TK hang phi mau dich nhung da thanh toan TT qua NH

  • Thread starter GreenTea
  • Ngày gửi
G

GreenTea

Guest
Em co tinh huong the nay mong cac anh chi cho em loi huong dan voi nha!
Truong hop nhap hang mau so luong 1, don gia thanh toan 350 USD, thanh toan TT qua ngan hang 350 USD. Nhung phia nuoc ngoai lai gui theo hang phi mau dich, gia tren invoice, bill chi co 150 USD. Co the giai thich voi co quan thue khong? Vay co ke khai nhap xuat ton khong?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
362
6
18
Hanoi
www.
Thông thường tờ khai phi mậu dịch dùng để khai hàng hóa viện trợ, biếu tặng ... nhưng bạn vẫn có thể kê khai nhập xuất tồn.

Nếu giá trên invoice, bill... là 150 thì bạn chỉ được tính giá vốn là 150 ( nếu ko có sự điều chỉnh của bên bán).

Khi NK, một là hải quan sẽ chấp nhận giá 150 ===> đóng thuế ít đi. Nhưng thông thường HQ sẽ ko chấp nhận giá đó, họ sẽ áp giá theo quyết định, do vậy sẽ phải đóng thuế theo giá áp.

Khoản tiền chuyển qua NH theo hình thức TT đó coi như bên mua chuyển thừa.
 
G

GreenTea

Guest
Cảm ơn câu trả lời của Anh Chuột!
Em không cố tình tránh nộp thuế NK vì thuế suất là 0%, nhưng do nhân viên ngoại thương không làm việc rõ ràng với phía nước ngòai. Hàng đó là hàng mẫu tuy nhiên nước ngoài không đồng ý tặng mà phải thanh tóan. Hàng lại gửi qua EMS nên HQ EMS khai hàng phi mậu dịch. Nếu biết nươc ngoài không làm đầy đủ chứng từ gửi hàng như vậy em sẽ thanh toán cho họ trong hợp đồng chính thức sau. Nếu vậy em không kê khai NXT, thi 331 của em phải treo 350 USD. ( Trường hợp em không ký tiếp HD khác với khách hàng nươc ngoài đó) Nếu ký tiếp HD khác em có thể làm HD mới như là phụ kiện HD trước để cấn trừ.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Thanh toán rồi thì khó ăn khó nói lắm, đáng ra phải xong thủ tục hãy thanh toán sau, bàn tới chuyện sửa lại hóa đơn được không?
 
G

GreenTea

Guest
Phải thanh toán TT trươc qua ngân hàng thi họ mới giao hàng. Sửa lại invoice không thành vấn đề, tuy nhiên trị giá ghi trên tờ khai để tính thuế GTGT mới quan trọng. HQ đã áp giá tính thuế 150 USD trong khi thực thanh toán là 350 USD qua ngân hàng có số Telex hẳn hoi. Sau này phía Ngân hàng cũng sẽ yêu cầu cung cấp tờ khai cho họ. Hàng hóa đó chỉ mua về để làm mẫu cho khách hàng trong nươc xem thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA