Thực hiện khác với dự toán trong xây dựng

  • Thread starter lekhoa
  • Ngày gửi
L

lekhoa

Guest
14/3/05
25
0
0
51
Hanoi
Chào các bác,
Cty em chuyên làm về tư vấn và kiểm định công trình cầu cống.
Vấn đề của Cty em thế này.

Khi làm các công trình trước đó bọn em phải làm một cái đề cương dự toán công trình để nộp cho chủ đầu tư để duyệt kinh phí, trong đề cương có các
khoản chi phi cho làm công trình từ : nhân công, vật liệu cho đến ăn nghỉ, khấu hao máy móc, thuê dịch vụ khác... Tất cả những khoản này hình thành giá để ky hợp đồng kinh tế.
Tuy nhiên trong quá trình thực hiện thì không phải lúc nào cũng thực hiện hết tất cả các chi phí đó.Nên có nhiều khoản chi phí không có, kèm theo những khoản không ghi trong đề cương lại phát sinh ra...

Như vậy doanh thu thì vẫn như vậy, chi phí thì không có giống đề cương dự toán.

Em rất lo rằng khi các bác thuế vào kiểm tra có moi quyển đề cương này ra để làm bằng cứ hạch sách về các khoản chi phí.
Một số bác làm kế toán trước nói với em rằng, trong mỗi hợp đồng thường mỗi khoản vd: nhân công chỉ chiếm - 10 -15% chi phí hợp đồng, như vậy mới hợp lí, nếu vượt quá dễ bị thuế gạt đi. Vậy trong mỗi hợp đồng có nên tuân theo những tỉ lệ này hay không ?

Có bác nào đã bị như vậy xin chỉ giáo cho em cách gỡ.

Cảm ơn các bác nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Nhân công của công trình XD thì tuỷ theo tình hình chi trả thực tế của đơn vị, nhưng thường thì nó chiếm tỷ lệ cũng không nhỏ đâu, khoảng 20% tổng chi phí.
Các hạng mục phát sinh không có trong dự toán cũng không bị thuế hạch hỏi nhiều đâu, chủ yếu là mình có hoá đơn để giải thích và quyết toán công trình không thôi. Mysterman đúng đấy, tìm hoá đơn trước đi đã.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA