D
Hi, các Anh/chị! Chúc cả nhà một tuần làm việc mới hiệu quả, nhiều niềm vui!
Công ty mình được thành lập dưới hình thức tách ra từ 1 công ty khác lớn hơn có chi nhánh mới kinh doanh về dịch vụ KS tại HD. Về vấn đề TSCĐ thì lãnh đạo Cty cũ chỉ đạo là từ tháng 10/2010 sẽ không trích KH nữa mà chuyển qua công ty mới (Cty hiện tại mình đang làm) số dư tại thời điểm đó. Do được thành lập từ ngày 01/01/2011 nên mình đã gửi công văn cho Cục thuế sở tại về việc trích khấu hao của những TSCĐ từ 30/09/2010 trở về trước. Từ tháng 10 đến tháng 12/2010 công ty vẫn còn mua sắm thêm TSCĐ và Cty cũ không trích khâu hao nữa. Sang tuần tới Cty cũ sẽ tiến hành xuất và chuyển toàn bộ số dư đó sang cho mình hạch toán, bao gồm cả những TSCĐ được mua sắm thêm nhưng chưa trích KH được theo dõi trên thẻ TSCĐ.
Vậy mình xin hỏi các bạn là mình sẽ phải làm thế nào để vẫn trích KH cho những TSCĐ mua sắm từ tháng 10 đến tháng 12/2010 và có phải đăng ký bổ sung với Cục thuế sở tại nữa không ạ? Trong năm 2011 đơn vị tiếp tục mua sắm TSCĐ thì vẫn trích bình thường có ok không ạ?
- Hàng tháng mình sẽ định khoản nguyên giá, khấu hao và giá trị còn lại của những TSCĐ đó như thế nào ạ?
- Ngoài việc trích KH cho những TSCĐ cũ thì nếu mua sắm thêm thì mình sẽ hạch toán và trích KH đồng thời như thế nào?
Em mới vào nghề, mong các Bác chỉ giáo ạ!
Trân trọng cảm ơn!
Công ty mình được thành lập dưới hình thức tách ra từ 1 công ty khác lớn hơn có chi nhánh mới kinh doanh về dịch vụ KS tại HD. Về vấn đề TSCĐ thì lãnh đạo Cty cũ chỉ đạo là từ tháng 10/2010 sẽ không trích KH nữa mà chuyển qua công ty mới (Cty hiện tại mình đang làm) số dư tại thời điểm đó. Do được thành lập từ ngày 01/01/2011 nên mình đã gửi công văn cho Cục thuế sở tại về việc trích khấu hao của những TSCĐ từ 30/09/2010 trở về trước. Từ tháng 10 đến tháng 12/2010 công ty vẫn còn mua sắm thêm TSCĐ và Cty cũ không trích khâu hao nữa. Sang tuần tới Cty cũ sẽ tiến hành xuất và chuyển toàn bộ số dư đó sang cho mình hạch toán, bao gồm cả những TSCĐ được mua sắm thêm nhưng chưa trích KH được theo dõi trên thẻ TSCĐ.
Vậy mình xin hỏi các bạn là mình sẽ phải làm thế nào để vẫn trích KH cho những TSCĐ mua sắm từ tháng 10 đến tháng 12/2010 và có phải đăng ký bổ sung với Cục thuế sở tại nữa không ạ? Trong năm 2011 đơn vị tiếp tục mua sắm TSCĐ thì vẫn trích bình thường có ok không ạ?
- Hàng tháng mình sẽ định khoản nguyên giá, khấu hao và giá trị còn lại của những TSCĐ đó như thế nào ạ?
- Ngoài việc trích KH cho những TSCĐ cũ thì nếu mua sắm thêm thì mình sẽ hạch toán và trích KH đồng thời như thế nào?
Em mới vào nghề, mong các Bác chỉ giáo ạ!
Trân trọng cảm ơn!