Phụ trách kế toán?

  • Thread starter hanhks
  • Ngày gửi
hanhks

hanhks

Trung cấp
23/8/07
134
0
0
38
Hà Nội
pivot.vn
Hj các anh chị, các anh chị cho em hỏi cái này được không? Em định về làm phụ trách kế toán công ty cho công ty của anh nhà em, loại hình công ty là công ty TNHH một thành viên. Em đọc trong luật thì viết như thế này:
"3. Bố, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột của người có trách nhiệm quản lý điều hành đơn vị kế toán, kể cả kế toán trưởng trong cùng một đơn vị kế toán là doanh nghiệp nhà nước, công ty cổ phần, hợp tác xã, cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, tổ chức có sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, đơn vị sự nghiệp, tổ chức không sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước."
Mọi người cho em hỏi nếu theo như trên thì em có thuộc đối tượng cấp hoạt động kế toán trong trường hợp này không? Em cảm ơn nhiều.:005:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thaohpnp

thaohpnp

Trung cấp
2/1/11
172
2
16
Tp.HCM
Cty tnhh 1 tv nếu do anh bạn là cá nhân làm chủ sỡ hữu thì cty anh bạn không thuộc những quy đ5inh trên thì bạn vẫn được quyền làm kế toán.
 
ketoankinhcan

ketoankinhcan

Cao cấp
24/1/07
501
9
18
TP.HCM
Mình vừa tìm thấy 1 thông tin đáng tin cậy tại website của BTC link Cổng thông tin Bộ Tài chính

Kế toán & Kiểm toán

Bạn đọc tại hòm thư truongnguyenacc@gmail.com hỏi: hiện nay tôi mở công ty TNHH hoạt động về xuất nhập khẩu vậy trong tổ chức bộ máy kế toán tôi có được quyền bổ nhiệm con trai tôi làm kế toán trưởng và vợ tôi làm thủ quỹ được không?

Vụ Chế độ kế toán và Kiểm toán - Bộ tài chính trả lời như sau:

Tại khoản 3, Điều 51 Luật kế toán quy định về những người không được làm kế toán bao gồm: Bố, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột của người có trách nhiệm quản lý điều hành đơn vị kế toán, kể cả kế toán trưởng trong cùng một đơn vị kế toán là doanh nghiệp nhà nước, công ty cổ phần, hợp tác xã, cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, tổ chức có sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, đơn vị sự nghiệp, tổ chức không sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước.

Theo quy định nêu trên thì Công ty TNHH không thuộc đối tượng cấm./.
 
Mình có vấn đề thế này: Chồng là phụ trách kế toán ở 1 chi nhánh trực thuộc của 1 công ty cổ phần vợ là nhân viên ở chi nhánh khác thì có bị sai luật không? Vì mình đọc trong luật chỉ nêu là điều hành đơn vị kế toán (mình hiểu là phụ trách kế toán hoặc KTT ở công ty mẹ có đúng ko?).
Bạn nào biết trả lời sớm giùm mình với nhé, mình cần thông tin này gấp lắm, cảm ơn các bạn nhiều.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA