Tự động cập nhật từ 1 sheet sang sheet khác

  • Thread starter Longlv
  • Ngày gửi
L

Longlv

Thành viên sơ cấp
21/10/05
44
1
8
41
Hanoi
#1
Các bạn làm ơn chỉ giùm: File của tôi có 2 sheet : sheet1 là master_list có chứa các cột như : Số thứ tự, Mã hàng, Mã màu,Tên hàng, Đơn vị tính, Xuất sứ, ..... Sheet2 là Nhập xuất tồn gồm các cột: Mã hàng, Mã màu, Tên hàng, Tồn đầu kỳ, Nhập trong kỳ, Xuất trong kỳ, Tồn cuối kỳ.
Có cách nào khi add thêm vào Sheet1 một mã hàng mới thì Sheet2 cũng tự cập nhật mã mới đó. Và ngược lại khi xóa một mã hàng ở Sheet1 thì Sheet2 cũng tự động xóa đi mã hàng đó. Cảm ơn các bạn nhiều.
 
Thích: Duythanhthuyan
Q

quochung2005

Thành viên thân thiết
20/10/05
99
0
16
37
DA NANG
#2
ở đây bạn có thể copy mã hàng của sheet 1 dán vào cột mã hàng ở sheet 2( copy link nha) bạn vào edit vào past special bạn click vào paste linhk
thân
 
M

mysterious_girl

Thành viên sơ cấp
#3
quochung2005 nói:
ở đây bạn có thể copy mã hàng của sheet 1 dán vào cột mã hàng ở sheet 2( copy link nha) bạn vào edit vào past special bạn click vào paste linhk
thân
Bạn cách của bạn cũng ko ổn. Vì khi sheet1 bị xóa một dòng, thì sheet 2 đâu có xóa dòng tương ứng và khi thêm cũng vậy. Theo mình nghì thì chỉ có thể dùng VBA. Nhưng mình ko rành lắm.
Nhờ các anh chị chỉ bảo thêm.
 
H

handung107

Thành viên thân thiết
28/8/04
576
13
0
VN
www.giaiphapexcel.com
#4
Bạn hãy đánh số TT cho các Mã HH tự động bằng công thức sau :
-Giả sử cột A của Sheet Master_list bắt đầu từ A3 là cột số TT :
A3 =IF(A3="","",COUNTA($A$3:A3))
Đặt tên cho cột B của Sheet này là MaHH
-Sheet2 là Sheet NXT bắt đầu từ B3 là cột MaHH
Công thức để rút tự động là :
B3==IF(Master_list!A3="","",INDEX(MaHH,Master_list!A3,0))
Bạn hãy tìm hiểu các hàm INDEX, MATCH, OFFSET...là những hàm căn bản để trích lọc dữ liệu
 
L

Longlv

Thành viên sơ cấp
21/10/05
44
1
8
41
Hanoi
#5
To Chị handung107. Em đã làm theo cách của chị nhưng Sheet Nhập xuất tồn chỉ tự động cập nhật khi thêm vào Sheet Master_List, còn trong trường hợp xoá một dòng ở Sheet Master_List thì sẽ xuất hiện lỗi [HASHTAG]#REF[/HASHTAG] ở Sheet Nhập xuất tồn. Có cách nào khắc phục không ạ. Cảm ơn chị nhiều.
 
H

handung107

Thành viên thân thiết
28/8/04
576
13
0
VN
www.giaiphapexcel.com
#6
Thường các PM KT chẳng bao giờ cho phép bạn Delete hàng nào cả. Bạn có thể Clear dữ liệu chứ không delete hàng. Còn nếu bạn delete, bạn phải cập nhật lại công thức từ hàng trên hàng bị xoá thôi
 
V

vivu

Thành viên sơ cấp
4/1/06
1
0
0
Hà Nội
#7
Bạn có thế làm theo định hướng sau:
1-Giữa 2 sheet của bạn, bạn phải tạo thêm 1 sheet trung gian, tôi tạm gọi là sheet sắp xếp.
2-Bạn tạo một macro để làm việc sau:
- copy dữ liệu ở sheet 1, pase sang sheet trung gian
- thực hiện việc sắp xếp theo một thứ tự nào đó
3-Dữ liệu về hàng hóa ở sheet 2 của bạn sẽ phải lấy dữ liệu qua sheet trung gian này.

Như vậy mỗi khi bạn thêm hoặc xóa một mẩu tin ở sheet1 thì bạn cho chạy macro, sheet 2 của bạn sẽ được cập nhật mà không ảnh hưởng gì.
Ưu điểm của cách giải quyết này là:
-Bạn vẫn giám sát bình thường việc những mẩu tin nào mới được thêm vào ở sheet1
-Sheet trung gian sẽ tự động sắp xếp để những hàng hóa mới thêm vào nằm đúng ở khu vực loại hàng hóa. Từ đó sheet2 của bạn cũng chuẩn hơn.
-Việc sử dụng Marco nếu bạn kết hợp với một nut command sẽ thuận tiện cho người sử dụng.

Đây là hướng xử lý tôi nghĩ là khá tiện. Việc xử lý chi tiết có lẽ hơi dài dòng!
Chúc bạn thành công
 
HongViet

HongViet

Thành viên thân thiết
10/11/05
286
10
18
Đà nẵng
#8
http://www.webketoan.com/forum/showthread.php?t=9963&#18

Trong quyển vỡ của B. SA_DQ có đề cập đến việc cập nhật vô 2 hay nhiều sheets cùng lúc (mục A2 - A4)
Bạn xem thử có đúng ý hay không nha!
http://www.webketoan.com/forum/showthread.php?t=9963&#18:dzo:
 
tungpheng

tungpheng

chukyso247.vn - Chữ ký số giá rẻ
19/9/10
2
1
1
31
HCM, HN
chukyso247.vn
#9
Cũ nhưng trước ko biết cũng đi tìm.
ở excel 2007 với 2010 có chức năng mở table thì việc này khá đơn giản.
mình có 1 cách khác làm bằng VBA
vào deverlop > visual basic (hoặc Alt+F11)

chuột phải vô sheet 1 (sheet bạn sẽ cập nhật) > view code
thêm vào đoạn mã sau :

Private Sub worksheet_Change(ByVal Target As Range)
If Not Intersect(Range("Master_list"), Target) Is Nothing Then
With Range("Master_list")
.Copy Destination:=Sheets("Sheet2").Range("Vung_sheet2")
End With​
End If
End Sub
trong đó: Master_list là vùng bạn đặt tên (define name) chứa vùng dữ liệu bạn sẽ nhập ở sheet 1
Vung_sheet 2 là vùng đặt tên tường ứng ở sheet 2. vùng này sẽ tự động nhận dữ liệu khi bạn có bất cứ thay đổi gì ở Master_list ở sheet 1. lưu ý ngoài vùng Master_list thì lệnh copy sẽ ko có hiệu lực
 
P

Phạm Sông Xanh

Thành viên sơ cấp
18/6/15
1
0
1
27
#10
Cũ nhưng trước ko biết cũng đi tìm.
ở excel 2007 với 2010 có chức năng mở table thì việc này khá đơn giản.
mình có 1 cách khác làm bằng VBA
vào deverlop > visual basic (hoặc Alt+F11)

chuột phải vô sheet 1 (sheet bạn sẽ cập nhật) > view code
thêm vào đoạn mã sau :

Private Sub worksheet_Change(ByVal Target As Range)
If Not Intersect(Range("Master_list"), Target) Is Nothing Then
With Range("Master_list")
.Copy Destination:=Sheets("Sheet2").Range("Vung_sheet2")
End With​
End If
End Sub​
trong đó: Master_list là vùng bạn đặt tên (define name) chứa vùng dữ liệu bạn sẽ nhập ở sheet 1
Vung_sheet 2 là vùng đặt tên tường ứng ở sheet 2. vùng này sẽ tự động nhận dữ liệu khi bạn có bất cứ thay đổi gì ở Master_list ở sheet 1. lưu ý ngoài vùng Master_list thì lệnh copy sẽ ko có hiệu lực
Chào bạn,mình đang loay hoay với file theo dõi công nợ bằng excell này, mình muốn dữ liệu từ sheeet công nợ 331 khi mình nhập tên công ty và mã nhà cung cấp thì bên sheet tỏng hợp công nợ 331 sẽ tự động cập nhật tên và mã nhà cung cấp để sum lại số phát sinh trong kỳ, nhưng mình k biết làm sao, VBA thì mình chịu, bạn giúp mình gỡ rối file này giúp mình với
có thấy phần trả lời của bạn ở trên nhưng vì không biết gì về VBA nên không biết làm
rất mong được bạn giúp đợ
cảm ơn bạn rất nhiều
 

Đính kèm

H

hoangvantrang93

Thành viên sơ cấp
28/12/13
2
0
1
hà nội
#11
Cho em hỏi em muốn khi nhập liệu vào Sheet tổng hợp thì dữ liệu tự nhảy vào nhiều Sheet chi tiết thì làm thế nào ạ,
 

Đính kèm

N

nhocteochum147

Thành viên sơ cấp
27/4/16
2
0
1
21
#12
Klq cho lắm, nhưng rất cần sự giúp đỡ của các bạn trên này:
Giúp mình thực hiện cái này với ạ:
Mình muốn khi nhập dữ liệu ở sheet "Danh sach chinh thuc" thì ở sheet "DIEM SO HKII" và Sheet "DI LE HKI" sẽ cập nhật thông tin Cột: STT, Tên Thánh, Họ, Tên, Đội.
Khi mình muốn xóa dữ liệu ở Sheet "Danh sach chinh thuc" thi ở các sheet có dữ liệu liên kết ấy cũng sẽ xoa luôn thì phải làm sao? Giúp mình với nhé. Tks các bạn và ad.
File đính kèm.
http://www.mediafire.com/download/87mj8lxc1zro1gb/6B.xlsx
mình chưa biết sử dụng VBA và Marco, nếu đc mong bạn nào có thể hướng dẫn sơ cho mình. Cám ơn các bạn!
 
L

langnhan

Thành viên sơ cấp
11/7/16
3
0
1
28
www.vietthangloi.com
#14
bạn cho mình hỏi nếu mình dùng công thức Vlookup() thì lúc mình lấy dử liệu bình thường nhưng trường hợp dòng ghi chú của mình hơi dài nên lúc lấy dử liệu thì rất dài. Vậy mình có cách nào để trường hợp lấy dử liệu dài như vậy được ngọn lại được ko
 
thinhvd

thinhvd

Thành viên thân thiết
25/11/09
1,321
235
63
Hà Nội
bluesofts.net
#15
bạn cho mình hỏi nếu mình dùng công thức Vlookup() thì lúc mình lấy dử liệu bình thường nhưng trường hợp dòng ghi chú của mình hơi dài nên lúc lấy dử liệu thì rất dài. Vậy mình có cách nào để trường hợp lấy dử liệu dài như vậy được ngọn lại được ko
Không hiểu rõ lắm câu hỏi. Đoán mò theo nội dung thì phải dùng wrap text
 
T

THẢO RÒM

Thành viên sơ cấp
23/2/17
1
0
1
16
#16
em là kế toán mới vào nghề.em có bảng ex mọi người giúp em với ạ...em có báo cáo xe theo ngày/ tên từng người. giờ yêu cầu làm bảng xê theo mệnh giá ,lam cach nao để chạy tự động được ạ
 

Đính kèm

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • truonggiang2768

Xem nhiều