Lập kế hoạch chi phí cho hội nghị, hội thảo?

  • Thread starter kemdua
  • Ngày gửi
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Trung tâm mình làm về an ninh mạng. Bên mình sắp tổ chức đào tạo cho các đơn vị khác về an toàn thông tin, mình phải lập 1 bảng kê chi tiết các khoản chi phí cho buổi hội thảo, hội nghị đó; để các đơn vị dựa vào đó biết được mức chi phí sẽ chi. Nhưng mình chưa lập lần nào nên k rõ. mọi người ai đã từng lập bảng các khoản chi cho đào tạo rồi thì gửi qua mail cho mình với nha quakhu126@yahoo.com.vn
Cảm ơn mọi người nhiều!
chúc mọi người vui vẻ!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
561
13
18
42
Thanh Hóa
Cái này như lập dự toán vậy thôi.
1.Nếu chưa có số tiền cụ thể thì bạn ngâm cứu từ mục 6651 đến mục 6699. Bạn chia sao cho thật hợp lý, hợp pháp. Ví dụ như tiền tài liệu thì bạn lấy số tiền cho 1 quyển nhân với số đại biểu sẽ ra số tiền tài liệu (làm thừa tý cho chắc ăn).
2.Nếu đã có số tiền thì lại càng dễ hơn, bạn phải "liệu cơm gắp mắm thôi"
+ Căn cứ để làm là số lượng đại biểu, số lượng ngày tập huấn,...
 
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Cái này như lập dự toán vậy thôi.
1.Nếu chưa có số tiền cụ thể thì bạn ngâm cứu từ mục 6651 đến mục 6699. Bạn chia sao cho thật hợp lý, hợp pháp. Ví dụ như tiền tài liệu thì bạn lấy số tiền cho 1 quyển nhân với số đại biểu sẽ ra số tiền tài liệu (làm thừa tý cho chắc ăn).
2.Nếu đã có số tiền thì lại càng dễ hơn, bạn phải "liệu cơm gắp mắm thôi"
+ Căn cứ để làm là số lượng đại biểu, số lượng ngày tập huấn,...

Cảm ơn bạn đã giúp mình, nhưng bạn có thể nói rõ hơn được không? Vì mình mới làm bên đơn vị sự nghiệp chưa lập dự toán nên mình không hiểu ý bạn. "ngâm cứu từ mục 6651 đến mục 6699" là sao bạn. Vì mình cũng lập được một số khoản chi rồi nhưng theo định mức thì tổng lại cũng hơi thấp nên mình muốn hỏi mọi người xem ai biết thì chỉ thêm cho mình với.
Mình cảm ơn nhé!
Chúc mọi người một ngày mới vui vẻ.
 
Sửa lần cuối:
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
561
13
18
42
Thanh Hóa
Có gì đâu bạn. Đơn giản thế này thôi. Kinh phí cấp cho bạn là 10 triệu chẳng hạn.
Bạn lập Kế hoạch tổ chức lớp tập huấn.........
Trong đó nêu rõ thời gian tổ chức, số lượng đại biểu tham gia, số tiền dự tính cho từng mục. Và tất cả các nội dung chi đó phải nằm từ mục 6651 đến 6699. Chỉ vậy thôi.
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Cảm ơn bạn đã giúp mình, nhưng bạn có thể nói rõ hơn được không? Vì mình mới làm bên đơn vị sự nghiệp chưa lập dự toán nên mình không hiểu ý bạn. "ngâm cứu từ mục 6651 đến mục 6699" là sao bạn. Vì mình cũng lập được một số khoản chi rồi nhưng theo định mức thì tổng lại cũng hơi thấp nên mình muốn hỏi mọi người xem ai biết thì chỉ thêm cho mình với.
Mình cảm ơn nhé!
Chúc mọi người một ngày mới vui vẻ.

Nói tóm lại là bạn phải hình dung được các khoản chi phục vụ hội nghị trên cơ sở Qui chế chi tiêu nội bộ của đơn vị cộng thêm các văn bản qui định định mức các khoản chi của pháp luật thì mới lập được dự toán, các khoản chi hội nghị thông thường là: chi VPP, tài liêu, nước uống, tiếp khách, công tác phí, thuê hội trường, băng rôn khẩu hiệu, thuê giảng viên, bảo vệ, MC ... nói chung là tất tần tật
 
  • Like
Reactions: abbytran
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Cảm ơn hoanghuytu và hoangxuanluong đã góp ý dùm. Mình cũng đã lập các khoản đó nằm trong định mức nên muốn hỏi mọi người xem có khoản nào để tăng k? Cảm ơn nhiều nha.
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Cảm ơn hoanghuytu và hoangxuanluong đã góp ý dùm. Mình cũng đã lập các khoản đó nằm trong định mức nên muốn hỏi mọi người xem có khoản nào để tăng k? Cảm ơn nhiều nha.

Muốn tăng thì nhiều cách để tăng, chẳng hạn như tăng số người tham dự, tăng các khoản chi phí văn phòng phẩm, tài liệu, chi phí khác . . . (vì TT đâu có quy định cụ thể mức chi bao nhiêu nên cứ nhắm vào đó mà làm nhé)
 
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Cảm ơn anh SAA, mình sẽ điều chỉnh thử các khoản xem thế nào? Vì bên mình đào tạo cho đơn vị khác theo dạng dịch vụ nên số người tham gia tuỳ thuộc vào họ chứ không do mình.
 
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Mọi người ơi giúp mình với. Vừa rồi mình có lập bảng chi phí tổ chức đào tạo cho các Sở theo hợp đồng dịch vụ, gồm các khoản mục mọi người nêu ở trên. Giờ mình phải lập 1 bảng kê chi phí đào tạo cho các đơn vị nhưng là theo nhiệm vụ được giao, nhưng xếp nói không giống bảng vừa rồi mình lập. Chị ở Công ty nói mình tìm xem các file chi phí đào tạo của Bộ bằng excel tham khảo, mà mình tìm không thấy. Bạn nào đã xem bảng chi phí đào tạo theo chương trình của Bộ thì chỉ cho mình với.
Cảm ơn mọi người nhiều.
Chúc mọi người vui vẻ.
::wave-smil:
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
561
13
18
42
Thanh Hóa
Nếu vậy bạn tham khảo thông tư 51. Ở đó có lẽ đáp ứng được yêu cầu của lãnh đạo bạn, ở đó nêu chi tiết các lớp tập huấn như bạn nói ở nêu trên, mình không ví dụ chi tiết được vì rất dài và mất công. Nhưng mình tin nếu bạn chịu khó bỏ ra 2 tiếng đồng hồ thì sẽ ổn/.
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Mọi người ơi giúp mình với. Vừa rồi mình có lập bảng chi phí tổ chức đào tạo cho các Sở theo hợp đồng dịch vụ, gồm các khoản mục mọi người nêu ở trên. Giờ mình phải lập 1 bảng kê chi phí đào tạo cho các đơn vị nhưng là theo nhiệm vụ được giao, nhưng xếp nói không giống bảng vừa rồi mình lập. Chị ở Công ty nói mình tìm xem các file chi phí đào tạo của Bộ bằng excel tham khảo, mà mình tìm không thấy. Bạn nào đã xem bảng chi phí đào tạo theo chương trình của Bộ thì chỉ cho mình với.
Thực tế thì không có mẫu nào chuẩn được quy định cả, nên bạn cứ việc lập theo những gì bạn biết dựa trên chứng từ chi thực tế và tham khảo các thông tư hướng dẫn có liên quan

Nếu vậy bạn tham khảo thông tư 51. Ở đó có lẽ đáp ứng được yêu cầu của lãnh đạo bạn, ở đó nêu chi tiết các lớp tập huấn như bạn nói ở nêu trên, mình không ví dụ chi tiết được vì rất dài và mất công. Nhưng mình tin nếu bạn chịu khó bỏ ra 2 tiếng đồng hồ thì sẽ ổn/.
Thông tư 51 hiện nay đã hết hiệu lực rồi, thay thế bằng thông tư 139/2010/TT-BTC
 
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Cảm ơn anh hoanghuytu và anh SAA đã góp ý giúp mình. Mình sẽ thử xem tình hình thế nào, rồi tính tiếp cho thích hợp.
 
A

abbytran

Guest
22/10/12
17
1
3
Hà Nội
Nói tóm lại là bạn phải hình dung được các khoản chi phục vụ hội nghị trên cơ sở Qui chế chi tiêu nội bộ của đơn vị cộng thêm các văn bản qui định định mức các khoản chi của pháp luật thì mới lập được dự toán, các khoản chi hội nghị thông thường là: chi VPP, tài liêu, nước uống, tiếp khách, công tác phí, thuê hội trường, băng rôn khẩu hiệu, thuê giảng viên, bảo vệ, MC ... nói chung là tất tần tật
Chỗ ... Đó có thêm khoản chi nào k? M cũng đang vướng mắc chỗ....đó.
 
K

Kế Toán Thuế HN

Cao cấp
16/6/16
592
156
43
38
Chỗ ... Đó có thêm khoản chi nào k? M cũng đang vướng mắc chỗ....đó.
Tuỳ từng doanh nghiệp, và mục đích của hội thảo hội nghi..... thêm quà tặng nữa chẳng hạn, hoặc nếu bên bạn không đủ năng lực tự tổ chức hãy thuê cty truyền thông, tha hồ ...khoản chi, không muốn thuê mà vẫn muốn có chi phí thì inbox cho mình.
 

Xem nhiều