Bạn đi mua hàng thì bao nhiêu tiền cũng phải có hđ đỏ mới được tính vào cp.Nếu đơn vị bạn là ng bán hàng khi khách không lấy hđ với giá trị <200.00đ thì không cần phải xuất mà tập hợp đến cuối ngày xuất luôn.Các bạn ơi, mình có nghe HĐ dưới 100ngđ hay 200ngđ thì không cần phải HĐ đỏ phải không?
Bạn nào biết hướng dẫn mình sử dung với?thanmk
Bạn đi mua hàng thì bao nhiêu tiền cũng phải có hđ đỏ mới được tính vào cp.Nếu đơn vị bạn là ng bán hàng khi khách không lấy hđ với giá trị <200.00đ thì không cần phải xuất mà tập hợp đến cuối ngày xuất luôn.Các bạn ơi, mình có nghe HĐ dưới 100ngđ hay 200ngđ thì không cần phải HĐ đỏ phải không?
Bạn nào biết hướng dẫn mình sử dung với?thanmk
Những chi phí này (trừ phí cầu đường là 1 dạng hóa đơn đặt thù) không được tính vào chi phí khi tính thuế TNDN nhé bạn.Liên quan đến chi phí hợp lý để làm quyết toán thuế TNDN, các bác cho em hỏi:
Bên em cũng thỉnh thoảng có các phiếu chi/biên lai chi tiền dưới 100K (ví dụ như tiền taxi, hay phí cầu đường khi thuê taxi, phí photo chứng từ...) các khoản này khi quyết toán thuế TNDN thì có thể lập bảng kê mẫu 01/TNDN để tính vào chi phí hợp lý không ạ?
Bạn xem kỹ trên chứng từ này nếu có ghi là phát hành theo CV.... của cơ quan thuế thì đây cũng là 1 loại hoá đơn tài chính được chấp nhận đó bạn. Do mua vé máy bay đi nước ngoài nên trên chứng từ này không có thể hiện thuế GTGT thôi, nếu bay trong nước thì sẽ có thuế GTGT và kê khai khấu trừ bình thường.Có một số các hoá đơn mua vé máy bay quốc tế cho nhân viên đi công tác (có đầy đủ quyết định đi công tác của cty), trong hoá đơn đó chỉ ghi là "Phiếu chi" chứ không phải là hoá đơn GTGT hay hoá đơn bán hàng (nhưng có đầy đủ ký hiệu và số giống như hoá đơn GTGT), không có thuế GTGT, thì có được xem là chi phí hợp lý không ạ?
Bạn là bên mua hàng thì phải xem cái dòng in đậm phí trên này nè, từ đó suy ra điều bạn thắc mắc rồiĐiều 16 TT153/2010 chỉ đề cập đến vấn đề bên bán hàng: "Bán hàng hoá, dịch vụ có tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần thì không phải lập hóa đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu lập và giao hóa đơn".
Nhưng giờ mình là bên mua hàng, muốn tính các chi phí hợp lý để làm quyết toán thuế TNDN nên hok bit các biên lai/phiếu thu dưới 200K có được coi là chi phí hợp lý không?