chiaxa 1325 nói đúng ý của tôi; Và đồng nghĩa với việc không đồng tình với bạn SAA lắm. Bởi nếu bạn chi tiền ăn cho cán bộ tham gia hội nghị rồi áp dụng theo thông tư 01 là không đúng, bởi vì bản chất của việc chi tiếp khách hoàn toàn với việc "Ta ăn với Ta". Có lẽ bạn chưa gặp kiểm toán nhà nước, hoặc thanh tra chỗ bạn làm chưa chặt chẽ (nếu không muốn nói nặng là chưa đúng). Nếu đúng luật ra nữa, trong các chứng từ tiếp khách phải có kế hoạch, công văn của đơn vị đến làm việc, số lượng người để nhân thành tiền. Bởi theo quy định đối tượng khách nào được tiếp bao nhiêu, không ở đâu quy định :Ta Tiếp Ta" cả, không thể có một hội nghị 300 người để rồi sau đó làm chứng từ tiếp 300 khách cả.
Bàn luận ngược lại với SAA một tý, năm 2007 có thông tư 57 ra đời, trong đó cấm tiệt chuyện tiếp khách, tối đa không quá 10.000 đ/ người. Cơ quan bạn có phải lách luật không ? hay cấp trên đến cơ quan bạn mua chai nước lavie 7.000 đ và cân hoa quả 3.000 đ ?
Còn nữa, làm đúng luật, đúng nguyên tắc thì rất dễ, cơ quan cấp trên đến "thăm" cơ quan bạn, lãnh đạo bạn chỉ đạo bạn làm phong bì, bạn trả lời rằng không được, vì thông tư nghị định không cho phép ???? Cấp trên bạn đi tiếp khách 3 người hết 3 triệu, có lẽ bạn cũng không cho thanh toán vì tối đa chỉ là 150.000 đ/ người.
Mình nghĩ, làm kế toán như vậy thì dễ quá !!!!! Và bạn, là một người tuyệt vời, xứng đáng 3 giấy khen/năm.
Ở đây, mọi người đều muốn giúp nhau, chứ không phải spam bài, nói suông để người đọc mơ hồ. Làm kế toán, bạn phải rõ hơn ai hết là có những chuyện không thể nói rõ ràng ra được, tất cả đều phải vận dụng sao cho đúng quy định hiện hành của nhà nước, nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi của người lao động.
Xin hết ạ.