Sai tên hàng hoá trong hoá đơn

  • Thread starter huongtm
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

huongtm

Guest
12/11/05
30
0
0
42
hà tây
Tháng 10/2005 công ty mình xuất 1 hoá đơn cho công ty N. Công ty mình và công ty N đã kê khai thuế. Nhưng đến tháng 12/2005 mình mới phát hiện ra sai tên hàng trong hoá đơn xuất. Vậy bây giờ mình phải kê khai hoặc sửa lại như thế nào (số lượng hàng và tổng giá trị hoá đơn ko thay đổi chỉ sửa lại tên hàng hoá trong hoá đơncho đúng thực tế xuất)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

gaubong

Guest
Theo em nghĩ cần phải lập biên bản điều chỉnh hóa đơn giữa 2 bên. Chỉ điều chỉnh tên hàng hóa thôi. Em làm vậy ko biết có đúng ko? Mong các bác chỉ bảo thêm.
 
T

Tralipton

Guest
17/2/04
78
0
0
46
HCMC, VN
Truy cập trang
Hóa đơn sai thì phải điều chỉnh là đúng rồi.
Vì chỉ sai tên nên không thay đổi gì nhiều trong sổ sách cả.
Một số CCT yêu cầu giải trình thêm thì làm giải trình thôi nguyên nhân sao, thế nào ... cứ làm là OK rồi.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Cty N còn tiếp tục mua hàng nữa không, nếu còn thì bạn liều sai tên hàng một lần nữa để hoán đổi cho đúng, vấn đề này có lẻ cty N cũng chấp nhận thôi miễn sao giá bán hai loại hàng và số lượng bằng nhau. dám không ?
 
H

huongtm

Guest
12/11/05
30
0
0
42
hà tây
Công ty N la khach mua lẻ không thường xuyên nên minh không thể hoán đổi được. Còn nếu mình xuất hoá đơn thay thế (Hoá đơn cũ sai tên hàng lập biên bản huỷ) thì kê khai doanh thu và thuế như thế nào?
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Bây giờ nếu có PS bán hàng thì bạn hoán đổi tên hàng cho các khách hàng khác trên HĐ, còn thực tế thì giao đúng hàng mà họ cần mua, cho đến khi đủ số lượng đã lở sai trước đó (nên nhớ là giá bán 2 loại phải bằng nhau). khi khách mua mặt hàng B thì HĐ xuất ghi mặt hàng A nhưng giao mặt hàng B. Cuối cùng thì lượng hàng xuất trong kỳ vẫn thực tế đúng, điều chỉnh hay hủy HĐ làm chi thời gian qua cũng hơi lâu rồi.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
gaubong nói:
Theo em nghĩ cần phải lập biên bản điều chỉnh hóa đơn giữa 2 bên. Chỉ điều chỉnh tên hàng hóa thôi. Em làm vậy ko biết có đúng ko? Mong các bác chỉ bảo thêm.
Trường hợp của bạn chỉ cần làm biên bản điều chỉnh tên hàng trên HĐ thôi. Đừng làm gì lằng nhằng thêm nữa vì "đã sai một ly là đi một dặm rồi" bạn gaubong à.
Nếu đã hạch tóan hàng xuất kho theo HĐ xuất sai thì nay điều chỉnh lại sổ chi tiết thôi vì cũng chưa quyết tóan/khóa sổ mà.
Đã làm sai mà lại còn sửa sai bằng những cái không đúng nữa thì chỉ càng thêm nhức đầu thôi.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
To: VTM

Trước đây, bác có phàn nàn khi trên WKT này có thành viên hướng dẫn sai để dẫn đến "hành vi làm trái" nhưng hai bài trong topic này bác trả lời cũng tương tự như thế rồi. Thật ra, làm Biên bản điều chỉnh hóa đơn để sửa lại tên hàng rất đơn giản. Chỉ cần đánh văn bản, có chữ ký và cộp dấu của hai bên mua và bán là xong thôi. Cần gì phải ước tính, chuyển khách hàng này sang khách hàng kia, vừa không an toàn lại thêm phần nhức đầu.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA