chế độ chi hội nghị

  • Thread starter tungttgt
  • Ngày gửi
T

tungttgt

Guest
14/2/11
2
0
0
hưng yên
Các bạn ơi.Cho mình hỏi chút khi tổ chức hội nghị cán bộ công chức mình có được chi tiếp khách cho các cán bộ hưởng lương từ ngấn sách nhà nước không,Các bạn giúp mình với nha.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

bilulamanh

Guest
1/3/11
1
0
0
tphcm
Các bạn ơi.Cho mình hỏi chút khi tổ chức hội nghị cán bộ công chức mình có được chi tiếp khách cho các cán bộ hưởng lương từ ngấn sách nhà nước không,Các bạn giúp mình với nha.

Ban nen tham khao thong tu 97/2010/TT-BTC co hieu luc tu ngay 20/8/2010 quy dinh che do cong tac phi, chi to chuc hoi nghi doi voi cac co quan nha nuoc va cac don vi su nghiep cong lap
 
T

tungttgt

Guest
14/2/11
2
0
0
hưng yên
uh.thanks ban nhieu.Nhung minh dinh to chuc dat com moi khach doi tuong can bo huong luong tu ngan sach nha nuoc, trong thong 97 chi cho bu chenh lech khi thu tien cong tac phi cua khach moi.Ban co biet cach chi phan chenh lech the nao khong,giup minh voi nha.
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
uh.thanks ban nhieu.Nhung minh dinh to chuc dat com moi khach doi tuong can bo huong luong tu ngan sach nha nuoc, trong thong 97 chi cho bu chenh lech khi thu tien cong tac phi cua khach moi.Ban co biet cach chi phan chenh lech the nao khong,giup minh voi nha.

Sau khi bù mà vần còn chênh lệch thì để bù phần chênh lệch đó đòi hỏi sự "linh động" của kế toán thôi bạn :beernow:
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Thông tư 97 chỉ quy định chi tiền ăn cho đối tượng không hưởng lương từ ngân sách thôi, đơn vị bạn chi tiền ăn cho đối tượng hưởng lương từ ngân sách thì không thể áp dụng thông tư này, tuy nhiên bạn có thể tham khảo thông tư 01/2010/TT-BTC (chi tiêu tiếp khách trong nước)

Sau khi bù mà vần còn chênh lệch thì để bù phần chênh lệch đó đòi hỏi sự "linh động" của kế toán thôi bạn

Bạn có thể nói thêm về sự "linh động" của kế tóan để mọi người biết thêm được không?
 
Sửa lần cuối:
Q

quang77621

Trung cấp
17/2/11
100
0
16
37
daklak
Cấp bù tiền ăn hội nghị???????????/

Mình cũng đã đọc thông tư 97 và riêng tỉnh mình có nghị quyết 27 quy định về chế độ hội nghị, tuy nhiên mình vẫn chưa hiểu lắm về cấp bù tiền ăn và thanh toán tiền ăn khi tổ chức hội nghị? Mong được giải đáp
 
H

ha dhtn

Guest
28/4/11
1
0
0
41
Dak Nong
Ai chi cho minh khi nao dung chi bu tien an, khi nao dung com hoi nghi?
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
561
13
18
41
Thanh Hóa
Dùng cơm hội nghị cũng là chi bù tiền ăn hội nghị, đều quyết toán vào tiểu mục 6658 cả thôi mà. Những đối tượng hưởng lương thì không được chế độ này. Tuy vậy, vẫn có cách lách luật để đối tượng hưởng lương vẫn "tiêu" được. Nhưng không thể nói lung tung ra đây được.....
 
P

phuongqn

Trung cấp
2/4/07
93
2
8
Một nơi xa...
Dùng cơm hội nghị cũng là chi bù tiền ăn hội nghị, đều quyết toán vào tiểu mục 6658 cả thôi mà. Những đối tượng hưởng lương thì không được chế độ này. Tuy vậy, vẫn có cách lách luật để đối tượng hưởng lương vẫn "tiêu" được. Nhưng không thể nói lung tung ra đây được.....

bạn đang nói thật hay thế mà ngắt mất phần hay nhất...chán
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Thông tư 97 chỉ quy định chi tiền ăn cho đối tượng không hưởng lương từ ngân sách thôi, đơn vị bạn chi tiền ăn cho đối tượng hưởng lương từ ngân sách thì không thể áp dụng thông tư này, tuy nhiên bạn có thể tham khảo thông tư 01/2010/TT-BTC (chi tiêu tiếp khách trong nước)



Bạn có thể nói thêm về sự "linh động" của kế tóan để mọi người biết thêm được không?

Bạn Saa thông cảm nhé, là dân kế tóan mà bạn không biết 2 từ "linh động" thì .... chẹp chẹp, với ý nghĩa của topic hành chính sự nghiệp, các member hoạt động trên tinh thần tuân thủ đạo đức, sống và làm việc theo pháp luật xin cho phép tôi không được nói đến cái từ "linh động" ở đây, vả lại nó rất " nguy hiểm" đối với những người xưa nay không biết 2 từ " linh động" là gì như bạn, nên tốt hơn hết cứ xem như tôi không nói gì nhé.

Dùng cơm hội nghị cũng là chi bù tiền ăn hội nghị, đều quyết toán vào tiểu mục 6658 cả thôi mà. Những đối tượng hưởng lương thì không được chế độ này. Tuy vậy, vẫn có cách lách luật để đối tượng hưởng lương vẫn "tiêu" được. Nhưng không thể nói lung tung ra đây được.....

à mà " linh động" nó cũng gần giống như cái này đấy, Saa thử hói bạn hoanghuytu thử xem ....
 
Sửa lần cuối:
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Đơn vị tôi thì không biết lách tách luật gì gì áh như 2 MR hoangxuanluong, hoanghuytu nói
Nhưng đơn vị tôi thì tổ chức hội nghị thì vẫn áp dụng thông tư 97 cho mọi khoản chi trong hội nghị, còn sau hội nghị ăn uống gì gì đó thì cứ áp dụng TT01/2010 đơn giản vậy thôi (cũng có lẽ vì đơn giản vậy nên kho bạc cũng cho qua và thanh tra cũng không nói gì)

Việc lách hay linh động gì gì đó thì tùy vào từng đơn vị,từng trình độ tay nghề của kế toán (tự bản thân kế toán biết) . Thiết nghĩ,chúng ta nên đóng góp ý kiến cho những người chưa biết hoặc không biết bằng những ý kiến kinh nghiệm đúng với luật, thông tư nghị định chứ không phải bằng những từ ẩn ý để rồi vội đánh giá . . . khà khà khà, kết quả thì không giúp được họ gì cả
 
Sửa lần cuối:
C

chiaxa1325

Lang thang!
10/11/08
543
48
28
Chốn thiên đường
Nếu cứ theo luật mà làm thì khó lắm phải linh động thì đúng rồi. Chi bù tiền ăn là tiền chi thực tế với số tiền đã thu tiền ăn từ tiền công tác phí của người hưởng lương ngân sách. Nếu muốn chế biến có tiền trả bù tiếp khách có thẻ làm làm thêm giờ, tăng 1 số khoản khác như trang trí,....Còn nếu chi nhiều quá mà linh động thì hỏi riêng anh hoanghuytu chắc có cách an toán chính xác. Ko thể giúp gì hơn.
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
561
13
18
41
Thanh Hóa
chiaxa 1325 nói đúng ý của tôi; Và đồng nghĩa với việc không đồng tình với bạn SAA lắm. Bởi nếu bạn chi tiền ăn cho cán bộ tham gia hội nghị rồi áp dụng theo thông tư 01 là không đúng, bởi vì bản chất của việc chi tiếp khách hoàn toàn với việc "Ta ăn với Ta". Có lẽ bạn chưa gặp kiểm toán nhà nước, hoặc thanh tra chỗ bạn làm chưa chặt chẽ (nếu không muốn nói nặng là chưa đúng). Nếu đúng luật ra nữa, trong các chứng từ tiếp khách phải có kế hoạch, công văn của đơn vị đến làm việc, số lượng người để nhân thành tiền. Bởi theo quy định đối tượng khách nào được tiếp bao nhiêu, không ở đâu quy định :Ta Tiếp Ta" cả, không thể có một hội nghị 300 người để rồi sau đó làm chứng từ tiếp 300 khách cả.
Bàn luận ngược lại với SAA một tý, năm 2007 có thông tư 57 ra đời, trong đó cấm tiệt chuyện tiếp khách, tối đa không quá 10.000 đ/ người. Cơ quan bạn có phải lách luật không ? hay cấp trên đến cơ quan bạn mua chai nước lavie 7.000 đ và cân hoa quả 3.000 đ ?
Còn nữa, làm đúng luật, đúng nguyên tắc thì rất dễ, cơ quan cấp trên đến "thăm" cơ quan bạn, lãnh đạo bạn chỉ đạo bạn làm phong bì, bạn trả lời rằng không được, vì thông tư nghị định không cho phép ???? Cấp trên bạn đi tiếp khách 3 người hết 3 triệu, có lẽ bạn cũng không cho thanh toán vì tối đa chỉ là 150.000 đ/ người.
Mình nghĩ, làm kế toán như vậy thì dễ quá !!!!! Và bạn, là một người tuyệt vời, xứng đáng 3 giấy khen/năm.
Ở đây, mọi người đều muốn giúp nhau, chứ không phải spam bài, nói suông để người đọc mơ hồ. Làm kế toán, bạn phải rõ hơn ai hết là có những chuyện không thể nói rõ ràng ra được, tất cả đều phải vận dụng sao cho đúng quy định hiện hành của nhà nước, nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi của người lao động.
Xin hết ạ.
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
chiaxa 1325 nói đúng ý của tôi; Và đồng nghĩa với việc không đồng tình với bạn SAA lắm. Bởi nếu bạn chi tiền ăn cho cán bộ tham gia hội nghị rồi áp dụng theo thông tư 01 là không đúng, bởi vì bản chất của việc chi tiếp khách hoàn toàn với việc "Ta ăn với Ta". Có lẽ bạn chưa gặp kiểm toán nhà nước, hoặc thanh tra chỗ bạn làm chưa chặt chẽ (nếu không muốn nói nặng là chưa đúng). Nếu đúng luật ra nữa, trong các chứng từ tiếp khách phải có kế hoạch, công văn của đơn vị đến làm việc, số lượng người để nhân thành tiền. Bởi theo quy định đối tượng khách nào được tiếp bao nhiêu, không ở đâu quy định :Ta Tiếp Ta" cả, không thể có một hội nghị 300 người để rồi sau đó làm chứng từ tiếp 300 khách cả.
Bàn luận ngược lại với SAA một tý, năm 2007 có thông tư 57 ra đời, trong đó cấm tiệt chuyện tiếp khách, tối đa không quá 10.000 đ/ người. Cơ quan bạn có phải lách luật không ? hay cấp trên đến cơ quan bạn mua chai nước lavie 7.000 đ và cân hoa quả 3.000 đ ?
Còn nữa, làm đúng luật, đúng nguyên tắc thì rất dễ, cơ quan cấp trên đến "thăm" cơ quan bạn, lãnh đạo bạn chỉ đạo bạn làm phong bì, bạn trả lời rằng không được, vì thông tư nghị định không cho phép ???? Cấp trên bạn đi tiếp khách 3 người hết 3 triệu, có lẽ bạn cũng không cho thanh toán vì tối đa chỉ là 150.000 đ/ người.
Mình nghĩ, làm kế toán như vậy thì dễ quá !!!!! Và bạn, là một người tuyệt vời, xứng đáng 3 giấy khen/năm.
Ở đây, mọi người đều muốn giúp nhau, chứ không phải spam bài, nói suông để người đọc mơ hồ. Làm kế toán, bạn phải rõ hơn ai hết là có những chuyện không thể nói rõ ràng ra được, tất cả đều phải vận dụng sao cho đúng quy định hiện hành của nhà nước, nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi của người lao động.
Xin hết ạ.

Hoàn toàn đồng ý với Hoanghuytu, "ta đâu muốn thế bởi cuộc đời bắt ta phải thế, xin lỗi cuộc đời"
 
A

abbytran

Guest
22/10/12
17
1
3
Hà Nội
Cả nhà cho em hỏi, E thanh toán bên kho bác chi phục vụ hội nghị, họ k cho qua, vậy thanh toán thì chi phục vụ e pải diễn giải thế nào ạ. Trước e thanh toán thì chi ban tổ chức, sau đó pải chi phục vụ, vậy sau phục vụ thì còn từ diễn giải phục vụ nữa k ạ? Em cảm ơn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA