Hỏi về thủ tục mở quán cà phê

  • Thread starter ngoquanganh
  • Ngày gửi
N

ngoquanganh

Guest
23/11/05
2
0
0
Hà nội
Chào các bạn. Các bác giúp tôi trả lời về mấy vấn đề nhé:

Tôi mới làm xong thủ tục mở công ty TNHH 2 thành viên trở lên và đã nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh quán cà phê, nhà hàng, ăn uống giải khát.
Công ty đăng ký trụ sở chính tại Quận Cầu Giấy thành phố Hà Nội, nay công ty chúng tôi muốn mở quán cà phê kinh doanh đồ ăn uống có địa điểm tại Quận Hoàn Kiếm.

Xin hỏi như sau:
1. Công ty chúng tôi có phải đăng ký thêm với các cơ quan chức năng nào nữa về việc mở quán như vậy không? (do khác địa bàn quản lý) Nếu có thì các bạn mách cho tôi biết phải thông báo hoặc đăng ký với những cơ quan nào và cần những thủ tục gì.
2. Khi kinh doanh quán cà phê có ăn nhẹ, chúng tôi có cần phải xin thêm giấy phép gì của các cơ quan chức năng nào nữa không? (ví dụ như về an toàn thực phẩm, vệ sinh dịch tễ v.v)
3. Đối với ngành nghề kinh doanh này, hàng tháng tôi phải nộp những báo cáo thuế gì cho cơ quan thuế? (khi đăng ký mã số thuế , các bác thuế vụ nói là fải đăng ký 3 loại thuế : GTGT, Môn Bài, TNDN) Nếu có mẫu rất mong các bạn gửi cho tôi để tham khảo.
4. Hàng tháng tôi phải gửi báo cáo thuế cho cục thuế Hà nội hay la chỉ cần gửi cho chi cục thuế quận mà công ty đăng ký trụ sở?
Xin chân thành cảm ơn các bạn.

Quang Anh ( quanganh@yahoo.com)
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

boyhn_ngungay

Guest
2/12/05
2
0
0
Ha Noi
-Bạn vẫn phải khai báo với cơ quan thuế nơi bạn mở quán cà phê, người ta sẽ hướng dẫn bạn những yêu cầu cụ thể
-Ngoài ra bạn cũng phải đăng ký với trung tâm y tế nơi bạn mở để bạn có cam kết về vệ sinh an toàn thực phẩm
- Tôi cũng đã từng dơi vào trường hợp của bạn, theo kinh nghiệm của tôi bạn hãy lo việc kinh doanh. Còn các thủ tục đó không sớm thì muộn thì các cơ quan chức năng sở tại họ sẽ đến đề nghị bạn làm thôi, khéo nói chút cũng đỡ "cháu không biết chẳng hạn!", vì cái không biết của bạn chẳng làm chết ai cả. Sau đó họ sẽ tự nhiệt tình giúp đỡ bạn
Chúc bạn thành công!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA