Xin giải đáp thắc mắc Kế toán cty xây dựng

  • Thread starter pbalvt
  • Ngày gửi
P

pbalvt

Guest
4/8/05
28
0
0
42
Vietnam

  • Cty tôi là cty xây dựng mới thành lập được 3 tháng, đã có phát sinh một số hợp đồng trong 3 tháng vừa qua nhưng khi tôi kê khai thuế tôi quên không làm thêm bảng kê hợp đồng ký kết trong thángbảng kê HĐồng đã thực hiện trong bộ báo cáo thuế thì có bị sao không? Đã 3 tháng làm báo cáo thuế tôi không thấy người quản lý thuế của cty tôi ý kiến gì hay gọi lên hỏi về vấn đề đó nên tôi làm lơ luôn. Xin cho hỏi nếu thuế không yêu cầu thì tôi không làm bảng kê đó vẫn okie chư?

  • Cty tôi có thực hiện vài ctrình xây dựng trong tháng, thông thường vật liệu tôi mua vào trước rồi xuất cho từng ctrình và cuối tháng mới lấy được hóa đơn và thanh toán cho người bán, như vậy có sai nguyên tắc kế toán không? Tôi nhớ là hồi tôi học trong trường có nghiệp vụ nhập hàng trước rồi sau đó HĐ mới về nhưng tôi lại nghe những kế toán khác nói là nên hạn chế, nhưng quả thực theo tôi biết là tình trạng đó ở các cty xây dựng luôn xảy ra. Xin cho hỏi tiếp tục tình trạng đó thì khi có cần giải trình gì với cơ quan thuế ngay không hay đợi đến khi quyết toán rồi mới khai báo?

  • Với những ctrình xây dựng hay cải tạo lớn thì mới có ký kết HĐồng với bên đối tác, còn với những trình nhỏ (dưới <10tr) chúng tôi không ký hợp đồng thì tôi xuất HĐ có hợp lệ không?
Tôi mới làm về xây dựng nên rất lúng túng với các vấn đề trên. Kính mong các anh chị nào am tường giúp đỡ với. Tôi xin chân thành cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA