Mỗi tuần một chuyên đề

Định giá sản phẩm mới

  • Thread starter phantonlenzer
  • Ngày gửi
P

phantonlenzer

Sơ cấp
26/3/12
19
0
1
32
tp hcm
Chào anh chị, em tham gia diễn dàn khá lâu rồi nhưng giờ có vấn đề thắc mắc muốn nhờ anh chị giúp đỡ
Em đang làm tại công ty thương mại, sắp tới công ty em có kế hoạch nhập thêm hàng hóa mới, Sếp em yêu cầu định giá cho sản phẩm mới. Em căn cứ vào chi phí của công ty để xây dựng giá nền cho sản phẩm, tuy nhiên công ty em kinh doanh nhiều mặt hàng nên việc phân chia biến phí và định phí cho từng sản phẩm gặp khó khăn. Mong anh chị có kinh nghiệm thể tư vấn giúp em. Cám ơn anh chị!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
congcuong

congcuong

Cao cấp
23/11/10
349
16
18
Bắc Ninh
Ðề: Định giá sản phẩm mới

Nếu ko có hoạt động sản xuất, gia công Việc định giá đấu tiên E phải xác định giá vốn của sản phẩm trước đã, rồi các chi phí liên quan đến nó nh] vận chuyển, bán hàng, quản lý phân bổ, lãi vay cộng với lợi nhuận bình quân
 
P

phantonlenzer

Sơ cấp
26/3/12
19
0
1
32
tp hcm
Ðề: Định giá sản phẩm mới

Em bắt tay vào làm rồi, cách của anh congcuong rất dễ áp dụng, cám on anh concuong!
 
nmc0805

nmc0805

Guest
18/9/06
29
0
1
Lang Son
Ðề: Định giá sản phẩm mới

Làm như a Congcuong là đúng rồi.Đó gọi là chi phí toàn bộ.Tuy nhiên e cần phải lưu ý do bên e kinh doanh nhiều sản phẩm nên các khoản chi phí khác khi phân bổ cho sản phẩm để tính giá thành toàn bộ thì phải có tính toán hợp lý.kẻo giá đưa giá lại cao chót vót so với giá thị trường thì bán cho ma ah?tốt nhất e sẽ phải khảo sát giá cùng loại trên thị trường kết hợp với giá vốn mình nhập vào tính toán các yếu tố chi phí khác để đưa ra giá bán cho hợp lý.không nên áp dụng giá thành toàn bộ một cách máy móc để rồi k bán được hàng.Nên nhớ trong kế toán quản trị để đạt được lợi nhuận kế hoạch k nhất thiết a phải bán giá cao (thường thì sẽ bán được ít).Khi bán giá thấp thì sẽ bán được số lượng nhiều cũng sẽ đáp ứng được lợi nhuận kế hoạch đề ra!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA