KẾ TÓAN - Cái nghề mọi người ghét

  • Thread starter tungson
  • Ngày gửi
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
tranchan79 nói:
Cho anh xin! cái vụ này mà lại đưa lên báo chí nữa thì ... chỉ có nước anh phải đâm đơn lên Quốc Hội xin việc mất!
Sao nhỉ có nên đấu giá cái vụ thông tin này không tranchan?
Thôi cho bác lựa chọn:
1. Mua lại thông tin (vụ này mà đưa lên báo 8 thì thú vị lắm đây haaaaaa)
2. Em đấu giá thông tin (có người đang hỏi đây rùi nè)

lanhhu nói:
TG ơi, thế giá khởi điểm là bao nhiêu đây???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhatlequyen

Guest
23/11/05
1
0
0
39
bac ninh
mọi người biết vì sao người ta ghét không?
mình thì không biết!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!(hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii)
chỉ biết rằng cái nghề này khá vất vả
mà lại còn "nguy hiểm" nữa chứ (tại thầy giáo mình bảo cái nghề này một chân ỏ ngoài xã hội một chân đã đặt sẵn trong nhà tù mà) thế mà nó vẫn bị mọi người ghét nhỉ
 
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
21
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
Ghét cũng có cái hay
Ngược lại Yêu cũng có cái không hay.
Mời các bạn xem bài này do tôi sưu tầm nhé:

One day, a small oppening appeared on a cocoon; a man sat and watched for the butterfly for several hours as it struggled to force its body through that little hole. Then, it seems to stop making any progress. It appeared as if it had gotten as far as it could and it could not go any further. So the man decided to help the butterfly: he took a pair of scissors and opened the cocoon. The butterfly then emerged easily.
Một ngày kia, tổ kén trên cành cây hé mở một chút. Một người ngồi gần đó quan sát: đã mấy tiếng đồng hồ chú bướm cứ cố gắng chui ra khỏi cái lỗ nhỏ xíu trên đầu kén. Rồi bỗng chú bướm bất động, dường như nó đã kiệt sức và không thể chui ra thêm một đoạn nào nữa. Thế là người đàn ông quyết định giúp đỡ chú bướm. Ông ta lấy kéo và tỉa cái miệng kén cho rộng thêm ra, chú bướm liền chui ra một cách dễ dàng.

But it had a withered body, it was tiny and shrivelled wings. The man continued to watch because he expected that, at any moment, the wings would open, enlarge and expand, to be able to support the butterfly’s body, and become firm. Neither happened! In fact, the butterfly spent the rest of its life crawling around with a withered body and shrivelled wings. It never was able to fly.
Nhưng dó chủ là một thân nhộng tiều tụy với đôi cánh nhỏ nhăn nhúm. Người đàn ông tiếp tục quan sát chú bướm vì ông nghĩ rằng đôi cánh nó cũng mọc lớn lên để kịp nâng đỡ thân bướm và trở nên vững chắc. Thế nhưng cả hai điều đó dều không xảy ra. Chú bướm dùng thời gian ngắn ngủi còn lại của mình trườn quanh một thân nhộng tiều tụy và đôi cánh khô nhăn nhúm. Nó chẳng bao giờ bay được.

What the man, in his kindness and his goodwill did not understand was that the restricting cocoon and the struggle required for the butterfly to get through the tiny opening, were God’s way of forcing fluid from the body of the butterfly into its wings, so that it would be ready for flight once it achieved its freedom from the cocoon. Sometimes, struggles are exactly what we need in our life.
Điều người đàn ông tốt bụng kia không biết đến là miệng kén chỉ mở rất hẹp, và con nhộng kia cần phải nỗ lực hết sức mình, đến mức kiệt sức để có thể chui ra. và cách thiên nhiên tạo ra loài bướm là chính khi con nhộng dùng hết sức để chui ra khỏi miệng kén như vậy, cơ thể nó sẽ tiết ra một loại dịch nhờn và bơm vào đôi cánh của nó, để đôi cánh sẽ lớn dần lên và chú bướm có thể tung bay vào bầu trời xanh bao la ngay khi nó rời khỏi kén. Nhiều lần trong đời chúng ta cần phải nỗ lực đến kiệt sức để có thể đạt được điều mình mong muốn.
If God allowed us to go through our life without any obstacles, it would cripple us. We would not be as strong as we could have been. Never been able to fly.
If we asked for Strength...And God gave us difficulties to make me strong.
If asked for Wisdom...And God gave me Problems to solve.
I asked for prosperity...And God gave me a Brain and Brawn to work.
I asked for Courage. And God gave me obstacles to overcome.
I asked for Love... And God gave me Troubled people to help.

Nếu cuộc sống cho chúng ta một cuộc đời không có những trở ngại và gian truân, thì chính cuộc đời đó làm chúng ta què quặt. Chúng ta sẽ rất yếu ớt và không thể có được một sự mạnh mẽ mà lẽ ra chúng ta phải có. Chúng ta chẳng thể nào tung bay được.
Nếu chúng ta xin SỨC MẠNH cuộc
sống sẽ gởi cho chúng ta những gian truân để làm cho chúng ta mạnh mẽ thêm.
Nếu chúng ta xin SỰ KHÔN NGOAN, cuộc
sống sẽ gởi cho chúng ta những vấn nạn để chúng ta phán đoán và giải quyết.
nếu chúng ta xin SỤ THỊNH VƯỢNG, cuộc
sống sẽ gởi đến cho chúng ta một khối óc và sức mạnh cơ bắp để làm việc.
Nếu chúng ta xin LÒNG CAN ĐẢM, cuộc
sống sẽ gởi đến cho chúng ta những hiểm nguy để chúng ta vượt qua.
Nếu chúng ta xin TÌNH YÊU, cuộc
sống sẽ gởi cho chúng ta những người đang gặp hoạn nạn để chúng ta giúp đỡ.

Chúng ta thường không nhận được những gì mình muốn nhưng lại nhận được mọi thứ mình cần.
HÃY QUÊN ĐI NHỮNG ĐIỀU ĐÃ XẢY RA, COI NHƯ ĐÓ LÀ MỘT TAI NẠN KHÔNG MAY TRONG CUỘC ĐỜI. HÃY ĐỨNG THẲNG DẬY, NGẨNG ĐẦU LÊN VÀ THẮP NGỌN NẾN KHÁC SÁNG HƠN CHO TƯƠNG LAI CỦA MÌNH.
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
42
In legend
Truy cập trang
Bạn ơi, bây giờ có mấy ai chơi nến đâu, bóng điện ( trong nhà ) hoặc đèn pin ( khi ra ngoài đường ) vừa sáng, vừa đỡ lo gió thổi tắt nến hoặc bị sáp chảy gây....nóng tay!
Đừng quên hết những tai nạn xảy ra nhé
1. Nếu thế thì có thể đầu óc bạn bị chấn thương quá nặng.
2. Nếu có chuyện tương tự xảy ra cho mình hoặc người khác thì phải biết rút kinh nghiệm xử lý ==> Tốt hơn mà.
 
N

nhinhanh

Guest
21/11/05
49
0
0
42
Đà Nẵng
To Ngân Giang:
Bài viêt của bạn khá hay nó làm cho tôi suy nghĩ lại điều mà tôi đang do dự không biết là có nên làm hay không.
HÃY QUÊN ĐI NHỮNG ĐIỀU ĐÃ XẢY RA, COI NHƯ ĐÓ LÀ MỘT TAI NẠN KHÔNG MAY TRONG CUỘC ĐỜI. HÃY ĐỨNG THẲNG DẬY, NGẨNG ĐẦU LÊN VÀ THẮP NGỌN NẾN KHÁC SÁNG HƠN CHO TƯƠNG LAI CỦA MÌNH.
Những điều vừa xảy ra hãy coi như đó là một cái gì đó giúp cho mình có thêm kinh nghiệm trong cuộc sống, mặc dù điều đó mình đã gặp nhiều lần trong cuộc sống thông qua sự dại dột của người khác. Mình trích câu nói của bạn ra nhé:HÃY ĐỨNG THẲNG DẬY, NGẨNG ĐẦU LÊN VÀ THẮP NGỌN NẾN KHÁC SÁNG HƠN CHO TƯƠNG LAI CỦA MÌNH. Hãy quên đi để mà đứng dậy thắp ngọn nến khác sáng hơn đúng không?
Thanks you.
 
T

Truong Vinh Duc

Guest
12/9/05
27
0
0
47
Hai Phong
Đồng ý nói phải củ cải phải nghe, nhưng nghề kế toán là: " đầu đội sổ sách, vai mang chứng từ, bụng giữ hoá đơn". Nghề kế toán liên quan tới tài chính, nói một cách khác là liên quan tới túi tiền của mọi người. Mà liên quan đến tiền thì phải làm cho chặt ché, nhưng những người thực hiện công việc thì vì nhiều lý do không thực hiện theo yêu cầu của kế toán. Mà các bác không thực hiện theo tôi, thì tôi phải hỏi, phải làm rõ, phải yêu cầu làm theo tôi ... thề là nhiều lần dần dần bị ghét
 
N

nhatlequyen

Guest
23/11/05
1
0
0
39
bac ninh
mọi ngươìi rôm nhỉ
mình rất thích bài của ngân giang, cảm ơn bạn rất nhiều! đọc nó xong mình thấy "yêu cái nghề mà mọi người ghét" này hơn thật ra trong thời đại hiện nay nghề nào thì cũng có những khó khăn và thuận lợi riêng, nghề nào cũng có những trăn trở mà người ngoài không biết được đúng không?
/I]
 
nhaquedideple_rathanhpho

nhaquedideple_rathanhpho

Nâng tầm cao mới
Còn mình thì ngược lại. Trong công ty mình được "chào đón", và được quý mến nhất vì chỉ có mình mình làm sổ sách kế toán, ghét mình á? mình mà xin nghỉ việc thì hơi bị phiền đấy=> xếp và các bộ phận khác phải biết điều chứ, nếu không khỏi lĩnh lương đầu tháng , vì ai làm bảng lương cho mà lĩnh.......hehe
 
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Mọi người tồn tại cũng vì miếng cơm manh áo. Mà động đến miếng ăn của người khác là người ta khó chịu ròi.... Là Kế tóan cũng mệt thật.
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Khi đi làm kế toán thì phải chấp nhận đau thương là không ai thực bụng yêu thương cả (trừ xếp) vì toàn soi mói những thứ mà do thói quen cẩu thả ít người để ý đến như cách ghi hoá đơn hay làm bảng đề nghị thanh toán. Đã thế lại hay bắt bẻ, vặn vẹo, khó đăm đăm. Do đó, ai ghét mình thì kệ, việc mình cứ phải hoàn thành cho tròn trách nhiệm cái đã.
Hà hà, phương châm của mình khi làm việc là : Mọi người phải chấp hành những quy định của mình chứ mình không có thời gian đâu mà đi chiều hết thảy mọi người cả.
 
M

Mam-Mai

Guest
25/4/06
4
0
0
HCM
Mình thấy nghề nào cũng có cái khó của nó, quan trọng là mình tìm thấy niềm vui trong công việc.
Nghe nói là ở cty nào nào phòng kế tóan cũng bị ghét nhiều nhất.
Mình không biết mình có bị ghét ở cty mình hay không, nhưng mình "được" mọi người ưu ái gọi là "police" .Thấy vui đấy chứ?!
 
T

TVmobile

Guest
Ngày xưa, mình làm ở một đơn vị nọ, phòng kế toán không bị mọi người ghét mà ngược lại, mọi người rất ủng hộ và nhiệt tình hợp tác trong mọi việc (vd: "anh ơi, anh xem giúp em cái ... này bị thiếu ..., sai ... ", "vậy à, bây giờ phải làm sao em, ok đưa anh làm lại")

Cũng ngày xưa, mình làm ở một đơn vị nọ, phòng kế toán cũng bị mọi người ghét và hay bươi móc mình với lãnh đạo, thậm chí lãnh đạo cũng vài lần gọi phòng mình lên để "giáo dục đạo đức sống" nữa (vd: "em xem thanh toán cho anh mấy cái hóa đơn hôm trước anh đưa về", "anh ơi, mấy cái hóa đơn đó không thanh toán được tại ... vì ...", "sếp bảo làm thế mà", "dạ nhưng mà không được tại ... vì ...", "không được thì ông lên mà nói với sếp, sếp bảo làm thế thì tui làm thế, làm cứ như tiền của ông vậy")

Túm lại, theo nhận xét của mình, phòng kế toán được tôn trọng hay bị ghét là tùy thuộc một phần rất lớn bắt nguồn chính từ lãnh đạo.
 
lunglinh

lunglinh

Trung cấp
19/11/04
101
0
16
46
Ha Noi
nhaquedideple_rathanhpho nói:
Còn mình thì ngược lại. Trong công ty mình được "chào đón", và được quý mến nhất vì chỉ có mình mình làm sổ sách kế toán, ghét mình á? mình mà xin nghỉ việc thì hơi bị phiền đấy=> xếp và các bộ phận khác phải biết điều chứ, nếu không khỏi lĩnh lương đầu tháng , vì ai làm bảng lương cho mà lĩnh.......hehe
Ối giời ơi! Em vừa tư vấn cho xếp em là phải luân chuyển nhân sự trong khu vực nhạy cảm thường xuyên không thì kẻo có ngày không được lĩnh lương đầu tháng mất... hic... hic...
 
T

titanic

Guest
12/7/06
4
0
0
Bạc liêu
Tôi từng làm thủ quỹ 6 trong 1 DNNN - mọi người rất vui vẻ và quý tôi nếu tôi cho họ mượn tiền ( mà không phải làm giấy tạm ứng)
sẽ rất ghét khi tôi từ chối hoặc yêu cầu tạm ứng theo quy định - đồ cái thứ khó ưa!!! Tôi học kế toán cớ sao lại phân công tôi làm thủ quỹ - tại vì tôi giữ tiền tốt quá, chẳng thất thoát xu nào - két sắt cơ quan cũng phải công nhận và ganh tị.
Buồn tình vì suốt ngày ngồi ôm tiền, tôi xin chuyển sang cơ quan khác, được phân công làm kế toán thanh toán hơn 5 năm rồi, tình hình cũng chẳng tốt đẹp hơn. Chứng từ không hợp lệ, không đúng qui định, xăng dầu vượt quá định mức... không thanh toán thì đồng nghiệp không vui, yêu cầu bổ sung thì bảo là mình khó tính, còn nếu cả nể cứ chi thì mình ...chết!
Làm kế toán thanh toán được nhiều người quan tâm, chú ý lắm.Người ngoài cứ ngỡ là mình ngon, đương nhiên là ra vào phòng sếp vô tư, được biết những thông tin quan trọng như chuẩn bị chi khoản này, khoản nọ... biết để mà làm, chứ bép xép để mọi người tò mò thì coi chừng! nhưng vừa đưa xếp chứng từ sang ký mà có DT nội bộ gọi thì y như rằng có chuyện... chẳng lành. Tim muốn rớt ra ngoài chứ chẳng chơi.
Kế toán thanh toán bị nhiều người ghét, thế mà vẫn được mời uống café hoài, hết chầu này đến chầu khác. ( không uống bị coi là chảnh, mà uống thì không thể) Thú thật là ngồi suốt ngày trong phòng lạnh nên tôi bị viêm họng mãn tính, nên tuyệt đối chỉ uống nước lọc - không bao giờ uống nước đá - thế là bị coi là lập dị, khác người. Ôi chuyện về kế toán kể bao giờ mới hết. Thôi thì ĐÃ MANG CÁI NGHIỆP VÀO THÂN - LÀM SAO DÁM TRÁCH TRỜI GẦN TRỜI XA
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA