Tự động cập nhật từ 1 sheet sang sheet khác

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi Longlv, 12 Tháng mười hai 2005.

127,197 lượt xem

  1. Longlv

    Longlv Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hanoi
    Các bạn làm ơn chỉ giùm: File của tôi có 2 sheet : sheet1 là master_list có chứa các cột như : Số thứ tự, Mã hàng, Mã màu,Tên hàng, Đơn vị tính, Xuất sứ, ..... Sheet2 là Nhập xuất tồn gồm các cột: Mã hàng, Mã màu, Tên hàng, Tồn đầu kỳ, Nhập trong kỳ, Xuất trong kỳ, Tồn cuối kỳ.
    Có cách nào khi add thêm vào Sheet1 một mã hàng mới thì Sheet2 cũng tự cập nhật mã mới đó. Và ngược lại khi xóa một mã hàng ở Sheet1 thì Sheet2 cũng tự động xóa đi mã hàng đó. Cảm ơn các bạn nhiều.
     
    #1
    Duythanhthuyan thích bài này.
  2. quochung2005

    quochung2005 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    DA NANG
    ở đây bạn có thể copy mã hàng của sheet 1 dán vào cột mã hàng ở sheet 2( copy link nha) bạn vào edit vào past special bạn click vào paste linhk
    thân
     
    #2
  3. mysterious_girl

    mysterious_girl Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    ...close to you...
    Bạn cách của bạn cũng ko ổn. Vì khi sheet1 bị xóa một dòng, thì sheet 2 đâu có xóa dòng tương ứng và khi thêm cũng vậy. Theo mình nghì thì chỉ có thể dùng VBA. Nhưng mình ko rành lắm.
    Nhờ các anh chị chỉ bảo thêm.
     
    #3
  4. handung107

    handung107 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    VN
    Bạn hãy đánh số TT cho các Mã HH tự động bằng công thức sau :
    -Giả sử cột A của Sheet Master_list bắt đầu từ A3 là cột số TT :
    A3 =IF(A3="","",COUNTA($A$3:A3))
    Đặt tên cho cột B của Sheet này là MaHH
    -Sheet2 là Sheet NXT bắt đầu từ B3 là cột MaHH
    Công thức để rút tự động là :
    B3==IF(Master_list!A3="","",INDEX(MaHH,Master_list!A3,0))
    Bạn hãy tìm hiểu các hàm INDEX, MATCH, OFFSET...là những hàm căn bản để trích lọc dữ liệu
     
    #4
  5. Longlv

    Longlv Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hanoi
    To Chị handung107. Em đã làm theo cách của chị nhưng Sheet Nhập xuất tồn chỉ tự động cập nhật khi thêm vào Sheet Master_List, còn trong trường hợp xoá một dòng ở Sheet Master_List thì sẽ xuất hiện lỗi [HASHTAG]#REF[/HASHTAG] ở Sheet Nhập xuất tồn. Có cách nào khắc phục không ạ. Cảm ơn chị nhiều.
     
    #5
  6. handung107

    handung107 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    VN
    Thường các PM KT chẳng bao giờ cho phép bạn Delete hàng nào cả. Bạn có thể Clear dữ liệu chứ không delete hàng. Còn nếu bạn delete, bạn phải cập nhật lại công thức từ hàng trên hàng bị xoá thôi
     
    #6
  7. vivu

    vivu Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn có thế làm theo định hướng sau:
    1-Giữa 2 sheet của bạn, bạn phải tạo thêm 1 sheet trung gian, tôi tạm gọi là sheet sắp xếp.
    2-Bạn tạo một macro để làm việc sau:
    - copy dữ liệu ở sheet 1, pase sang sheet trung gian
    - thực hiện việc sắp xếp theo một thứ tự nào đó
    3-Dữ liệu về hàng hóa ở sheet 2 của bạn sẽ phải lấy dữ liệu qua sheet trung gian này.

    Như vậy mỗi khi bạn thêm hoặc xóa một mẩu tin ở sheet1 thì bạn cho chạy macro, sheet 2 của bạn sẽ được cập nhật mà không ảnh hưởng gì.
    Ưu điểm của cách giải quyết này là:
    -Bạn vẫn giám sát bình thường việc những mẩu tin nào mới được thêm vào ở sheet1
    -Sheet trung gian sẽ tự động sắp xếp để những hàng hóa mới thêm vào nằm đúng ở khu vực loại hàng hóa. Từ đó sheet2 của bạn cũng chuẩn hơn.
    -Việc sử dụng Marco nếu bạn kết hợp với một nut command sẽ thuận tiện cho người sử dụng.

    Đây là hướng xử lý tôi nghĩ là khá tiện. Việc xử lý chi tiết có lẽ hơi dài dòng!
    Chúc bạn thành công
     
    #7
  8. HongViet

    HongViet Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Đà nẵng
    http://www.webketoan.com/forum/showthread.php?t=9963&#18

    Trong quyển vỡ của B. SA_DQ có đề cập đến việc cập nhật vô 2 hay nhiều sheets cùng lúc (mục A2 - A4)
    Bạn xem thử có đúng ý hay không nha!
    http://www.webketoan.com/forum/showthread.php?t=9963&#18:dzo:
     
    #8
  9. tungpheng

    tungpheng chukyso247.vn - Chữ ký số giá rẻ

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM, HN
    Cũ nhưng trước ko biết cũng đi tìm.
    ở excel 2007 với 2010 có chức năng mở table thì việc này khá đơn giản.
    mình có 1 cách khác làm bằng VBA
    vào deverlop > visual basic (hoặc Alt+F11)

    chuột phải vô sheet 1 (sheet bạn sẽ cập nhật) > view code
    thêm vào đoạn mã sau :

    Private Sub worksheet_Change(ByVal Target As Range)
    If Not Intersect(Range("Master_list"), Target) Is Nothing Then
    With Range("Master_list")
    .Copy Destination:=Sheets("Sheet2").Range("Vung_sheet2")
    End With ​
    End If
    End Sub
    trong đó: Master_list là vùng bạn đặt tên (define name) chứa vùng dữ liệu bạn sẽ nhập ở sheet 1
    Vung_sheet 2 là vùng đặt tên tường ứng ở sheet 2. vùng này sẽ tự động nhận dữ liệu khi bạn có bất cứ thay đổi gì ở Master_list ở sheet 1. lưu ý ngoài vùng Master_list thì lệnh copy sẽ ko có hiệu lực
     
    #9
  10. Phạm Sông Xanh

    Phạm Sông Xanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chào bạn,mình đang loay hoay với file theo dõi công nợ bằng excell này, mình muốn dữ liệu từ sheeet công nợ 331 khi mình nhập tên công ty và mã nhà cung cấp thì bên sheet tỏng hợp công nợ 331 sẽ tự động cập nhật tên và mã nhà cung cấp để sum lại số phát sinh trong kỳ, nhưng mình k biết làm sao, VBA thì mình chịu, bạn giúp mình gỡ rối file này giúp mình với
    có thấy phần trả lời của bạn ở trên nhưng vì không biết gì về VBA nên không biết làm
    rất mong được bạn giúp đợ
    cảm ơn bạn rất nhiều
     

    Các file đính kèm:

    #10
  11. hoangvantrang93

    hoangvantrang93 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Cho em hỏi em muốn khi nhập liệu vào Sheet tổng hợp thì dữ liệu tự nhảy vào nhiều Sheet chi tiết thì làm thế nào ạ,
     

    Các file đính kèm:

    #11
  12. nhocteochum147

    nhocteochum147 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Klq cho lắm, nhưng rất cần sự giúp đỡ của các bạn trên này:
    Giúp mình thực hiện cái này với ạ:
    Mình muốn khi nhập dữ liệu ở sheet "Danh sach chinh thuc" thì ở sheet "DIEM SO HKII" và Sheet "DI LE HKI" sẽ cập nhật thông tin Cột: STT, Tên Thánh, Họ, Tên, Đội.
    Khi mình muốn xóa dữ liệu ở Sheet "Danh sach chinh thuc" thi ở các sheet có dữ liệu liên kết ấy cũng sẽ xoa luôn thì phải làm sao? Giúp mình với nhé. Tks các bạn và ad.
    File đính kèm.
    http://www.mediafire.com/download/87mj8lxc1zro1gb/6B.xlsx
    mình chưa biết sử dụng VBA và Marco, nếu đc mong bạn nào có thể hướng dẫn sơ cho mình. Cám ơn các bạn!
     
    #12
  13. vientaliban

    vientaliban Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    #13
  14. langnhan

    langnhan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    bạn cho mình hỏi nếu mình dùng công thức Vlookup() thì lúc mình lấy dử liệu bình thường nhưng trường hợp dòng ghi chú của mình hơi dài nên lúc lấy dử liệu thì rất dài. Vậy mình có cách nào để trường hợp lấy dử liệu dài như vậy được ngọn lại được ko
     
    #14
  15. thinhvd

    thinhvd Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    234
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Không hiểu rõ lắm câu hỏi. Đoán mò theo nội dung thì phải dùng wrap text
     
    #15
  16. THẢO RÒM

    THẢO RÒM Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    em là kế toán mới vào nghề.em có bảng ex mọi người giúp em với ạ...em có báo cáo xe theo ngày/ tên từng người. giờ yêu cầu làm bảng xê theo mệnh giá ,lam cach nao để chạy tự động được ạ
     

    Các file đính kèm:

    #16

Chia sẻ trang này