T
Chào các anh chị !
Em đang làm cho công ty nước ngoài, họ đã đăng ký kinh doanh, đã có mã số thuế rùi, nhưng chưa có doanh thu, những chi phí trước hoạt động như quảng cáo, lương nhân viên, thuê văn phòng, tài sản cố định... thì theo chuẩn mực số 04, những khoản ít ít thì được phép hạch toán vào chi phí, còn lớn lớn thì vốn hóa vào TK 242.
Câu hỏi của em là :
1. Định kỳ phân bổ chi phí dần vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vậy định kỳ là khi nào? là khi có doanh thu hay phân bổ ngay trong tháng?
2. Giai đoạn trước hoạt động này thì có lập báo cáo tài chính không ạ?
Nhờ các cao nhân trên diễn đàn chỉ giúp !
Em xin cảm ơn ạ.
Em đang làm cho công ty nước ngoài, họ đã đăng ký kinh doanh, đã có mã số thuế rùi, nhưng chưa có doanh thu, những chi phí trước hoạt động như quảng cáo, lương nhân viên, thuê văn phòng, tài sản cố định... thì theo chuẩn mực số 04, những khoản ít ít thì được phép hạch toán vào chi phí, còn lớn lớn thì vốn hóa vào TK 242.
Câu hỏi của em là :
1. Định kỳ phân bổ chi phí dần vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vậy định kỳ là khi nào? là khi có doanh thu hay phân bổ ngay trong tháng?
2. Giai đoạn trước hoạt động này thì có lập báo cáo tài chính không ạ?
Nhờ các cao nhân trên diễn đàn chỉ giúp !
Em xin cảm ơn ạ.