Tiền thưởng doanh số bán hàng

  • Thread starter The Hoang
  • Ngày gửi
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Xin chào các bạn,
Tôi có 1 thắc mắc nhờ các bạn ở đây tư vấn cho mình. Hằng tháng công ty mình sẽ tính thưởng doanh số bán hàng cho các nhân viên và khách hàng đạt danh số theo quy định của công ty.
* Về thưởng cho nhân viên cty đạt danh số thì có xem là thu nhập bất thường và trừ thuế thu nhập bất thườg hay không? Hay là cộng chung vào thu nhập của nhân viên để tính thuế thu nhập thường xuyên? Và khoản tiền thưởng này có được đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN ko?
* Về thưởng cho khách hàng: Khách hàng mình toàn là cá nhân đăng ký kinh doanh theo thuế khoán thì ko có hoá đơn để xuất thu tiền thưởng & họ cũng không chấp nhận bị khấu trừ thuế khi nhận tiền thưởng. (Tôi có làm công văn hỏi thì được hướng dẫn làm như trên: khách hàng xuất hóa đơn thu tiền thưởng hoặc nếu không có hoá đơn thì bị trừ thuế thu nhập theo thuế thu nhập cá nhân). Nếu họ ko thực hiện được như vậy thì công ty sẽ không được tính vào chi phí hợp lý phải ko? Có cách nào khác để được tính vào chi phí hợp lý ko? Xin vui lòng giúp tôi với, tôi đang bối rối không biết làm sao vì những khoảng hoa hồng thưởng này cũng tương đối lớn.
Hay mình có thể cho khoảng hoa hồng thưởng đó trừ trên hóa đơn của những lần tiếp theo khi xuất cho những cá nhân mua hàng đó có được hay ko? Có người nói tôi làm như vậy nhưng tôi không biết có được hay không? Sau này quyết toán thuế thì họ có chấp nhận hay ko?
Xin giúp tôi với:
wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
1. Thưởng cho nhân viên: bạn nên thảo thuận trong HĐLĐ hoặc thỏa ước==> lương theo doanh số.
2. Thưởng cho khách hàng theo doanh số==> đc xem là chiết khấu bán hàng theo doanh số.
 
D

Donhat

Guest
3/8/05
48
0
0
Hanoi
1- Tiền thưởng cho nhân viên bạn cộng vào thu nhập cả năm để làm quyết toán thuế TNCN hàng năm. Và đó là chi phí của cty. (Tất nhiên bạn phải có thoả thuận bằng văn bản hay trong hợp đồng LD về mức thưởng hay cách tính thưởng)
2- Mình đồng ý với ý kiến của Lannhu về thưởng cho khách hàng. Tuy nhiên mình bổ sung là bạn phải có quy định của cty về cách tính thưởng đó.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
cám ơn các bạn đã giúp đỡ.
nhưng ý của mình ở đây là về sử dụng chứng từ như thế nào là hợp lệ đó. vẫn biết là những khoản đó được xem là chi phí.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA