Báo cáo tài chính trong trường hợp không phát sinh doanh thu.

Thảo luận trong 'Thành viên giúp nhau' bắt đầu bởi hoangaccounting, 9 Tháng mười hai 2005.

2,364 lượt xem

  1. hoangaccounting

    hoangaccounting To put one's family first

    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    HCMC
    Các bác ơi trường hợp những công ty mới thành lập vào cuối những tháng của 2005 không có phát sinh doanh thu vậy mình vẫn lập báo cáo tài chính bình thường hay treo chi phí lại. Mong các bác chỉ giúp em với, cảm ơn các bác nhiều lắm.
     
    #1
  2. Sangvo

    Sangvo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Ho Chi Minh
    Nếu công ty bạn mới thành lập những tháng cuối năm. Chưa mua hóa đơn không phát sinh doanh thu thì bạn không phải làm BCTC cho năm 2005. Các chi phí bạn tập hợp lại và phân bổ cho năm 2006. Bạn không nói rõ những tháng cuối năm là thành lập từ tháng mấy?
     
    #2
  3. Donhat

    Donhat Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Báo cáo TC

    Nếu khoảng thời gian từ thời điểm trên giấy phép đầu tư đến hết năm tài chính mà lớn hơn 90 ngày thì bạn phải lập báo cáo TC cho năm đó, tất nhiên mặc dù không có doanh thu nhưng có phát sinh chi phí. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc có nên giữ lại 1 phần chi phí đó để phân bổ cho năm sau trong trường hợp chi phí đó có thể liên quan đến nhiều kỳ kế toán.

    Donhat
     
    #3
  4. hoangaccounting

    hoangaccounting To put one's family first

    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    HCMC
    Cảm ơn các bác nhiều lắm
     
    #4
  5. Nguyễn Bình

    Nguyễn Bình Đại ngố

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    TP HCM
    Trường hợp không phát sinh doanh thu thì toàn bộ chi phí của bạn phải treo lại ở TK 142 để chờ có doanh thu mới phân bổ theo nguyên tắc phù hợp của kế toán và bạn vẫn phải làm báo cáo tài chính như thường nếu công ty bạn đăng ký ngày quyết toán là 31-12.
     
    #5
  6. Doanh Doanh

    Doanh Doanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vĩnh Long
    Cty tôi cũng giống vậy
    Thế nhưng năm 2004 tôi đã kết chuyển toàn bộ chi phí để xác định là lỗ toán bộ chi phí đó rồi. Như vậy có sao không? Và bây giờ làm sao? Có phải điều chỉnh không? Làm như thế nào? Xin chỉ giúp. (Năm 2005 lại tiếp tục lỗ)
    Trong năm 2005, cty tôi có sx thử một số sản phẩm, nhưng thành phẩm sx không tiêu thụ được. Và công ty đã ngưng sx mặt hàng này luôn. Như vậy toàn bộ chi phí liên quan đến việc sx mặt hàng này làm sao để tính vào chi phí. Vì mặt hàng đó là hàng thủ công mỹ nghệ nên không bán được thì chỉ có bỏ
    Mong mọi người giúp đở
     
    #6

Chia sẻ trang này