hỏi về bảng tổng kết ngân hàng

  • Thread starter acc
  • Ngày gửi
A

acc

Guest
30/11/05
4
0
0
41
hanoi
câu hỏi của em là rằng: "một ngân hàng sẽ thay đổi bảng tổng kết tài sản của nó như thế nào nếu những người quản lý của nó dự tính ngân hàng đó có một dòng tiền gửi rút ra trong tương lai gần ?"
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thutrangcat

Guest
Theo mình, câu hỏi này không rõ lắm vì nó không chỉ rõ bảng tổng kết tài sản của công ty đang trong tình trạng như thế nào??? ví dụ như tiền dự trữ của ngân hàng có dư hay không ? , nguồn vốn dồi dào không ? các nguồn cho vay dài hạn có nhiều hay không??? v.v....nếu dư dả thì gần như không có gì đáng ngại đối với một dòng tiền rút ra, và không phải thay đổi gì nhiều trong bảng tổng kết tài sản

Tuy nhiên , mình có thể trả lời như thế này, khi người quản lý của nó dự tính ngân hàng đó có một dòng tiền gửi rút ra trong tương lai gần, nhằm đảm bảo có đủ tiền mặt trả cho khách hàng và giảm thiểu chi phí và rủi ro do có một dòng tiền rút ra, ngân hàng sẽ có thể thực hiện một trong các động thái sau:
- tăng dự trữ bắt buộc.( tăng tài sản )
- bán đi một số chứng khoán để trang trải cho dòng tiền rút ra sắp tới.( làm giảm phần nghĩa vụ trong BTKTS.
- Đi vay từ các cá nhân, doanh nghiệp và ngay cả ngân hàng trung ương thông qua công cụ chiết khấu. ( làm tăng phần nghĩa vụ)
v. v . v....
Hay nói một cách ngắn gọn là ngân hàng sẽ tăng dự trữ thặng dư, để bảo hiểm lại các chi phí liên quan đến dòng tiền rút ra khỏi các tài khoản. Chi phí liên quan đến dòng tiền này càng lớn thì ngân hàng càng muốn giữ nhiều thặng dư dự trữ.

Hi vọng câu trả lời của mình sẽ giúp bạn sáng tỏ. Chúc vui>
 
M

Manh_sbv

Guest
30/12/04
42
0
0
Hà Nội
Acc đang học môn gì đấy.
bạn phải cho ngữ cảnh, trong bối cảnh nào thì mới bình luận được.
Thutrangcat nói là tăng dự trữ bắt buộc là hơi nhầm mà chỉ là tăng dự trữ thôi. Nói chung luồng tiền chảy ra thì phải tìm nguồn tiền chảy vào để cân đối nên nói như Thutrangcat về cơ bản là đúng
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA