Thu nhập chịu thuế (TNCT) là gì?

  • Thread starter vtnhungstorm
  • Ngày gửi
V

vtnhungstorm

Guest
9/3/11
8
0
0
34
Ha Noi
Em tìm trong các tài liệu có ghi thế này:

Chỉ tiêu [08] Thu nhập chịu thuế:

Là tổng số các khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công và các khoản thu nhập chịu thuế khác có tính chất tiền lương, tiền công mà cơ quan chi trả đã trả cho cá nhân. Bao gồm cả các khoản tiền lương, tiền công nhận được do làm việc tại khu kinh tế.

Vậy TNCT được tính theo cong thức nào ạ? Không thể hiểu nổi. Nếu nói là "Là tổng số các khoản thu nhập từ tiền lương..." em còn hiểu chứ. Hik.

Các anh chị giải thích cho em giùm với. Em đang làm quyết toán thuế TNCN cho công ty. Chẳng là kế toán bên em vừa nghỉ xong, em chỉ là cô lễ tân nghe điện thoại, giờ phải qua làm cái này đâm ra mù tịt.

Công ty em có 7 người, mức lương trên giấy tờ thì toàn dưới 4 triệu hết. Em không hiểu nổi nên điền con số nào vào cái mục TNCT.

Các anh chị hướng dẫn giùm em với, em xin cảm ơn nhiều!!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

codua

Trung cấp
9/8/08
92
4
8
Vũng Tàu
Do bên thuế còn thiếu một chuỗi nên tôi cũng mới phải tìm hiểu lại. Xin trả lời rõ ràng như dưới đây. (tuy bài này được hỏi từ tháng 3 để quyết toán thuế nhưng chưa có câu trả lời nên tôi viết để nếu sau này có người cần tìm hiểu).
Thu nhập từ tiền lương, tiền công - các khoản miễn giảm (VD: phần tăng thêm của ngày lễ, làm đêm ...) = thu nhập chịu thuế (TNCT).
Thu nhập chịu thuế (TNCT) - các khoản giảm trừ (gia cảnh, bản thân, phụ thuộc) = Thu nhập tính thuế.
 
Sửa lần cuối:

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA