Thủ tục thành lập chi nhánh tại VN?

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi thanlan, 29 Tháng mười một 2005.

2,497 lượt xem

  1. thanlan

    thanlan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Hiện có 1 công ty nước ngoài muốn thành lập chi nhánh tại VN,tôi muốn hỏi các thủ tục ban đầu để thành lập....xin mọi người chỉ giúp!!
     
    #1
  2. hoangaccounting

    hoangaccounting To put one's family first

    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    HCMC
    #2
  3. thanlan

    thanlan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Cám ơn hoangaccounting...cho mình hỏi thêm là trường hợp muốn chuyển từ 1 cty cổ phần sang chi nhánh cho cty ở nước ngoài thì cần những thủ tục gì.....mình đã nghiên cứu kỹ rồi nhưng mà chẳng thấy đâu.
     
    #3
  4. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,486
    Đã được thích:
    100
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Trường hợp này chắc là không có, Công ty có vốn đầu tư nước ngòai khác với công ty có vốn góp trong nước mà.....:0frown:
     
    #4
  5. Biển Núi

    Biển Núi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp.hcm
    Nếu là cty cổ phần làm chi nhánh của công ty nước ngoài thì bạn chỉ có cách Giải thể cty cổ phần và lập chi nhánh của công ty nước ngoài, Bạn có thể đến sở kế hoạch đầu tư để biết chính xác hơn.

    Nếu Công ty nước ngoài có cổ phần có phần trong cty cổ phần thì họ có quyền mua lại các cổ phần khác, để lập chi nhánh riêng.
     
    #5
  6. thanlan

    thanlan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Vấn đề là thế này : Công ty của thanlan mới thành lập....có 1 công ty nước ngoài muốn đầu tư cho công ty mình 1 ít vốn để trang trải,nhưng họ muốn cty mình phải làm chi nhánh cho họ thì khi đó họ mới có cơ sở pháp lý để chuyển tiền về công ty mình.....Hôm qua thanlan có lên SKH-ĐT nhưng vẫn không hiểu gì nhiều bởi vì họ chỉ trả lời chung chung mà cứ hỏi hoài đâm ra cái " chị ý" bực mình không muốn tiếp mình nữa.....Cho mình hỏi nếu công ty mình giải thể rồi làm chi nhánh cho công ty nước ngoài,vậy chi nhánh có được quyền sx,mua bán bình thường như 1 công ty không,có được nhận dự án từ công ty Mẹ thiết kế không ( giống như là gia công cho họ rồi họ chuyển tiền từ bên đó sang cho mình) ?
     
    #6
  7. Hồ Lan

    Hồ Lan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Q8, tpHCM
    Sở KH-DT thường chỉ dẫn chung chung, theo mình biết là họ thật sự tham gia khi bạn xây dựng xưởng để sản xuất. Còn Dịch vụ và Thương mại thì bạn Hỏi SởThương mại.

    Chi nhánh được quyền trực tiếp kinh doanh, được nhận tiền từ nước ngoài, được chuyển lợi nhuận ra nước ngoài. Có điều bạn phải nhớ thực hiện đúng chế độ kế toán hiện hành y như một Công ty, cuối năm quyết toán phải có phần xác nhận của cơ quan kiểm toán thì mới ổn. Nhớ nộp 1 bản quyết toán cho Sở Thương Mại (họ đại diện cho Bộ Thương Mại).
     
    #7
  8. vietanhdam

    vietanhdam www.thoitrangcuabe.vn

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1. Theo quy định của Luật Thương mại và Nghị định của Chính phủ số 45/2000/NĐ-CP ngày 6/9/2000 quy định về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài và của doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại Việt Nam thì chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, doanh nghiệp du lịch nước ngoài, được thành lập theo pháp luật Việt Nam để hoạt động thương mại, du lịch tại Việt Nam nhằm mục đích sinh lợi trực tiếp.
    Một thương nhân nước ngoài, doanh nghiệp du lịch nước ngoài được thành lập một chi nhánh tại Việt Nam để kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Chi nhánh không được thành lập văn phòng đại diện.
    Để được thành lập chi nhánh tại Việt Nam, thương nhân nước ngoài (bao gồm cả trường hợp Việt kiều) phải đáp ứng các điều kiện sau: Có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo pháp luật nước ngoài; đã hoạt động không dưới 5 năm, kể từ khi đăng ký kinh doanh; kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục do Chính phủ Việt Nam quy định.
    2. Thương nhân nước ngoài lập hồ sơ gồm các giấy tờ sau và gửi lên Bộ Thương mại Việt Nam:
    - Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập chi nhánh (theo mẫu);
    - Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài xác nhận và bản dịch ra tiếng Việt được cơ quan công chứng trong nước hoặc cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận.
    - Trong thời hạn không quá 45 ngày, kể từ ngày được cấp giấy phép, chi nhánh phải chính thức đi vào hoạt động và phải có văn bản thông báo cho cơ quan cấp giấy phép về địa điểm đặt trụ sở, số người Việt Nam, số người nước ngoài làm việc tại chi nhánh.
    - Người đứng đầu chi nhánh có thể là người Việt Nam hoặc người nước ngoài do thương nhân nước ngoài tự bổ nhiệm.
     
    #8

Chia sẻ trang này