Chi phí làm hồ sơ bảo vệ môi trường có được xem là chí phí hợp lý?

  • Thread starter 170987
  • Ngày gửi
170987

170987

最後まで希望を捨ててはいけない
19/7/10
285
3
18
37
cạnh nhà hàng xóm
Em đang có một vấn đề mong mọi người giúp đở.
Công ty em vừa thành lập và có nhờ một công ty khác làm giùm bộ hồ sơ cam kết bảo vệ môi trường. Chi phí này cũng khoản hơn 10tr, em không biết là khoản chi phí này có được đưa vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp không.? Mong mọi người cho em ý kiến.
Em xin cảm ơn!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Em đang có một vấn đề mong mọi người giúp đở.
Công ty em vừa thành lập và có nhờ một công ty khác làm giùm bộ hồ sơ cam kết bảo vệ môi trường. Chi phí này cũng khoản hơn 10tr, em không biết là khoản chi phí này có được đưa vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp không.? Mong mọi người cho em ý kiến.
Em xin cảm ơn!!!
Hoàn toàn được nếu như có đầy đủ hoá đơn chứng từ (nên phân bổ, không nên đưa thẳng 1 lần).
 
170987

170987

最後まで希望を捨ててはいけない
19/7/10
285
3
18
37
cạnh nhà hàng xóm
Hoàn toàn được nếu như có đầy đủ hoá đơn chứng từ (nên phân bổ, không nên đưa thẳng 1 lần).
Em cám ơn anh nhiều ạh. Anh cho em hỏi thêm là mình nên phân bổ trong bao lâu ạh??
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Em cám ơn anh nhiều ạh. Anh cho em hỏi thêm là mình nên phân bổ trong bao lâu ạh??
Khoản này ít thì phân bổ trong 1 năm thôi (hình như làm cam kết thì thuộc phòng TNMT quận huyện quản lý và phải làm hàng năm mà), chổ anh thì phân bổ trong 3 năm vì phải làm đề án (ĐTM) chi phí cao hơn (>100tr tiền DV).
 
170987

170987

最後まで希望を捨ててはいけない
19/7/10
285
3
18
37
cạnh nhà hàng xóm
Khoản này ít thì phân bổ trong 1 năm thôi (hình như làm cam kết thì thuộc phòng TNMT quận huyện quản lý và phải làm hàng năm mà), chổ anh thì phân bổ trong 3 năm vì phải làm đề án (ĐTM) chi phí cao hơn (>100tr tiền DV).
Bên công ty dịch vụ họ bảo với bên em là chỉ làm một lần thôi ạh. Khi nào mình có bổ sung thêm ngành nghề khác thi mới làm lại hồ sơ mới. Bên anh mỗi năm đều làm àh?
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Bên công ty dịch vụ họ bảo với bên em là chỉ làm một lần thôi ạh. Khi nào mình có bổ sung thêm ngành nghề khác thi mới làm lại hồ sơ mới. Bên anh mỗi năm đều làm àh?
Bên chổ anh phải báo cáo đánh giá tác động môi trường định kỳ (theo 1 số chỉ tiêu và phải thuê DV làm) và đề án thì chỉ làm 1 lần thôi, chỉ làm lại khi có mở rộng qui mô ngành nghề, có thể cam kết BVMT cũng vậy (chỉ làm lại khi mở rộng) mà coi chừng rộng quá vượt qui định quản lý (cấp quận, huyện) thì phải làm đề án, khi đó thì tỉnh sẽ quản lý (làm đề án phức tạp nhiều, chi phí cũng nhiều và thường xuyên nhưng là chi phí hợp lý)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA