Giá thành xây dựng văn phòng giao dịch của công ty.

  • Thread starter tuyetto
  • Ngày gửi
tuyetto

tuyetto

Nắng gió.
Sắp tới, công ty chuẩn bị tự xây dựng văn phòng công ty tại quận 7, đã nhập sắt ,thép, đất đá,.... và cũng đã tuyển công nhân thi công. Em thì mù tịt vấn đề này. Vậy cho hỏi, đối với việc công ty tự bỏ tiền ra xây dựng văn phòng cho riêng mình, thì cần phải làm những công việc gì để khi công trình xây dựng văn phòng hoàn thành thì được đưa vào sử dụng? Đầu vào thì chứng tứ quá OK rồi, nhưng không biết khi công ty hoàn thành thì nghiệm thu như thế nào thôi! Hic hic.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

Sangvo

Trung cấp
13/4/05
145
0
16
TP Ho Chi Minh
Công ty của bạn tự xây dựng VP thì bạn phải tập hợp tất cả các chi phí như nhân công, vật tư (cát, đá, sắt, thép,...), các chi phí khác lệ phí tước bạ,... Công ty bạn thực hiện nghiệm thu theo thực tế thi công hoàn thành và phải có chứng từ hợp lệ,...liên quan đến xây dựng văn phòng của công ty bạn.
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Bạn đừng lo về chuyện xây dựng. Dân kế toán chỉ có trách nhiệm đi tập hợp chứng từ, tài liệu để hạch toán và quyết toán thôi. Còn nghiệm thu thì như bạn Sangvo đã nói. Sau khi hoàn thành rồi thì nhớ xin giấy phép hoàn công của sở xây dựng. Có giấy phép rồi thì cứ việc đưa vào TSCĐ để trích khấu hao bình thường thôi. Còn nếu chưa có giấy phép thì cứ tạm treo trên tài khoản " XD cơ bản dở dang - 241" và ... chờ nhé.
 
tuyetto

tuyetto

Nắng gió.
Cám ơn hai bạn đã tận tình chỉ dẫn cho mình. Công ty vừa mới nghiệm thu xong phần I của công trình.Công việc cũng không đến nỗi quá khó khăn như suy nghĩ.

Một lần nữa cảm ơn hai bạn rất nhiều!.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA