Định khoản các nghiệp vụ phát sinh.

  • Thread starter quang77621
  • Ngày gửi
Q

quang77621

Trung cấp
17/2/11
100
0
16
38
daklak
Từ khi mình làm kế toán mình chưa lần nào định khoản cả.Như vậy có sao không?
Thứ 2 là cho mình hỏi dự toán đầu năm và quy chế chi tiêu nội bộ có ý nghĩa gì?
Mong đc giải đáp
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
doipgdls

doipgdls

::Khủng nhất WKT::
14/12/09
276
21
18
41
A, A
Hic ... bạn có phải là kế toán không vậy .... :((
Không định khảon thì lấy gì mà ghi sổ ... ? lấy gì lập báo cáo tài chính? .... => không định khoản cũng không sao cả chỉ .... mất việc thoai ....:))
Dự toán đầu năm (được cơ quan có thẩm quyền giao) có nghĩa là bạn được sử dụng (tiêu) số tiền đó trong 1 thời kỳ (năm) để thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị mình.
Quy chế chi tiêu nội bộ: có thể hiểu là 1 bản thỏa thuận giữa các thành viên trong đơn vị để quy định mức chi tối đa đối với từng công việc cụ thể (mức chi này ko đc vượt quá quy định chung của nhà nc)
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Bạn này chắc đang muốn ... nắn gân các thành viên trên diễn đàn này thôi .... :049::049::049::049:
 
K

kimlove

Guest
15/3/11
2
0
0
Quận 7
các ban ơi giup minh voi minh moi vao cong ty lam duoc 3 ngay phai lam ho so bao cao quyet toan thue cho minh hoi neu cong ty moi thanh lap chua co phat sinh nhieu thang dua chi co thue dau vao thoi va neu ket chuyen cuoi thang minh phai dinh khoan nhu the nao

nhap quy tien mat minh dinh khoan nhu sau C411/N111 co dung khong
va thue GTGT dau vao la N1331/C1111
nếu kết chuyển thuế đầu vào mình phải định khoang nhu thế nào
 
Sửa lần cuối:
D

DuyPhamPhu

Guest
Từ khi mình làm kế toán mình chưa lần nào định khoản cả.Như vậy có sao không?
Thứ 2 là cho mình hỏi dự toán đầu năm và quy chế chi tiêu nội bộ có ý nghĩa gì?
Mong đc giải đáp

Lâu lắm rồi mới gặp dc 1 kế toán pro như vậy à nha.
bạn không định khoản thế mà vẫn dc làm kế toán>> cty nào hay wá vậy cho mình làm với dc hok?
 
C

chiaxa1325

Lang thang!
10/11/08
543
48
28
Chốn thiên đường
Không định khoản chưa ăn thua gì với mấy đơn vị chỗ mình. Không có sổ sách gì luôn cuối năm vẫn chi hết tiền. ặc!
 
Q

quang77621

Trung cấp
17/2/11
100
0
16
38
daklak
Từng khoản mục

Híc không biết bạn có cách nào đơn giản mà dễ hiểu để được như chỗ bạn ko?

Hic ... bạn có phải là kế toán không vậy .... :((
Không định khảon thì lấy gì mà ghi sổ ... ? lấy gì lập báo cáo tài chính? .... => không định khoản cũng không sao cả chỉ .... mất việc thoai ....:))
Dự toán đầu năm (được cơ quan có thẩm quyền giao) có nghĩa là bạn được sử dụng (tiêu) số tiền đó trong 1 thời kỳ (năm) để thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị mình.
Quy chế chi tiêu nội bộ: có thể hiểu là 1 bản thỏa thuận giữa các thành viên trong đơn vị để quy định mức chi tối đa đối với từng công việc cụ thể (mức chi này ko đc vượt quá quy định chung của nhà nc)

Cho mình hỏi theo từng khoản mục thì tương ứng với một số tiền vậy nếu ta có được tiêu vượt quá số tiền đó không? Còn nếu tiêu không hết thì xử lý ntn?
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều