Ghi nhận doanh thu và chi phí trong đơn vị sự nghiệp có thu

  • Thread starter nguyendiepchi
  • Ngày gửi
N

nguyendiepchi

Sơ cấp
28/2/11
10
0
0
42
Hà Nội
Cho em hỏi tí ah. Doanh thu phát sinh trong năm 2010 nhưng chi phí phát sinh năm 2011 thì việc ghi nhận doanh thu xử lý thế nào ah.Bác nào biết giúp em với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Cho em hỏi tí ah. Doanh thu phát sinh trong năm 2010 nhưng chi phí phát sinh năm 2011 thì việc ghi nhận doanh thu xử lý thế nào ah.Bác nào biết giúp em với.

Cụ thể là như nào hả bạn ???
..............
 
N

nguyendiepchi

Sơ cấp
28/2/11
10
0
0
42
Hà Nội
Cám ơn bạn
Cơ quan mình là đơn vị sự nghiệp, mình đang làm quyết toán thuế TNDN. Trong năm 2010 cq mình đã phát sinh doanh thu nhưng chi thì trong năm 2010 đã chi một ít còn lại năm 2011 mới phát sinh chi tiếp thì thuế thu nhập năm 2010 sẽ tính như thế nào
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Cám ơn bạn
Cơ quan mình là đơn vị sự nghiệp, mình đang làm quyết toán thuế TNDN. Trong năm 2010 cq mình đã phát sinh doanh thu nhưng chi thì trong năm 2010 đã chi một ít còn lại năm 2011 mới phát sinh chi tiếp thì thuế thu nhập năm 2010 sẽ tính như thế nào

Không biết mình hiểu vấn đề của bạn có đúng không, nhưng mình có thể trả lời bạn như này:
Bạn có thể sử dụng TK 3311 mà. Khi phát sinh những khoản chi phí nhưng chưa có khả năng chi trả ngay thì có thể treo vào TK 3311 và những khoản chi phí đó phải phù hợp với doanh thu phát sinh bạn nhé ...

Thân mến.
 
hoangxuanluong

hoangxuanluong

Tôi đi tìm tôi ...
4/1/08
262
6
0
khánh hòa
Cám ơn bạn
Cơ quan mình là đơn vị sự nghiệp, mình đang làm quyết toán thuế TNDN. Trong năm 2010 cq mình đã phát sinh doanh thu nhưng chi thì trong năm 2010 đã chi một ít còn lại năm 2011 mới phát sinh chi tiếp thì thuế thu nhập năm 2010 sẽ tính như thế nào

Bạn chỉ quyết toán thuế các khoản chi năm 2010, còn các khoản chi phát sinh năm 2011 thì năm sau quyết toán tiếp.
 
N

nguyendiepchi

Sơ cấp
28/2/11
10
0
0
42
Hà Nội
Cám ơn bạn
Đấy là phần chi phí còn phần doanh thu thì hoach toán như thế nào ah
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Bạn chỉ quyết toán thuế các khoản chi năm 2010, còn các khoản chi phát sinh năm 2011 thì năm sau quyết toán tiếp.

Các khoản chi của năm nào thì quyết toán năm đó chứ bạn nhỉ ???
Nếu chi phí đó là của năm 010 thì quyết toán năm 010 ...


Cám ơn bạn
Đấy là phần chi phí còn phần doanh thu thì hoach toán như thế nào ah

Để khỏi trả lời đá nhau, trước hết cho mình hỏi những khoản chi mà bạn đang nói đến là chi phí của năm 2010 hay 2011? ( Theo như mình hiểu là năm 2010). Còn doanh thu thì hạch toán bình thường thôi ...
 
N

nguyendiepchi

Sơ cấp
28/2/11
10
0
0
42
Hà Nội
Cảm ơn bạn
Minh hiểu ý bạn. Chi phí phải phù hợp với doanh thu. Bình thường quyết toán thuế TNDN năm 2010= (Thu 2010-chi2010)*25%
Doanh thu phát sinh năm 2010,một phần chi phí phát sinh 2010 nếu vẫn hạch toán bình thường
thì những khoản chi phí p/s trong năm 2011 thì khi quyết toán thuế TNDN năm 2011 sẽ ntn? vì phần doanh thu phát sinh mình đã hạch toán năm 2010 rối đúng không bạn
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Cảm ơn bạn
Minh hiểu ý bạn. Chi phí phải phù hợp với doanh thu. Bình thường quyết toán thuế TNDN năm 2010= (Thu 2010-chi2010)*25%
Doanh thu phát sinh năm 2010,một phần chi phí phát sinh 2010 nếu vẫn hạch toán bình thường
thì những khoản chi phí p/s trong năm 2011 thì khi quyết toán thuế TNDN năm 2011 sẽ ntn? vì phần doanh thu phát sinh mình đã hạch toán năm 2010 rối đúng không bạn

Híc, nếu nó là chi phí của năm 2011 thì đợi năm 2012 quyết toán như năm 2011 quyết toán năm 2010 thôi chứ sao ....
 
N

nguyendiepchi

Sơ cấp
28/2/11
10
0
0
42
Hà Nội
Nhưng mà doanh thu năm 2010 quyết toán mất rồi. (chi phí phù hợp doanh thu mà)
Cảm ơn sự nhiệt tình của bạn.
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Nhưng mà doanh thu năm 2010 quyết toán mất rồi. (chi phí phù hợp doanh thu mà)
Cảm ơn sự nhiệt tình của bạn.
Đến đây mà mình hiểu được vấn đề bạn đưa ra là mình chết liền đó .... :wall::wall::wall::wall:
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,416
102
63
HCM city
Nhưng mà doanh thu năm 2010 quyết toán mất rồi. (chi phí phù hợp doanh thu mà)
Cảm ơn sự nhiệt tình của bạn.

Bạn có biết được hết chi phí phát sinh bao gồm loại gì, chi phí bao nhiêu không? Nếu bạn tính được thì nên trích trước chi phí vào năm 2010 để phù hợp với doanh thu tạo ra, mục đích có thể xác định được chênh lệch thu chi (tạm thời) ngay trong năm 2010 và trích thuế TNDN
 

Xem nhiều