thuê đất tại KCN

  • Thread starter JSVC
  • Ngày gửi
J

JSVC

Trung cấp
2/11/05
74
0
6
44
HN
Em đang băn khoăn về vấn đề chi phí thuê đất ở KCN ( trả toàn bộ sau khi xây dựng nhà máy) , các bác làm ơn hãy tw vấn giúp em với:
Theo như một số tài liệu hướng dẫn mà em đọc được thì tiền thuê đất ở KCN không được xem như tài sản cố định vô hình, vậy thì em phai rhach toán vào 242. Vậy thời gian để phân bổ khoản chi phí này cũng bằng với thời gian thuê đất?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Lieu Nguyen

Sơ cấp
27/9/05
16
0
1
TP HCM
Tiền thuê đất trong suốt thời gian xây dưng hình thành dự án được cho vào "Chi phí thành lập" - TSCĐ vô hình, trích khấu hao bình thường. Sau khi nhà máy chính thức đi vào hoạt động, tiền thuê đất đưa vào chi phí sx.
 
J

JSVC

Trung cấp
2/11/05
74
0
6
44
HN
Có nghĩa là ta sẽ phải tách tiền thuê đất thành 2 khoản 213- Cho những tháng chưa đi vào sản xuất và 242 cho thời gian từ ngày bắt đầu sản xuất và được phân bổ cho đến khi hết thồi gian hoạt động? Bác có công văn nào hướng dẫn chi tiết vấn đề này không, cho em với?
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Bạn thuê đất có được cấp giấy chứng nhận QSDD ko????
 
Sửa lần cuối:
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
lannhu ơi thuế đất và tiền thuê đất là khác nhau đấy nhá. Nếu thuê trực tiếp của Nhà nước thì có thể gọi ngay là tiền thuê đất còn nếu không phải dùng từ chính xác hơn là tiền thuê lại đất nếu bạn thuê của một Cty kinh doanh hạ tầng. Như bên này chuyên cho thuê thì Doanh thu phân bổ vào suốt thời gian cho các Nhà đầu tư thuê, còn như bên bạn chắc cũng phải phân bổ đều cho suốt thời gian thuê (thường thì trùng với thời gian vận hành dự án vì nếu thời gian dự án của bạn dài hơn thời gian Cty kinh doanh hạ tầng thuê của Nhà nước thì ...người ta đã không cho bác thuê).

thôi tối nói tiếp đi rồi...
 
Sửa lần cuối:
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
ziczac nói:
lannhu ơi thuế đất và tiền thuê đất là khác nhau đấy nhá. Nếu thuê trực tiếp của Nhà nước thì có thể gọi ngay là tiền thuê đất còn nếu không phải dùng từ chính xác hơn là tiền thuê lại đất nếu bạn thuê của một
Cảm ơn anh Zz đã nhắc nhở kịp thời. Hic, mới gõ nhầm có 1 tí mà bị soi rồi!

Như bên này chuyên cho thuê thì Doanh thu phân bổ vào suốt thời gian cho các Nhà đầu tư thuê, còn như bên bạn chắc cũng phải phân bổ đều cho suốt thời gian thuê (thường thì trùng với thời gian vận hành dự án vì nếu thời gian dự án của bạn dài hơn thời gian Cty kinh doanh hạ tầng thuê của Nhà nước thì ...người ta đã không cho bác thuê).
Đối với bên cho thuê, là DT của nhiều năm nên phải phân bổ là đúng rồi. Còn bên đi thuê cũng phải phân bổ theo nguyên tắc phù hợp, nhưng có thể là treo trên 242 hoặc phân bổ dưới dạng chi phí khấu hao nếu giá trị thuê đủ đk ghi nhận là TSVH.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA