M
Những trường hợp này tôi thực sự không sure lắm. Không biết đúng sai thế nào. Mong các members guide:
Khách hàng là người nước ngoài, có trụ sở ở NN, shop bán hàng ở Sài Gòn. Còn Công ty của Người bán ở HN. KH mua hàng của cty và muốn tự mình chuyển hàng về trụ sở ở NN.
- TH1: Kế toán Cty viết Hoá đơn xuất cho shop của KH. Shop này hoạt động ở VN thì được coi là một DNVN. Vì vậy HĐ sẽ kê khai bình thường, có cả phần thuế suất. KH tự làm thủ tục hải quan để mang hàng về nước.
- TH2: Vì KH mang hàng về nước, thì Cty phải làm thủ tục hải quan cho KH. Trên HĐ xuất bán ghi giá, phần thuế suất gạch chéo, ghi hàng xuất ra NN. Việc chuyển hàng cho KH sẽ tiến hành ra sao?
+ TH này, nếu Cty có thể thuê một cty khác làm các thủ tục Hquan thì việc vận chuyển hàng vào SG sẽ ntn? Người bán sẽ xuất HĐ cho Cty thuê này sau khi các thủ tục được hoàn tất, tức là hàng đã được chấp nhận xuất đi tại của khẩu.
Khách hàng là người nước ngoài, có trụ sở ở NN, shop bán hàng ở Sài Gòn. Còn Công ty của Người bán ở HN. KH mua hàng của cty và muốn tự mình chuyển hàng về trụ sở ở NN.
- TH1: Kế toán Cty viết Hoá đơn xuất cho shop của KH. Shop này hoạt động ở VN thì được coi là một DNVN. Vì vậy HĐ sẽ kê khai bình thường, có cả phần thuế suất. KH tự làm thủ tục hải quan để mang hàng về nước.
- TH2: Vì KH mang hàng về nước, thì Cty phải làm thủ tục hải quan cho KH. Trên HĐ xuất bán ghi giá, phần thuế suất gạch chéo, ghi hàng xuất ra NN. Việc chuyển hàng cho KH sẽ tiến hành ra sao?
+ TH này, nếu Cty có thể thuê một cty khác làm các thủ tục Hquan thì việc vận chuyển hàng vào SG sẽ ntn? Người bán sẽ xuất HĐ cho Cty thuê này sau khi các thủ tục được hoàn tất, tức là hàng đã được chấp nhận xuất đi tại của khẩu.