Miễn Thuế TNDN của DN Xây dựng mới thành lập

  • Thread starter nguyendhoai
  • Ngày gửi
N

nguyendhoai

Guest
17/11/05
28
1
0
HCM
Trong trang web của Tổng Cục thuế có giải đáp về việc miễn giảm thuế cho DN mới thành lập hoạt động trong lĩnh vực xây dựng như sau (câu số 13):

http://www.gdt.gov.vn/index.jsp?sid...TNDN&ten=Thu? thu nh?p doanh nghi?p&Type=null

Câu hỏi:
Doanh nghiệp mới thành lập hoạt động ngành nghề xây dựng có được miễn, giảm thuế TNDN hay không? Thời gian và mức thuế được miễn giảm trong năm 2003?

Trả lời:Cơ sở sản xuất trong nước mới thành lập được miễn giảm thuế TNDN 2 năm đầu, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế thu nhập phải nộp trong thời gian 2 năm tiếp theo. Trường hợp thành lập ở huyện thuộc vùng miền núi, hải đảo và vùng có khó khăn khác, thời gian giảm thuế được kéo đài thêm 2 năm.

Hoạt động xây dựng là hoạt động sản xuất vật chất, cho nên cơ sở xây dựng mới thành lập được miễm giảm thuế TNDN như đối với cơ sở sản xuất mới thành lập (nêu trên).

Các bạn cho biết là điều này còn có hiệu lực không? nếu không còn tại sao Tổng cục thuế không có hướng dẫn khác???
Mong nhận được sự đóng góp thảo luận của các bạn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Các câu hỏi và trả lời đã đưa lên trên Website của Tổng cục thuế nhiều khi không còn phù hợp nữa nên sử dụng nó cũng phải cẩn thận bạn ạ. Cần phải làm thêm động tác đối chiếu trước khi sử dụng.

Vấn đề xét miễn thuế, giảm thuế TNDN bạn hãy tham khảo ở Thông tư 128/2003/TT-BTC và Thông tư 88/2004/TT-BTC. Đó là hai văn bản hướng dẫn chi tiết về thuế TNDN còn có hiệu lực đến thời điểm này.

nguyendhoai nói:
Các bạn cho biết là điều này còn có hiệu lực không? nếu không còn tại sao Tổng cục thuế không có hướng dẫn khác???
Mong nhận được sự đóng góp thảo luận của các bạn
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Bạn cũng lưu ý khi đọc hai thông tư 128 và thông tư 88 , bạn xem đối với các công ty xây dựng mới thành lập việc địa bàn hoạt động ở đâu hay mục tiêu hoạt động khác nhau cũng có mức ưu đãi về miễn , giảm thuế TNDN khác nhau đấy.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA