Phần mềm kế toán phải theo chuẩn

  • Thread starter pnphuong
  • Ngày gửi
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
Phần mềm kế toán áp dụng tại các đơn vị kế toán cụ thể phải tuẩn thủ các quy định của Nhà nước về kế toán, trong đó đặc biệt tuân thủ tính thống nhất cũng như các nguyên tắc kế toán theo luật hiện hành.
Đó là nội dung chính trong thông tư hướng dẫn về tiêu chuẩn và điều kiện của phần mềm kế toán do Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Tá vừa ký ban hành.
Thông tư nêu rõ: “Phần mềm kế toán phải hỗ trợ cho người sử dụng tuân thủ các quy định của Nhà nước về kế toán, khi sử dụng phần mềm kế toán không làm thay đổi bản chất, nguyên tắc và phương pháp kế toán được quy định tại các văn bản pháp luật hiện hành về kế toán, phải có khả năng nâng cấp, có thể sửa đổi, bổ sung phù hợp với những thay đổi nhất định của chế độ kế toán và chính sách tài chính mà không ảnh hưởng đến cơ sở dữ liệu đã có, phải tự động xử lý và đảm bảo sự chính xác về số liệu kế toán…”.
Đối với các đơn vị kế toán có các đơn vị kế toán trực thuộc (công ty, tổng công ty, công ty mẹ,…) phải lập báo cáo tài chính tổng hợp hoặc báo cáo tài chính hợp nhất cần chỉ đạo các đơn vị kế toán trực thuộc sử dụng phần mềm kế toán đảm bảo thuận tiện cho việc kết nối thông tin, số liệu báo cáo.
Phần mềm kế toán trước khi đưa vào sử dụng phải được đặt tên, thuyết minh rõ xuất xứ, tính năng kỹ thuật, mức độ đạt các tiêu chuẩn hướng dẫn tại thông tư nói trên và các quy định hiện hành về kế toán.
Trường hợp phần mềm kế toán do tổ chức, cá nhân ngoài đơn vị kế toán cung cấp phải được bảo hành trong thời hạn do hai bên thỏa thuận, ít nhất phải hoàn thành công việc kế toán của một năm tài chính…
Các đơn vị cung cấp phần mềm kế toán phải căn cứ vào các quy định hiện hành về kế toán và tham khảo các tiêu chuẩn và điều kiện của phần mềm kế toán hướng dẫn tại thông tư này để thiết kế, sản xuất phần mềm kế toán phù hợp với yêu cầu của các đơn vị sử dụng.

Nguồn: TBKTVN
 

Đính kèm

  • tt103-2005_tcpm.zip
    17.4 KB · Lượt xem: 191
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tralipton

Guest
17/2/04
78
0
0
46
HCMC, VN
Truy cập trang
TT cứ ra, mỗi DN làm mỗi kiểu......
Ngày nảo BTC còn chưa thống nhất về hệ thống kế toán, các Vb thay dổi liên tục, thì cơ quan thuế còn hành DN dài dài, tại sao họ không họp các nhà SXPM và chuyên gia Kế toán tài chính để cho ra đời những SP phần mềm chuẩn nhât và đạt chất lượng nhỉ, giá cả thì rẻ là OK. Họ cũng dễ quan lý mà DN cũng tránh được tham nhũng nữa. mình nghỉ khi đó CB thuế sẽ hết nhũng nhiễu luôn, Dn có thời gian và tập trung công sức để phát triển kinh doanh mới mong đất nước tốt đẹp kinh tế Vn mới mạnh lên nhanh chóng được. Phải không anh chị em.??????????????
..mình cũng chuyển sang học sử dụng phần mềm thôi....
Nhưng Chac la khong thực hiện được rồi... vì làm vậy dân kế thất nghiệp dài dài luôn.. vài lời cùng dân kế ... có gì sai xin miễn thứ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA