Chi phí của Ban Giám đốc

  • Thread starter QQA
  • Ngày gửi
Q

QQA

Guest
11/5/05
7
0
0
hochiminh
Vấn đề là như thế này: Công ty tại Việt Nam là công ty con của Công ty ở nước ngoài. Ban Giám đốc tại Việt Nam phát sinh những chi phí như: tiền thuê nhà, điện, nước, điện thoại phát sinh, và những khoản chi tiêu lặt vặt khác liên quan đến vợ con gia đình.... Và Công ty tại VN không trả lương cho BGĐ. Vậy những khoản này có được xem là chi phí của công ty tại VN hay không? Nếu không thì cần bổ sung những điều kiện gì? Và BGĐ có phải nộp thuế TNCN tại VN hay không? Nếu có thì căn cứ vào đâu để nộp thuế.
Thành viên nào biết vấn đề này hướng dẫn giúp mình với. Cám ơn mọi người rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Vì công ty ở VN không trả lương cho BGĐ nên chắc chắn là không phải nộp thuế TNCN cho họ rồi vì thuế TNCN phải nộp dựa trên thu nhập của cá nhân qua lương mà. Còn những chi phí phát sinh của BGĐ thường thì sẽ do công ty mẹ chi trả nếu họ trả lương. Thực tế những người này làm việc theo kiển ở mình gọi là đi biệt phái ấy mà, vậy nên tất cả những khoản chi trả đó công ty mẹ phải có trách nhiệm trả là đúng rồi . Nếu muốn biến những chi phí đó thành chi phí của công ty thì cũng khó đấy bạn ạ vì phải làm một số thủ tục pháp lý lằng nhằng lắm.
 
D

Donhat

Guest
3/8/05
48
0
0
Hanoi
Trước hết, bạn cần tìm hiểu xem là giữa BGD và Cty mẹ có thoả thuận gì không về các vấn đề nêu trên. Nếu không có, thì:
Theo TT81/2004/TT-BTC thì các khoản thu nhập không tính trong tiền lương, tiền công được chi trả hộ như: tiền nhà, điện, nước sẽ là thu nhập chịu thuế để tính thuế thu nhập thường xuyên. Riêng tiền nhà tính theo số thực tế chi trả hộ nhưng không quá 15% tổng thu nhập. Còn tiền điện thoại và chi tiêu lặt vặt khác liên quan đến vợ con của các ông ấy theo mình không được hạch toán vào chi phí cty. Các ông ấy phải bỏ tiền túi ra chứ nhỉ bởi vì chắc chắn các ông ấy đã được nhận những khoản trợ cấp như xa nhà, đi lại....rồi.

Donhat
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Dù BGD không nhận lương ở bên VN nhưng lương họ lãnh bên nước ngoài vẫn bị tính thuế TNCN ở Vn đấy.
Bạn phải xem lại Công ty mẹ thuộc nước nào có ký Hiệp định thuế hay không?
Bạn còn phải xem BGD ở VN trong thời gian bao lâu <183 ngày thì 25% Tổng thu nhập, cón > 183 ngày thì theo biểu thuế dành cho người nước ngoài. Có khi bạn phải cần bảng xác nhận lương của BGD bên Công ty, xác nhận đã đóng thuế bên ấy chưa ...
Chi phí nhà cho gia đình BGD chỉ được 15% tổng thu nhập là được tính vào CP (nhưng vẫn bị thuế TNCN trên khoảng tiền nhà ấy), tiền điện thoại nếu đứng tên thuê bao là Công ty thì phải đầy đủ hóa đơn mới được tính vào CP.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA