8 cách nghĩ dẫn đến thành công

  • Thread starter bluerose
  • Ngày gửi
B

bluerose

Guest
30/11/05
17
0
0
Đại Dương Xanh
Nhìn nhận vấn đề qua nhiều cách, nhiều khía cạnh khác nhau. Tìm những triển vọng mà chưa ai khác tìm ra.

Tưởng tượng – hãy tưởng tượng ra các vấn đề, giải pháp...

Sáng tạo – khoán cho mình phải luôn nghĩ ra những ý tưởng mới; cung cách nghĩ mới. Đừng bao giờ sợ thất bại. Đừng sợ nghĩ ra những ý tưởng tầm thường, bởi lẽ từ những thứ tầm thường đó bạn sẽ có cơ hội đi đến những định luật mới.

Kết hợp mọi thứ - thay đổi, xáo trộn...

Sự quan hệ với mọi người xung quanh

Điều trái ngược. Luôn nghĩ đến những điều trái ngược. Khi bạn ghép những gì đối lập nhau, suy nghĩ của bạn sẽ tiến lên một bước.

Nghĩ theo kiểu ẩn dụ "Người nào có khả năng nhận biết được sự tương đồng giữa hai lĩnh vực riêng biệt nhau và liên kết chúng với nhau, kẻ đó là thiên tài" – Arystoteles.

Đón nhận cơ hội. Thất bại thật ra không phải là thất bại. Nó chỉ là nó nếu khi nào bạn nhìn chừng chừng vào nó bằng ánh mắt giận dỗi. Hãy biết cách phân tích tỉ mỉ quá trình dẫn đến sự kiện đó. Biết đặt câu hỏi và tự tìm lời giải đáp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

bluerose

Guest
30/11/05
17
0
0
Đại Dương Xanh
Các bạn ơi, mình rất thích những chủ đề như thế này vì nó định hướng cho mình những suy nghĩ theo hướng lạc quan và tích cực hơn trong việc lựa chọn và đưa ra các giải pháp tối ưu nhất để giải quyết các vấn đề mà chúng ta phải đối mặt hàng ngày.
Có bạn nào thường lên kế hoạch cho mình cả tuần, tháng, qúi, năm hay không?, và khi lên kế hoạch như vậy có khi nào bạn phá vỡ nó? bạn nghĩ rằng rập khuân với những qui tắc đã giao kèo trong nó như vậy sẽ tốt cho bạn? đôi khi có cần linh động để thay đổi nó không?
Mình nghĩ lập ra một kế hoạch như vậy rất tốt, nó giúp cho mình đi vào nề nếp, biết tiến độ thực hiện công việc cũng như các mục tiêu đề ra đã thực hiện được đến mức nào, cái nào thiếu xót chưa hoàn tất và cần thay đổi định hướng lại những gì để đạt được nó.
Nhưng điều quan trọng là các kế hoạch bạn đặt ra có khả thi và khoa học hay không?, nếu không nó sẽ làm cho các công việc của bạn bị rối tung, bê trễ và không hoàn thành đúng kỳ hạn.
Mình cũng bị vướng vào những vấn đề rắc rối này rất nhiều lần.
Bạn nào có cùng chung quan điểm với mình, hãy chia sẻ một chút vốn liếng trong cách tổ chức sắp xếp thời gian của bạn với mình nhé, hoặc là có bất kỳ những tư liệu hay những cuốn sách nào liên quan đến chủ đề này, bạn có thể post lên đây hoặc giới thiệu để mọi người có thể trao đổi, thảo luận và học thêm được những thứ cần thiết và thú vị làm hành trang bỏ túi cho những ước mơ và kế hoạch của mình nhé.


:banana: :banana: :banana:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA