kế toán lương

  • Thread starter hangsau
  • Ngày gửi
H

hangsau

Guest
1/11/05
61
0
0
42
Hà Nội
Anh chị giúp em: Công ty em chỉ có hai người có nhu cầu đóng bảo hiểm. Lương của họ là do thoả thuận với GĐ là 900,000đ. Vậy em phải làm những thủ tục gì để làm bảo hiểm cho họ. bảng lương của trường hợp này có nội dung như thế nào ạ? Ngoài hợp đồng LĐ, bảng lương, giấy đăng ký kinh doanh, mã số thuế của công ty thì em còn phải làm gì nữa không ạ? Ngoài đến chỗ bảo hiểm ra, em còn phải đến đâu nữa không ạ? Mong anh chị chỉ bảo giúp em với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
hangsau nói:
Anh chị giúp em: Công ty em chỉ có hai người có nhu cầu đóng bảo hiểm. Lương của họ là do thoả thuận với GĐ là 900,000đ. Vậy em phải làm những thủ tục gì để làm bảo hiểm cho họ. bảng lương của trường hợp này có nội dung như thế nào ạ? Ngoài hợp đồng LĐ, bảng lương, giấy đăng ký kinh doanh, mã số thuế của công ty thì em còn phải làm gì nữa không ạ? Ngoài đến chỗ bảo hiểm ra, em còn phải đến đâu nữa không ạ? Mong anh chị chỉ bảo giúp em với.
Bạn đến Phòng (sở) lao động thương binh xã hội để đăng ký cho họ. Khi đi bạn nhớ mang theo đơn xin việc, hợp đồng lao động... khi đến đó bạn sẽ được hướng dẫn một cách cụ thể. Thường thì tiền lương đăng ký đóng bảo hiểm nhỏ hơn lương thực lãnh (để giảm tiền đóng bảo hiểm cho cty) còn trên bảng lương thực tế chi thì bạn có thể ghi thêm mấy khoảng phụ cấp gì đó. Theo mình thì trường hợp này bạn nên đăng ký lương đóng bảo hiểm khoảng 500.000 thôi còn 400.000 còn lại bạn đưa vào các khoản phụ cấp khác.
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Cũng phải xem lại BHXH của quận nào. Riêng Q1 TPHCM là rất hay làm khó, họ đòi đóng trên lương thực lãnh. Bạn nhớ xem kỹ lại HĐLĐ ghi tách phần lương chính, phụ cấp cơm trưa (không quá 350.000đ), xăng ...
 
H

Hồng Đào

Guest
19/4/06
13
0
0
39
Tphố
Các Bác ơi cho em hỏi có bao nhiêu cách tính tiền lương tổng quát và cụ thể.
Mong tin các Bác nhiều.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Lương tổng quát và lương cụ thể là như thế nào?

Chắc lương tổng quát là: cách tính qũy lương chung cho toàn bộ DN?

Chắc lương cụ thể là: cách tính lương cho từng bộ phận trong DN?

Cái này thì có mà 101 cách tính. Mình đi các DN thì thấy hầu hết mỗi nơi có một cách tính qũy lương khác nhau, chả nơi nào giống nơi nào, có mà trăm hoa đua nở; còn cách tính lương cho từng bộ phận thì có một số cách: theo thời gian, theo năng suất, khoán...
 
H

hathao

Guest
29/4/06
8
0
0
Vinh Phuc
Mọi người ơi chomình hỏi một chút ạ, đến thời điểm đầu tháng 2 Cty mình còn nợ tiền lương nhân viên số tiền là 20tr VND( dư có TK 334), đến tháng 3 Cty tiến hàng trả nợ lương. Mình làm như thế này nhờ các bạn trong diễn đàn xem hộ mình có đúng không với nhé:
Khi có phiếu chi ghi :
Nợ TK 334
Có TK 111
Sau đó mình muốn kết chuyển khoản chi này sang chi phí thì bị mắc kẹt ở đây, mình hạch toán:
Nợ TK 642
Có tk 334
Như vậy tự nhiên TK 334 của mình lại vẫn còn số dư???
 
H

hoangquyen

Guest
13/5/06
2
0
0
40
Ha Noi
hathao nói:
Mọi người ơi chomình hỏi một chút ạ, đến thời điểm đầu tháng 2 Cty mình còn nợ tiền lương nhân viên số tiền là 20tr VND( dư có TK 334), đến tháng 3 Cty tiến hàng trả nợ lương. Mình làm như thế này nhờ các bạn trong diễn đàn xem hộ mình có đúng không với nhé:
Khi có phiếu chi ghi :
Nợ TK 334
Có TK 111
Sau đó mình muốn kết chuyển khoản chi này sang chi phí thì bị mắc kẹt ở đây, mình hạch toán:
Nợ TK 642
Có tk 334
Như vậy tự nhiên TK 334 của mình lại vẫn còn số dư???
Bạn làm như vậy là không đúng rồi.
Ở thời điểm tháng 2 bạn phải hạch toán là:
Nợ TK 641,642,627...: 20tr ( Chi tiết bộ phận)
Có TK 334: 20tr
Sang tháng 3 khi thực chi thì hạch toán:
Nợ TK 334: 20tr
Có TK 111: 20tr
Bạn thử xem lại xem nhe! Than
 
H

hathao

Guest
29/4/06
8
0
0
Vinh Phuc
hoangquyen nói:
Bạn làm như vậy là không đúng rồi.
Ở thời điểm tháng 2 bạn phải hạch toán là:
Nợ TK 641,642,627...: 20tr ( Chi tiết bộ phận)
Có TK 334: 20tr
Sang tháng 3 khi thực chi thì hạch toán:
Nợ TK 334: 20tr
Có TK 111: 20tr
Bạn thử xem lại xem nhe! Than
Cảm ơn bạn hoangnguyen nhiều nhé, mình làm như bạn và thấy okie rùi. :bigok:
 
P

phuongvtl

Guest
20/4/06
5
0
0
40
dilinh
em đã làm hợp đồng lao động rồi , nhưng trong hợp đồng không ghi phụ cấp, vậy bây giờ phải làm nhửng gì để nhưng phụ cấp đó được tính vào chi phí hợp lý.
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
phuongvtl nói:
em đã làm hợp đồng lao động rồi , nhưng trong hợp đồng không ghi phụ cấp, vậy bây giờ phải làm nhửng gì để nhưng phụ cấp đó được tính vào chi phí hợp lý.

Làm ngay một cái qui chế trong Cty, ghi rõ các loại phụ cấp. Nhớ hạch toán vào CPQL.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA