thac mac ve lam phat

  • Thread starter lan2005
  • Ngày gửi
L

lan2005

Guest
8/3/05
8
0
0
40
hue
moi nguoi co the phan tich giup em y kien sau ve lam phat voi a:
Tai sao trong nen kinh te co lam phat ,nguoi ta vi tien nhu cu khoai tay nong duoc chuyen tu tay nguoi nay sang tay nguoi khac?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Củ khoai tây nóng thì khi đưa vào tay em em có nhận không. Nóng quá, nhận thì bỏng tay, thôi thì chuyền cho người khác chứ sao.

Lạm phát cao dẫn tới tiền bị mất giá làm cho người ta không muốn giữ tiền nữa. Ví dụ ngày hôm nay ai đó cho em 10,000 tương đương với 2 cân gạo. Nếu em giữ nó, tới ngày mai giá gạo tăng, em chỉ còn có 1 cân gạo thôi (luc này giá gạo là 10,000/cân). Thế là em ngày hôm nay phải đi mua luôn 2 cân gạo chứ gì, tức là em đã chuyển "củ khoai tây nóng" cho bà hàng gạo. Tới lượt bà hàng gạo, nếu giữ tiền trong tay, ngày mai bà chỉ mua được 2 lạng thịt chứ không phải 5 lạng thịt như hôm nay, thế là ngay hôm này bà phải đi mua thịt, tức là bà chuyển "của khoai tây nóng" cho bà hàng thịt...Kiểu như vậy ấy mà.

Vấn đề đặt ra là nếu như vậy thì là tốt hay xấu. Tại sao? Cái xấu lớn nhất là lòng tin với đồng nội tệ nói riêng và triển vọng của nền kinh tế giảm, do vậy sẽ có sự chuyển dịch dòng đầu tư ra khỏi quốc gia đó, cái xấu lớn thứ hai là mọi người có xu hướng tống tiền ra lưu thông nhiều hơn, không giữ tiền nữa mà chuyển hết tiền sang gạo, thịt, vàng, đô la, do đó lạm phát lại càng trầm trọng hơn.

Vậy thì giải pháp là gì? Là gì? Là gì..Cái này em phải tự nghĩ lấy thôi
 
K

Khuất Duy

Guest
10/11/05
11
0
0
Thạch Thất - Hà tây
Nền kinh tế phải có lạm phát phi mã thì tiền mới ví như củ khoai tây nóng, còn tốc độ lạm phát như mấy năm vừa qua thì chỉ như củ khoai tây " âm ấm " thôi. Củ khoai tây nóng giữ trên tay thì phỏng mà ăn thì hì hì ... hàm răng chẳng còn vì vậy tiền vào tay ai thì cũng phải chuyển ngay thành thứ có thể ăn được, giữ được và như vậy tiền không còn chức năng cất giữ .
Muốn hiểu rõ hơn, bạn nên tìm hiểu thêm về nền kinh tế nước ta và hệ thống Ngân hàng, chính sách tiền tệ từ năm 1985 đến nay .
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA