Thuế Nhà Thầu-Cho mình hỏi với

  • Thread starter tien map
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
VuHoaiDuc

VuHoaiDuc

Boat & The Sea ®
1/1/04
160
2
0
53
Ai trong diễn đàn
Lieu Nguyen nói:
Cho mình hỏi 1 câu về Thuế nhà thầu cho sản phẩm phần mềm 1 chút. Phần mềm cũng là 1 sản phẩm. Thế thì tại sao khi nhập khẩu Máy móc thiết bị để hình thành doanh nghiệp được miễn thuế NK, nhưng phần mềm thì không được miễn thuế nhà thầu (gỉa sử rằng là thời gian sử dụng phần mềm theo HĐ ký là trên 3 năm chẳng hạn).
...
Vậy có bác nào có cao kiến để khi nhập phần mềm này được miễn thuế nhà thầu một cách hợp pháp không xin được nghe ý kiến.

- Đối với Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thì các bên hợp doanh được miễn thuế nhập khẩu, thuế GTGT nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu tạo tài sản cố định.
Chi tiết thế nào, em xem thêm điều 57 và 60 của Nghị định 24/2000/NĐ-CP ngày 31/7/2000 - Quy định chi tiết thi hành luật đầu tư nước ngoài tại VN, NĐ 27/2003/NĐ-CP ngày 19/03/2003...và các Thông tư hướng dẫn thực hiện.

- Còn phần mềm (và dịch vụ phần mềm) như em nói thì: Cho dù là có nhập để tạo tài sản cố định hay kinh doanh, thì vẫn thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư 05. (Cái này em đọc kỹ hơn phần Đối tượng áp dụng). Tức: vẫn phải nộp thuế TNDN Nhà thầu bình thường, dưới hình thức "chuyển giao công nghệ".
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

Cayman

Cao cấp
26/11/03
246
4
0
43
HCM
danketoan.com
Lieu Nguyen nói:
Các anh chị thông thái quá! Vô forum này học hỏi được thật nhiều...
Cho mình hỏi 1 câu về Thuế nhà thầu cho sản phẩm phần mềm 1 chút. Phần mềm cũng là 1 sản phẩm. Thế thì tại sao khi nhập khẩu Máy móc thiết bị để hình thành doanh nghiệp được miễn thuế NK, nhưng phần mềm thì không được miễn thuế nhà thầu (gỉa sử rằng là thời gian sử dụng phần mềm theo HĐ ký là trên 3 năm chẳng hạn). Trên thế giới hiện nay, 1 phần mềm thiết kế có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu USD cho 10 user sử dụng trong thời gian tối thiểu 1 năm. Nếu đơn vị trong nước mua về sử dụng thì phải đóng thuế nhà thầu 5% - vị chi cũng vài chục nghìn đô chứ không ít.
Vậy có bác nào có cao kiến để khi nhập phần mềm này được miễn thuế nhà thầu một cách hợp pháp không xin được nghe ý kiến.

Nhưng thuế nhà thầu là thuế thu của nhà cung cấp nước ngoài, DN chỉ nộp hộ và được khấu trừ (đối với Thuế GTGT), sao bạn lại so sánh với trường hợp miễn thuế nhập khẩu, thuế GTGT hàng nhập khẩu trong ưu đãi đầu tư nhỉ ?
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA