Quy định lập bảng lương!

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi zinzin269, 11 Tháng ba 2011.

8,556 lượt xem

  1. zinzin269

    zinzin269 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chào các bạn!
    Mình có thắc mắc về bảng lương không biết hỏi ai, post lên đây nhờ các anh chị em có kinh nghiệm cho ý kiến :
    Bên mình tháng trước có 1 nhân viên nghỉ ốm, theo quy định của luật lao động, 1 ngày nghỉ ốm hưởng lương 75% và phần lương này được bảo hiểm xã hội chi trả.
    - Mặt khác, nhân viên này có trợ cấp điện thoai 500.000d , tuy nhiên tháng trước tiền điện thoại của anh ấy là 700.000d, vậy mình sẽ phải trừ vào lương của anh ấy là 200.000d.
    Mình không biết việc tính ngày ốm là 75% và khấu trừ tiền điện thoại vào tiền lương có bắt buộc phải thể hiện trên bảng lương không? và nếu bắt buộc, thì có văn bản quy định nào về vấn đề này không?
    Xin các bạn cho ý kiến giùm mình nhé. Mình xin cảm ơn nhiều!
     
    #1
  2. Kế Toán Già Gân

    Kế Toán Già Gân Già mà ham

    Bài viết:
    2,751
    Đã được thích:
    45
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình không rõ kết cấu bảng lương của bạn như thế nào để chia sẻ cùng bạn đây. Thường kết cấu trong bảng lương, nên có thêm các vùng:
    + BHXH trả thay lương (tiền lương do cơ quan BHXH thanh toán)
    + Trừ khác (Vùng này dùng để trừ các khoản vay, tạm ứng, các khoản bồi thường thiệt hại vật chất, trừ khác)

    Nếu trong bảng lương không có thiết kế các vùng đó thì làm phiếu thu bình thường (tiền điện thoại) và phiếu chi tiền lương do cơ quan BHXH chi trả.
     
    #2
  3. zinzin269

    zinzin269 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cảm ơn anh Kế toán già gân.
    Có phải cái này là tùy thuộc việc lập bảng lương của mỗi công ty sao cho thuận tiện chứ không có quy định nào bắt buộc đúng không ah?
     
    #3
  4. Kế Toán Già Gân

    Kế Toán Già Gân Già mà ham

    Bài viết:
    2,751
    Đã được thích:
    45
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Không có quy định nào về việc lập bảng lương cả.

    Chỉ có cái mẫu này được Ban hành theo QĐ số 48/2006/QĐ-BTC ngày 14/09/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài Chính

    Tài liệu do bạn Darkmoon, thành viên webketoan post tại đây: http://4wkt.net/f/p91cmqyp0aweeto.zip

    1. Bảng chấm công (mẫu số 01a-LĐTL)
    2. Bảng chấm công làm thêm giờ (mẫu số 01b-LĐTL)
    3. Bảng thanh toán tiền lương (mẫu số 02-LĐTL)
    4. Bảng thanh toán tiền lương (mẫu số 03-LĐTL)
    5. Giấy đi đường (mẫu số 04-LĐTL)
    6. Phiếu xác nhận sản phẩm hoặc công việc hoàn thành (mẫu số 05-LĐTL)
    7. Bảng thanh toán tiền làm thêm giờ (mẫu số 06-LĐTL)
    8. Bảng thanh toán tiền thuê ngoài (mẫu số 07-LĐTL)
    9. Hợp đồng giao khoán (mẫu số 08-LĐTL)
    10. Biên bản thanh lý (nghiệm thu) hợp đồng giao khoán (mẫu số 09-LĐTL)
    11. Bảng kê trích nộp các khoản theo lương (mẫu số 10-LĐTL)
    12. Bảng phân bổ tiền lương và bảo hiểm xã hội (mẫu số 11-LĐTL)

    Nếu bạn đã làm kế toán hoặc nhân sự thì những thông tin gì cần thiết để thể hiện trong bảng lương, bạn có thể update vào bảng lương cho phù hợp.
    Bạn tham khảo thêm các bảng lương mẫu tại đây: http://www.webketoan.vn/forum/f45/m...ac-chinh-sach-lien-quan-86275.html#post643695 hoặc tại đây: Tập hợp các Bảng lương mẫu (Dùng để tham khảo) - http://www.webketoan.vn/forum/f45/tap-hop-cac-bang-luong-mau-dung-de-tham-khao-38942.html

    Chỉ ngại cho 1 điều, nhiều lúc bảng lương in ra với khổ giấy A4 chắc không đủ rồi. Thế thì phải làm sao? Cũng có cách giải quyết vấn đề này, phối hợp những bảng chi tiết (phụ cấp),..., các bảng tính làm đêm, tăng ca,... để lên 1 bảng tổng hợp chung vậy.
    Thân
     
    #4

Chia sẻ trang này