Thủ tục mua Hoá đơn năm 2011 (DN siêu nhỏ)

  • Thread starter Pehamhochoi
  • Ngày gửi
D

docaohuan

Guest
24/12/10
1
0
0
35
Việt Nam
Tình hình là DN mình siêu nhỏ, cũng đang loay hoay vụ hóa đơn hủy hay không. Ban sáng có ghé qua cơ quan thuế hỏi, cơ quan thuế trả lời rằng hóa đơn những hóa đơn cũ của bộ tài chính phát hành trước đây các DN đã đăng ký và sử dụng tiếp trong năm 2011 thì đến 31/3 phải hủy (có thể hủy trước hạn) để mua hóa đơn mới của cục thuế phát hành và sử dụng từ 1/4/2011. Còn những hóa đơn mới thì sau ngày 31/3 vẫn d tiếp tục sử dụng, hết thì mua tiếp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngoctu2311

Guest
14/1/11
3
0
0
Hà Nội
theo mình vốn điều lệ là vốn đã đăng ký trong đăng ký kinh doanh chứ ai mà kiểm tra xem bạn đã góp được bao nhiêu tiền. VD bạn đã gó và đã chi hết thì đến ktra thế nào được.
 
Y

yen90

Guest
21/1/11
7
0
0
33
Hà Nội
Xin chào cả nhà! công ty em là công ty siêu nhỏ,TT 153 quy định sau ngày 31/03/2011 những hoá đơn chưa sử dụng hết phải huỷ, nhưng bên e đã dùng hết r, ko cần huỷ nữa. Ngày 30/03/2011 e có lên chi cục Thuế Tây hồ mua hoá đơn họ vẫn bán cho em, vậy e có cần huỷ hoá đơn e mới mua ngày 30/03/2011 ko,????
Help me.............
phiền mọi người gửi vào email: yentranhai90@gmail.com
Thank you very much
 
tuannv

tuannv

Trung cấp
19/12/08
174
5
18
Hanoi
Xin chào cả nhà! công ty em là công ty siêu nhỏ,TT 153 quy định sau ngày 31/03/2011 những hoá đơn chưa sử dụng hết phải huỷ, nhưng bên e đã dùng hết r, ko cần huỷ nữa. Ngày 30/03/2011 e có lên chi cục Thuế Tây hồ mua hoá đơn họ vẫn bán cho em, vậy e có cần huỷ hoá đơn e mới mua ngày 30/03/2011 ko,????
Help me.............
phiền mọi người gửi vào email: yentranhai90@gmail.com
Thank you very much

Trước kia, tất cả đêu đến mua hóa đơn, những quyển hóa đơn này do Tổng cục thuế - Bộ tài chính in. (loại Cũ)
Bây giờ, Các doanh nghiệp tự in hoặc đặt in, hoặc các chi cục thuế tự đặt in (loại mới) mà bán cho doanh nghiệp (trong các trường hợp được mua)
Vậy, nếu bạn mua đuợc cái loại mới, thì Okey mà dùng. Tất nhiên thông báo đầy đủ.
Cho nên: Bạn xem xem hóa đơn đang trong tay bạn là loại cũ hay loại mới ở trên

(mình nhớ mang máng như vậy không biết đúng không)
 
H

helentuyetmai

Guest
28/12/10
3
0
0
Bình Thuận
Bắt đầu từ 1/04/2011 tất cả phải sử dụng hoá đơn mới. Nên dù bạn đã xài hết quyển hoá đơn cũ thì bạn cũng nên làm đầy đủ công văn để nộp lên Chi cục thuế báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn của công ty bạn. Chứ bạn cứ nghĩ họ bán cuốn mới thì mình cứ dùng k còn làm thủ tục nữa thì lỡ sao này Thuế yêu cầu trình mấy loại công văn huỷ hoá đơn thì DN bạn lại gặp phiền phức đấy.
 
D

dangthu28

Trung cấp
5/10/09
93
1
0
Phu Tho
Các bạn tư vấn giúp mình với !

Bạn ơi vốn điều lệ có tiến độ góp vốn theo đăng ký giấy phép kinh doanh của công ty bạn đó. theo quy định thì thời hạn góp đủ vốn điều lệ không quá 36 tháng kể từ ngày nhận được giấy phép kinh doanh.
Nghị định số 102/2010/NĐ-CP ngày 01/10/2010 hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật doanh nghiệp năm 2005
Nội dung:
Điều 6. Vốn điều lệ của công ty và số cổ phần được quyền phát hành của công ty cổ phần
1. Vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là tổng giá trị các phần vốn góp do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn cụ thể và đã được ghi vào Điều lệ công ty.
2. Vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là tổng giá trị số vốn do chủ sở hữu đã góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn cụ thể và đã được ghi vào Điều lệ công ty.
3. Thời hạn mà thành viên, chủ sở hữu công ty phải góp đủ số vốn đã cam kết vào vốn điều lệ quy định tại các khoản 1 và 2 Điều này không quá 36 tháng, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký bổ sung, thay đổi thành viên.
Tại điểm 2.16 mục III phần B Thông tư số 134/2007/TT-BTC ngày 23/11/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 24/2007/NĐ-CP ngày 14/02/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp hướng dẫn:
“2.16. Phần chi phí lãi tiền vay vốn sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức tín dụng, các tổ chức tài chính vượt mức lãi suất thực tế căn cứ vào hợp đồng vay. Phần chi phí lãi tiền vay của các đối tượng khác vượt mức lãi suất thực tế căn cứ vào hợp đồng vay hoặc phần chi phí lãi tiền vay vượt quá 1,2 lần mức lãi suất cho vay cao nhất cùng thời điểm của tổ chức tín dụng mà cơ sở kinh doanh có quan hệ giao dịch…
Các khoản chi trả lãi tiền vay để góp vốn điều lệ hoặc chi trả lãi tiền vay tương ứng với phần vốn điều lệ đã đăng ký còn thiếu kể cả trường hợp cơ sở kinh doanh đã đi vào sản xuất kinh doanh”.
Căn cứ các hướng dẫn nêu trên, doanh nghiệp không góp đủ vốn điều lệ theo quy định mà đi vay để phục vụ sản xuất kinh doanh thì chi phí trả lãi tiền vay tương ứng số vốn góp chưa đủ theo quy định không được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế.
 
Q

qqkt

Guest
20/7/10
3
0
0
HCM
Hóa đơn hủy báo sai số hóa đơn cho cơ quan thuế làm sao?

Hixx. Các anh chị cho em hỏi, Hôm qua em đi nộp tờ THÔNG BÁO KẾT QUẢ HỦY HÓA ĐƠN. Do sơ xuất và ko xem kỹ, em đã ghi nhầm số hóa đơn hủy:wall::wall:. Ví dụ: Số HĐ hủy còn 21 mà em lại ghi là 23. trong đó có 2 hóa đơn 1 số đã sử dụng trong tháng 3/2011. 1 số thì hủy vì ghi sai. Vậy có sao ko. Em có phải làm lại THÔNG BÁO KẾT QUẢ HỦY HÓA ĐƠN, và cầm làm công văn ghì ko ak? Em xin cảm ơn!!!
 
N

ngoclana87

Trung cấp
8/9/10
91
1
8
đồi thông...
Mình nghĩ là bạn nên làm lại cái thông báo hủy, ghi kèm theo là nộp thay bản đã nộp ngày....lý do:..., vì mình nghĩ cơ quan thế sẽ chấp nhận bản nộp sau cùng bạn ah. Mọi người thấy thế được không?
 
L

luachonmotvisao

Guest
2/3/11
13
0
0
36
nam định
anh nông dân ơi, e bị cơ quan thuế nói là ko fai doanh nghiệp siêu nhỏ và fai tự in, e làm theo mẫu 3.5 và có fai làm các thông tin gì khác nứa hem anh ơi huhu
 
chieu8283

chieu8283

Cao cấp
21/3/08
366
5
18
Hà Nội
Hixx. Các anh chị cho em hỏi, Hôm qua em đi nộp tờ THÔNG BÁO KẾT QUẢ HỦY HÓA ĐƠN. Do sơ xuất và ko xem kỹ, em đã ghi nhầm số hóa đơn hủy:wall::wall:. Ví dụ: Số HĐ hủy còn 21 mà em lại ghi là 23. trong đó có 2 hóa đơn 1 số đã sử dụng trong tháng 3/2011. 1 số thì hủy vì ghi sai. Vậy có sao ko. Em có phải làm lại THÔNG BÁO KẾT QUẢ HỦY HÓA ĐƠN, và cầm làm công văn ghì ko ak? Em xin cảm ơn!!!

Bạn khai lại và nộp lại, ghi thay thế bản đã nộp ngày...tháng..năm
 
A

anhham

Sơ cấp
7/3/09
5
0
0
40
Hanoi
1.Không bạn ah!! hạn chót cho việc hủy hóa đơn cũ là ngày 31/03/2011 áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp!! và Chi cục thuế sẽ bán hóa đơn mẫu mới 2011 cho Doanh nghiệp siêu nhỏ sử dụng trong năm 2011!!
2. Mẫu 3.11 Mục: Phương pháp huỷ hoá đơn bạn ghi là: Cắt góc (quyen hóa đơn bạn lấy kéo cắt góc phía bên phải bạn cứ yên tâm mình đã làm rồi rất ok))

Bác này chả hiểu thông tư 153 gì cả? Bác đọc rõ là hóa đơn do "Tổng cục thuế" phát hành sẽ không được sử dụng nhé! Tất cả các doanh nghiệp phải hủy là mua hóa đơn của Tổng cục thuế, doanh nghiệp được phép mua hóa đơn của Cục thuế thì đã phải được duyệt là đối tượng được mua mới bán cho !
Nếu bạn có hóa đơn do "Cục thuế" bán ra rồi thì chỉ báo cáo xin sử dụng tiếp chứ hủy để mua quyển mới thì quá là lãng phí ngân sách nhà nước à!

Các hóa đơn còn đấy đều phải hủy hết vì không còn giá trị sử dụng, sang tháng 4 bạn làm đơn xin mua hóa đơn mới về sử dụng.
Cty mình ở chi cụ ba đình mình vừa mua hóa đơn xong chỉ cần:
- Đơn đề nghị mua hóa đơn
- Sổ mua hóa đơn
- chứng minh thư người đi mua hóa đơn
- dấu mã số thuế.
Thu tục đơn giản kèm theo 20.000đ nữa.

Các hóa đơn đấy ở đây bác nói là hóa đơn nào, Tổng cục thuế phát hành hay Cục thuế phát hành! Cục thuế phát hành thì bác làm cho 10.000 doanh nghiệp siêu nhỏ cực kỳ hoang mang hoảng loạn, làm tốn ngân sách nhà nước vì vừa hủy vừa mua lại đúng hóa đơn do cục thuế phát hành!!
 
Sửa lần cuối:
thanh nga 87

thanh nga 87

Thành viên ít truy cập
17/11/08
271
1
0
Dưới bầu trời bao la
Thế thì nói như bạn anhham thì đối với các DN <10 người thì không phải làm thông báo hủy hóa đơn và vẫn dùng bình thường hóa đơn trước kia mua của cơ quan thuế ah?
 
A

anhham

Sơ cấp
7/3/09
5
0
0
40
Hanoi
Thế thì nói như bạn anhham thì đối với các DN <10 người thì không phải làm thông báo hủy hóa đơn và vẫn dùng bình thường hóa đơn trước kia mua của cơ quan thuế ah?
ừ, theo các tài liệu mình đọc là vậy! Bạn chú là DN siêu nhỏ đã mua hóa đơn mới nhé, hóa đơn cũ của Tổng cục thuế sẽ vẫn phải làm báo cáo hủy! nhưng theo mình tốt nhất cứ hỏi cán bộ quản lý cho chắc!!
 
K

ketoan9468

Sơ cấp
2/4/11
24
0
0
Q1
Cho em hỏi cả nhà tý, Cty em cũng là DN siêu nhỏ, hàng tháng xuất hóa đơn rất ít, quyển hóa đơn, còn ở cty đã mua từ 2009 vẫn còn 30 tờ. Đã ngày 2-4 rồi bên cty em chưa làm thông báo hủy hóa đơn có sao ko?(Vì Sếp em đi công tác ngày 4-4 mới về) vậy có bị vi phạm gì ko?
 
N

ngoclana87

Trung cấp
8/9/10
91
1
8
đồi thông...
Không sao bạn ah, thời gian để hủy hóa đơn là trong vòng 30 ngày tính từ 31/03/2011,nên bạn có thể tiến hành hủy và nộp thông báo trong thời gian ấy mà.
 
H

hien kt88

Guest
em cũng là DN siêu nhỏ, cả nhà cho em hỏi chút. em lỡ viết 1 hoá đơn đi đường vào ngày 2/4/2011 rồi. Như thế có bị làm sao không ah.Mong cả nàh giúp em với
 
tunatuan

tunatuan

Sơ cấp
12/5/09
22
1
3
Hai Duong
Bạn ngoclana87 nói khác với những gì mình biết. Cái thời hạn để huỷ hoá đơn là 30 ngày nhưng báo cáo huỷ là 5 ngày (tức là chậm nhất là ngày 5/4) cơ mà.

----------------------------------
Nguyên văn bởi member0608
Sau ngày 31/03: DN tiến hành hủy HĐ. Trong vòng 5 ngày sau đó, DN nộp thông báo kết quả hủy HĐ.
---------------------------------
 
Sửa lần cuối:
maichi7309

maichi7309

Trung cấp
11/2/11
66
0
0
chợ Đồi
Không sao bạn ah, thời gian để hủy hóa đơn là trong vòng 30 ngày tính từ 31/03/2011,nên bạn có thể tiến hành hủy và nộp thông báo trong thời gian ấy mà.

Bạn ơi bạn đọc kỹ điều 27 TT 153 chưa vậy? Đối với những DN siêu nhỏ mua HĐ năm 2010 của CQT đã xin gia hạn sd đến 31/3/2011 sẽ có có 10 ngày từ 1/4->10/4 để tiến hành các thủ tục huỷ HĐ còn tồn, và 5 ngày tiếp theo , từ 10/4-> 15/4 để gửi Thông báo KQ huỷ HĐ cho CQT quản lý! Đây là trường hợp huỷ KHÁCH QUAN-> do số HĐ còn tồn đã đc CQT thông báo hết giá trị sd.
Còn trường hợp bạn còn hoá đơn nhưng ko có nhu cầu sử dụng nữa (ví dụ DN phá sản chẳng hạn) thì phải thông báo cho CQT về việc ngừng sd số HĐ còn tồn đó, và sau 30 ngày kể từ ngày thông báo đó bạn phải làm thủ tục huỷ-> đây là trường hợp huỷ CHỦ QUAN, do cty bạn ko có nhu cầu dùng nữa!
Thân chào bạn!
 
Sửa lần cuối:
maichi7309

maichi7309

Trung cấp
11/2/11
66
0
0
chợ Đồi
Bác này chả hiểu thông tư 153 gì cả? Bác đọc rõ là hóa đơn do "Tổng cục thuế" phát hành sẽ không được sử dụng nhé! Tất cả các doanh nghiệp phải hủy là mua hóa đơn của Tổng cục thuế, doanh nghiệp được phép mua hóa đơn của Cục thuế thì đã phải được duyệt là đối tượng được mua mới bán cho !
Nếu bạn có hóa đơn do "Cục thuế" bán ra rồi thì chỉ báo cáo xin sử dụng tiếp chứ hủy để mua quyển mới thì quá là lãng phí ngân sách nhà nước à!



Các hóa đơn đấy ở đây bác nói là hóa đơn nào, Tổng cục thuế phát hành hay Cục thuế phát hành! Cục thuế phát hành thì bác làm cho 10.000 doanh nghiệp siêu nhỏ cực kỳ hoang mang hoảng loạn, làm tốn ngân sách nhà nước vì vừa hủy vừa mua lại đúng hóa đơn do cục thuế phát hành!!

Mình chưa đọc ở đâu tài liệu nào nói về hoá đơn do "Tổng cục thuế" hay là "Cục thuế" phát hành cả, bạn có thể chỉ giúp m không?
Còn theo như mình đọc ở TT 153
"Điều 11 Bán hoá đơn do Cục thuế đặt in
1. Cơ quan thuế bán hoá đơn cho tổ chức ko phải là DN nhg có hđ KD; hộ, cá nhân kinh doanh; doanh nghiệp siêu nhỏ; doanh nghiệp ở tại địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn không thuộc đối tượng tạo hoá đơn tự in theo hướng dẫn tại điều 6 Thông tư này..."
Theo đó, các Dn siêu nhỏ mua HĐ tại CQT trong năm 2010 chỉ đc sử dụng đến hết ngày 31/3/2011, dù còn vẫn phải làm thủ tục huỷ và mua HĐ mới theo mẫu năm 2011. Còn những DN thành lập mới năm 2011 đang dùng HĐ theo mẫu mới năm 2011 rồi thì ko phải huỷ.
Theo hiểu biết m như vậy, mong mng cho ý kiến!
M cũng xin nói thêm với các bạn là topic này là Thủ tục mua hoá đơn mới năm 2011, nếu bạn muốn bàn luận về chủ đề huỷ hoá đơn xin sang đây ạ http://www.webketoan.vn/forum/f84/thu-tuc-huy-hoa-don-chua-su-dung_tt153-2010-a-111740-26.html
Cảm ơn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA