Lam cho giup minh voi!

  • Thread starter Vu Ngan Ha
  • Ngày gửi
Vu Ngan Ha

Vu Ngan Ha

Guest
15/11/05
82
0
0
Yen Hoa-Cau Giay- Ha Noi
Moi nguoi oi cho minh hoi mot chut voi. Minh lam o mot cong ty san xuat mi an lien. la cong ty co quy mo lon nen he thong so sach cua cong ty duoc phan thanh nhieu loai lam. Moi nguoi lam mot phan va moi nguoi mot phan mem ke toan. Co mot chi lam ke toan thue chuyen lam cac so lieu tren so sach de nop cho co quan thue. Nhung time vua roi chi ay chuyen sang mot cong ty lien doanh khac. Truoc khi di chi ay cung co y dinh chi thu thoi, neu nhu khong chiu duoc ap luc se xin quay lai cong ty lam viec,vi vay khi di chi ay khong ban giao lai cho ai cac so lieu tren phan mem cua chi ay. Minh lai duoc phan cong dam nhiem ke khai thue cua thang day, thuc te neu nhu ke khai o phan cua minh hoac tren excel thi minh thay don gian hon nhung trong phan mem cua chi ay minh lai chua the hinh dung duoc va khi ke khai thue dau vao thi no mac dinh o thue 10%. do so lieu phat sinh nhieu nen minh da khong kiem tra lai va nop len co quan thue voi so thue phai nop la: 15Tr. Sau do chi ay co y dinh muon quay ve lam viec, minh la nguoi tac dong va ung ho nhieu nhat( vi minh nghi chi ay tot voi minh) Vay ma khi ve chi ay da oang oang cac so lieu day cho cap tren biet, dieu do thi khong sao ca vi minh lam sai minh se chiu. Thuc te so phai nop len den 25tr. Nhung cai do cung khong anh huong gi lam dung k? vi minh se lam mot cong van hoac dieu chinh vao thang sau. Nhung ngay hom sau chi ay keu mat mot HD dau vao cua tien thue nha ( HD nay minh chua ke khai vao bang ke). Minh rat buon vi khong nghi la minh lai chenh mang den muc day. Te hon nua la sau do chi ay lai keu mat mot HD dau vao khac tri gia 60Tr. Minh cam thay hoi la va nghi rang khong the nao mat duoc vi khoa tu tu xua den gio chi de mot cho. Cap tren khong trach minh nhung minh thay thuc su chan nan vi lam khong tot.Nhung su viec ma chi ay gay ra thi minh khong the nao tha thu duoc vi minh chac chan mot dieu la chi ay dang nang tam quan trong cua chi ay len truoc mat moi nguoi. Minh that vong qua. Minh bo sung them la chi ay rat kheo, kheo den muc gia tao va thuc dung. Nhat la van de kinh te neu chi ay co the loi dung duoc ai thi chi ay cung lam. Cung la ke toan voi nhau sao nguoi ta lai nham hiem nhu the chu. Moi nguoi hay cho minh mot loi khuyen nhe. Minh rat cam on vi luc nay minh dang roi boi. Minh suy nghi nhieu lam. cam on cac ban dong nghiep.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Đừng quá buồn bạn nhé. Chuyện này sẽ làm cho bạn rất buồn đấy. Nhưng đúng như các cụ nói : " Miếng ăn nhớ lâu, đòn đau nhớ đời". Bài học này sẽ cho bạn sự cẩn thận hơn nữa trong công việc vì đức tính đầu tiên mà người kế toán cần có là phải thật cẩn thận và cẩn trọng. Cũng đừng buồn về người đồng nghiệp của bạn vì mỗi người mỗi tính. Biết thế và tránh đi, coi như là người ta đang dạy bạn học. Cố gắng lên và vượt qua chính mình nhé.
 
T

TTKH

Guest
31/10/05
55
0
0
Binh Duong
Chào Hà,
Theo mình nghĩ bạn nên cẩn thận ở khâu kế toán các chứng từ đầu vào đầu ra. Thứ nhất mình làm sai thì có thể sửa và đối với cơ quan thuế nếu có chênh lệch thì có thể điều chỉnh ở kỳ sau. Điều này không khó khăn lắm vì cơ quan thuế họ cho phép như vậy. Bạn có thể rút kinh nghiệm là làm lần sau nên cẩn thận, làm xong thì dò lại cho thật kỹ, sẽ mất thời gian một chút còn hơn làm sai. Vì sai nhiều lần sếp sẽ không tin tưởng ở bạn lắm.
Thứ hai là chứng từ hoá đơn đầu vào nếu bạn có giữ dùm chị ấy trong thời gian nào đó thì khi giao lại những chứng từ này bạn nên có một cuốn sổ nhỏ ghi chép những chứng từ giao cho ai ngày nào và có họ ký nhận.
Một khi người khác muốn hại mình thì không thể nào biết trước mà phòng đâu bạn. Tốt nhất thì mình tin ai cũng vừa vừa thôi. Không có gì phải chán nản cả khi mà bạn còn đi làm việc trong 1 môi trường tập thể nhiều người còn rất nhiều vấn đề xảy ra.
Hãy cố gắng, tự tin, nhớ cẩn thận và sau mỗi lần vấp ngã mình phải biết cách đứng lên trên chính chỗ mình té chứ.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Một bài viết thật dài nhưng đáng tiếc là mình không thể đọc được bài không dấu, đúng ra nó phải bị đưa vào thùng rác vì sai quy định của diễn đàn, nhưng mình thấy tác giả đã bỏ công sức ra viết một bài khá dài, thật cũng hơi tiếc, mong tác giả bài viết viết lại cho đúng quy định và đúng chuyên mục cần giúp đỡ.
 
T

TTKH

Guest
31/10/05
55
0
0
Binh Duong
HyperVN nói:
Một bài viết thật dài nhưng đáng tiếc là mình không thể đọc được bài không dấu, đúng ra nó phải bị đưa vào thùng rác vì sai quy định của diễn đàn, nhưng mình thấy tác giả đã bỏ công sức ra viết một bài khá dài, thật cũng hơi tiếc, mong tác giả bài viết viết lại cho đúng quy định và đúng chuyên mục cần giúp đỡ.
Bạn cũng thông cảm dùm bạn Hà vì bạn ấy mới tham gia không lâu nên có thể chưa biết rõ nội quy của diễn đàn.
Khi một người bạn buồn, họ cần bạn an ủi thì bạn cũng an ủi họ vài câu. Cũng như khi bạn có việc buồn mà bạn muốn mọi người chia sẻ với bạn nhưng không ai quan tâm tới thì bạn càng buồn hơn mà thôi.
Mình thấy trên diễn đàn có một câu: Sống trong đời sống, cần có 1 tấm lòng, để làm gì...
Mình nghĩ bạn là phu hốt rác thì bạn cũng nên hốt một phần nỗi buồn bạn Hà đi nhé.
 
Sửa lần cuối:
Vu Ngan Ha

Vu Ngan Ha

Guest
15/11/05
82
0
0
Yen Hoa-Cau Giay- Ha Noi
Chào mọi người!
Thực sự là mình mới tham gia diễn đàn nên rất lóng ngóng, lần post bài lên mình ghi ở mục HĐ-CT nhưng lần vào sau tìm mãi chằng thấy đâu cả mình tưởng gửi nhầm nên đến hôm nay mới đọc được hồi âm của mọi người. Rất cảm ơn vì đã động viên Hà. Hà rất vui và sẽ cố gắng cẩn thận hơn trong công việc và cuộc sống. Có gì mới nhớ thông báo cho mình biết với nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA