanh thu bán ra.
Vậy bây giờ, Cty mình phải là gì, vì nếu nộp thuế đúng theo yêu cầu thì chỉ có phá sản, hơn nữa thuế suất này phải do chính người tiêu dùng chịu nhưng DN bây giờ không thể thu được, lại bị thiệt hại là không được hoàn các khoản thuế VAT đầu vào.Cán bộ hướng dẫn cho DN mình lại không phải chịu trách nhiệm gì sao?
Hãy cứu mình với!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thông tin đối với kế toán thật quan trọng và cần thiết. Cũng xin chia sẻ tình huống đáng buồn của bạn.

DN làm sai thì đành phải chịu chấp nhận bị truy thu thuế thôi. DN cũng không thể lấy lý do tại cán bộ thuế được mà hãy xem lại mình: chủ quan và chưa quan tâm tới các chính sách mới của nhà nước. Thông tin bây giờ đã rất đầy đủ và có trên nhiều kênh. Cũng là một bài học cho DN.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA