Kê khai vé máy bay

  • Thread starter hcl _ hn
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Dịch vụ vận tải hàng hóa, hành khách ra nước ngoài thì không chịu thuế GTGT. Còn dịch vụ vận tải, hành khách trong nội địa thì chịu thuế suất thuế GTGT là 10%. Bạn cần phân biệt rõ hai trường hợp này để xuất hóa đơn cho chính xác.

Bạn đang lo lắng: thuế GTGT đầu ra phải nộp là 10%, trong khi thuế GTGT đầu vào được khấu trừ chỉ có là 0%. Vậy thì DN phải bù 10% chênh lệch để trả nhà nước ư?

Bạn đừng lo lắng nhé! Thuế GTGT là khoản mà DN nộp hộ và thu hộ của người tiêu dùng cho nhà nước. Đó không phải là khoản liên quan tới DN. Thuế GTGT đầu ra là 10% bạn đã thu của người tiêu dùng và phải có nghĩa vụ nộp trả nó cho nhà nước, DN chỉ được cái phần thành tiền trước thuế thôi.

Dao Ngoc Thiet nói:
Các bác cho em hỏi một chút, em mở phòng vé nhưng nếu em mua vé của đại lý của nước ngoài tại VN ( VP đại diện tại VN) thi thuế họ ghi cho em đều O% hết nhưng em bán thì em phải bán có thuế rồi ( 10%) bây giờ không biết hạch toán thế nào mà như thế có đúng không, các đại lý của VNAIR thì có VAT hết, các bác giúp em với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

mirror_girl

Guest
9/1/06
39
0
0
mirror
Mình chẳng hiểu cái gì cả. Mình đã cẩm 2 cái vé máy bay cùng với phiếu thu của 2 vé may bay này, thấy rất lạ:

1. Vé số 1, đi Thái lan: Trong phiếu thu đã ghi chính xác số vé hành khách là bao nhiêu, nhưng tiền trên vé và tiền trên phiếu thu là khác nhau. Trong vé có đề hàng loạt tax nhưng mình chẳng thấy nó ăn khớp với phiếu thu gì cả (Trong phiếu thu đề thuế và phí khác, không thấy đề thuế GTGT).

2. Vé số 2, đi Vũng Tầu: Các thông số trong vé và phiếu thu hoàn toàn khớp. (Phiếu thu còn có cả thuế GTGT nữa)

Biết phân định rạch ròi đen trắng thế nào đây?
 
P

Phi Hoa

Guest
2/3/04
20
0
0
Mình không nhìn thấy cái vé và phiếu thu của bạn nên cũng chịu không biết giải quyết sao. Nhưng thường thì số tiền thuế và tổng cộng trên hoá đơn và vé khớp nhau, (bạn có thể check lại chính xác đơn vị tiền tệ sử dụng là tiền Việt, USD hay đơn vị nào để quy đổi lại xem có khớp không) trường hợp số tiền trên phiếu thu nhỏ hơn thì tức là đã có chiết khấu và bạn sẽ kê số tiền trên phiếu thu. Sẽ không có trường hợp số tiền tổng trên phiếu thu lớn hơn số tiền ghi trên vé.
 
V

vuthithuyhanh

Guest
20/1/06
29
0
0
Ha Noi
To Mirror girl,
Chắc bạn phải hỏi lại đại lý, nơi issue phiếu thu cho bạn rồi, vì không thường không có sự sai lệch này đâu (tháng nào tớ cũng có cả chục vé máy bay đi trong nước lẫn nước ngoài) mà không bao giờ thấy có hiện tượng này cả. Hay đại lý họ charge cho bạn thêm phí dịch vụ nào nữa???
 
P

pretty_accoun

Guest
20/10/05
24
0
0
39
Ha Noi
Mình làm kế toán của phòng vé máy bay nè!
Chuyện phiếu thu và giá vé ghi trên máy bay ko khớp nhau ko có vấn đề gì đâu bạn ạ. Bạn cứ hạch toán số tiền y như trên phiếu thu ý, vì giá vé máy bay ghi trên vé đi quốc tế đại đa số là không phải giá vé thực chất đâu. Đó gọi là giá trên NET, nên ban ko phải lo lắng hay băn khoăn về vấn đề đó đâu. Hãy yên tâm mà hạch toán đi nhé
 
N

nhatbang

Guest
10/4/06
11
0
0
40
TPHCM
Đối với vé máy bay thì chia 2 loại :
Vé quốc nội : chịu thuế VAT 10% cả đầu vào lẫn đầu ra, giá thanh toán bằng với giá ghi trên vé máy bay.
Vé quốc tế : ko chịu thuế cả đầu vào lẫn đầu ra, giá thanh toán chưa chắc là giá trên vé .
Đối với các đại lý của VNAir thì ko hạch toán giá vé mà chỉ hạch toán phần hoa hồng thôi .
- các hãng thường phát hành phiếu thu cước vận chuyển = hóa đơn tài chính nhưng đôi với vé quốc nội chỉ có mỗi hãng Pacific thì VAT đã ghi riêng rùi đó bạn còn vé quốc tế thì VAT 0%. nên khi kê khai thuế thì bạn kê bình thường thui.
Thân.
 
T

trangdtq

Guest
26/10/05
62
0
0
Hà Nội
Thôi chết rồi, mình chỉ lưu mỗi cuống vé máy bay thôi, và hình như mình kê khai MST của VNA hoặc PA, ngày tháng thì mình ghi theo ngày trên vé. Như vậy là k đúng à? Có cách nào gỡ gạc được không?
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA