bằng cách nào mà"Pepsi cola" đuổi kịp"Coca Co

  • Thread starter benitino
  • Ngày gửi
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
:f_o :f_o :f_o :f_o :f_o :f_o

Được thành lập gần một thế kỷ" Pepsicola" trước thế chiến thứ 2, dù ở mức tiêu thụ hay danh tiếng đều thua xa " Coca Cola".

Vậy mà đến năm 1988, "Pepsi cola" đã đứng thứ 7 trong Top 10 Xí nghiệp hàng đầu toàn Mỹ, trở thành đối thủ cạnh tranh quyết liệt nhất trong suốt 100 năm qua "Coca Cola", được các nhà doanh nghiệp lớn trên thế giới và các nhà kinh tế học kính nể, khiến "Coca Cola" ngày đêm lo lắng.

Vậy bằng cách nào mà " Pepsi cola" đuổi kịp " Coca Cola" ?

Chủ yếu họ dựa vào năm quyết sách sau:
1 - Thay đổi khẩu vị đồ uống của bản hãng, khiến nó chẳng kém gì "Coca Cola"
2 - Thay đổi mẫu mã chai
3 - Đổi mới hoạt động quảng cáo, nâng cao hình tượng nhãn hiệu.
4 - tập trung lực lượng chiếm lĩnh thị trường rộng lớn mang về nhà uống mà Coca Cola không để ý đến.
5 - Coi 25 Thành phố lớn ở Mỹ là mục tiêu chiếm lĩnh thị trường, quyết chiến với Coca Cola.

Pepsi cola trên con đường tạo dựng nhãn hiệu , từ sau thế chiến thứ 2 luôn để mắt đến Coca Cola và tìm trăm phương ngàn kế để cạnh tranh.

Từ năm 1975, hãng đã mở cuộc thi thưởng thức sản phẩm, khiến cho danh tiếng của hãng ngày một nâng cao, thị trường chiếm lĩnh ngày một lớn. Ngày nay mức doanh thu của hãng kém Cocacola chẳng là bao . Còn trong cuộc cạnh tranh quảng cáo , suốt 10 năm qua, hãng luôn nằm torng Top 5 Xí nghiệp hàng đầu ở Mỹ. Còn Cocacola chỉ nằm torng Top 8.

Cuộc cạnh tranh kịch tính nhất phải kể đến năm 1985, lúc đó , khi Cocacola kỷ niệm ngày sinh thứ 100, bỗng nhiên họ tuyên bố sẽ thay đổi công thức pha chế mà họ đã dùng trong suốt 99 năm qua, để dùng một công thức pha chế mới hoàn toàn, sẽ cho ra đời loại sản phẩm mới mà họ phải chi đến vài trăm vạn Đô la mới có được. Nhưng điều đó tại sao Cocacola lại thua Pepsi cola, và vị trí của Cocacola bị giảm sút hẳn hình tượng?????
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA