H
Mọi người ơi, cho em hỏi vấn đề này xíu nha.
Cuối tháng 12/2012, bên em đăng ký tham gia hội chợ hàng tiêu dùng vào tháng 6/2013 và tháng 8/2013. Phí tham gia bao gồm VAT = 44.tr/1 đợt. Bản đăng ký có chữ ký & đóng dấu của 2 bên.
Tháng 3/2013 chuyển khoản thanh toán 50% của cả 2 đợt = 44tr
Tháng 6/2013 thanh toán 50% còn lại đợt 1 = 22tr
Tháng 7/2013 thay đổi hợp đồng, tăng thêm phí 10tr nữa. Phí tháng 8/2013 = 54tr.
Tháng 8/2013: Thanh toán số tiền còn lại của đợt 2 là 32tr.
Hóa đơn thì xuất vào tháng 6 + tháng 8, sau khi nhận đủ tiền thanh toán.
Phần chi phí này bên em muốn phân bổ trong cả năm 2013 luôn thì có được không ? Hay chỉ khi nhận được hóa đơn mới phân bổ, hay từ khi chuyển tiền thanh toán đợt 1. Bản đăng ký năm 2012 đã đủ điều kiện phân bổ chưa?
Hiện tại em hạch toán như sau:
Tháng 1/2013:
N142/C331 : 80tr
N138/C331 : 8tr ( hạch toán VAT do chưa nhận được hóa đơn)
N641/C142 : 6.666tr ( Phân bổ 12 tháng)
Các tháng phân bổ bình thường.
Tháng 7/2013: hạch toán thêm chi phí
N142/C331 : 9,09tr
N138/C331 : 0.909
N641/C142: 8,182tr ( phân bổ chi phí đợt 2)
Khi nhận đựợc hóa đơn sẽ hạch toán VAT.
Có thông tư hay quy định nào về vấn đề này không ạ? Mọi người hướng dẫn giùm em với? Cảm ơn mọi người nhiều. Chúc mọi người 1 ngày làm việc vui vẻ.
Cuối tháng 12/2012, bên em đăng ký tham gia hội chợ hàng tiêu dùng vào tháng 6/2013 và tháng 8/2013. Phí tham gia bao gồm VAT = 44.tr/1 đợt. Bản đăng ký có chữ ký & đóng dấu của 2 bên.
Tháng 3/2013 chuyển khoản thanh toán 50% của cả 2 đợt = 44tr
Tháng 6/2013 thanh toán 50% còn lại đợt 1 = 22tr
Tháng 7/2013 thay đổi hợp đồng, tăng thêm phí 10tr nữa. Phí tháng 8/2013 = 54tr.
Tháng 8/2013: Thanh toán số tiền còn lại của đợt 2 là 32tr.
Hóa đơn thì xuất vào tháng 6 + tháng 8, sau khi nhận đủ tiền thanh toán.
Phần chi phí này bên em muốn phân bổ trong cả năm 2013 luôn thì có được không ? Hay chỉ khi nhận được hóa đơn mới phân bổ, hay từ khi chuyển tiền thanh toán đợt 1. Bản đăng ký năm 2012 đã đủ điều kiện phân bổ chưa?
Hiện tại em hạch toán như sau:
Tháng 1/2013:
N142/C331 : 80tr
N138/C331 : 8tr ( hạch toán VAT do chưa nhận được hóa đơn)
N641/C142 : 6.666tr ( Phân bổ 12 tháng)
Các tháng phân bổ bình thường.
Tháng 7/2013: hạch toán thêm chi phí
N142/C331 : 9,09tr
N138/C331 : 0.909
N641/C142: 8,182tr ( phân bổ chi phí đợt 2)
Khi nhận đựợc hóa đơn sẽ hạch toán VAT.
Có thông tư hay quy định nào về vấn đề này không ạ? Mọi người hướng dẫn giùm em với? Cảm ơn mọi người nhiều. Chúc mọi người 1 ngày làm việc vui vẻ.
Sửa lần cuối:

