Hàng hóa thực nhập chênh lệch tờ khai hải quan

  • Thread starter phuongvpm
  • Ngày gửi
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Anh chị cho em hỏi là khi số lượng và chủng loại hàng hóa trên tờ khai hải quan bị chênh lệch với số hàng hóa thực nhập thì em nên xử lý số hàng chênh lệch này như thế nào? (và xử lý luôn số thuế phải nộp như thế nào?)

Ví dụ:
Trên chứng từ nhập hàng (tất cả chứng từ đều thống nhất số liệu, kể cả yêu cầu nộp thuế của Hải quan) ghi số hàng nhập là 5 sp A và 10 sp B.

Nhưng khi về cty mở thùng hàng ra thì số hàng thực tế là 6 sp A và 8 sp B.

Như vậy em phải ghi nhập kho như thế nào, bên thuế khi kiểm tra có thể cho rằng bên em trốn thuế 01 sp A do không khai báo trong tkhai thì sao, em phải kê khai thuế lại như thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Khi có sự thừa hay thiếu hàng hóa thì bạn phản ánh số chênh lệch này vảo TK 1388 hoặc TK 3388. Sau đó tìm ra nguyên nhân thì hạch toán tiếp sang các TK có liên quan.

Số thuế phải nộp trên chứng từ nhập hàng đã được tính theo trị giá trên hóa đơn rồi nên nếu DN bị thiếu hàng thì lỗi là ở người bán, nhà nước không có chịu. Còn nếu DN thừa hàng thì đương nhiên sẽ không khai báo để nộp thêm thuế, phải không ạ?
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Còn nếu DN thừa hàng thì đương nhiên sẽ không khai báo để nộp thêm thuế, phải không ạ?
Có nghĩa là em nên trốn thuế nếu có thừa hàng ah? :wall:
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Không phải trốn thuế đâu mà chỉ là phân bổ số thuế lại cho hàng hoá thôi (Tất nhiên là số phân bổ lại sẽ nhỏ hơn rồi). Nộp thêm thì thực hiện tốt quá nghĩa vụ với Nhà nước.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
To: Nguyễn Bình
Phân bổ thuế là như thế nào? Hãy cứ để nguyên như nó vốn có.

To: phuongvpm
Yes!
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Tú Anh nóng quá. Mình chỉ đùa một chút thôi. Sau này ai phải có phúc lắm mới đón được người như Tú Anh về để ráp lại cho đủ một tổng thể (điều này là nói thực). Thực tình thì mình đồng ý với cách hạch toán của Tú Anh, chỉ tính trêu cô bé kia thôi, ai dè đây Tú Anh bảo vệ nữ quyền quyết liệt quá. Khà khà...
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Việc kê khai nộp thêm thuế ngay tại cửa khẩu cho nhà nước rất khó, vì tờ khai hải quan đã được thanh lý.
Trong trường hợp này theo Mina, Phương chỉ cần làm biên bản kiểm tra hàng thừa để trên Nợ 156/Có 338. Nếu sau này bên bán không có khiếu nại gì về hàng hóa (đòi thêm tiền) thì mình có thể đưa đó xem như thu nhập bất thường khi bán hàng này ra.
Bên Mina trường hợp này rất nhiều, trong hợp đồng ký kết với nước ngoài về sắt thép, cho franchise 0.5% theo khối lượng của invoice thì đựơc chấp nhận. Nên lượng hàng thừa hay thiếu theo hợp đồng nhập rất phổ biến nhưng cơ quan hải quan không truy thu cái này.... Vì ngay tại cửa khẩu nếu như nhà nhập khẩu không yêu cầu hàng qua cân (cơ quan giám định) thì hàng xem như được tính thuế theo trọng lượng thể hiện trên bill tàu và invoice.
Còn hàng thừa thiếu thì công ty tự hạch toán.
Thân.
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Cám ơn anh chị rất nhiều! :two:
 
L

lamthienan

Guest
7/1/09
1
0
0
dongnai
Mo to khai hai quan

Chao cac anh chi,

Cac anh chi cho em hoi, hien em dang lam o bo phan mua hang cua mot cong ty che xuat. Neu em mua hang hoa trong nuoc thi ben ban se mo to khai xuat khau tai cho, con ben em co can phai mo to khai nhap khau tai cho ko a???

Trong truong hop, ben em nhan truoc hoa don do tu ben ban, nhung lo hang do chua mo to khai, vay thi co anh huong j ko a, va hoa don do tren se co hieu luc trong bao lau

Vi em moi vao nghe nen co rat nhieu dieu chua biet, mong duoc cac anh chi huong dan cho em

Em cam on
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA