tiền gửi thẳng qua ngân hàng hạch toán ntn

  • Thread starter Nguyet83
  • Ngày gửi
N

Nguyet83

Trung cấp
14/10/05
102
0
0
40
Ha noi
các bác ơi công ty em chuyển tiền trả tiền hàng cho công ty bán nhưng không qua tài khoản của công ty mà chuyển thẳng vào công ty của bên bán luôn, mà chừng từ liên quan đến khoản đó thì không đâu mất ây vậy các bác giúp em nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận
Lúc bạn nộp tiền vào tài khỏan của bên bán (giấy nộp tiền) là chứng từ chứng minh bạn đã thanh toán với bên bán. Hình như bạn đang nói là chứng từ đó bạn bị mất. Nếu vậy bạn xin sổ phụ của bên người bán (photo).
 
H

hien_thu

Guest
21/6/05
142
0
0
hanoi
Như bạn Mina đã nói, bạn có thể xin xác nhận nợ từ phía khách hàng hoặc nếu ko bạn có thể qua ngân hàng mà công ty bạn làm mất sổ phụ đề nghị họ cấp lại sổ phụ cho bạn. Việc này ko khó và mất nhiều tgian đâu, nhưng chắc bạn phải nộp thêm một khoản phí cho ngân hàng đấy!
 
Hồ Lan

Hồ Lan

Cao cấp
21/10/05
659
4
18
51
Q8, tpHCM
Việc này còn tùy vào mức độ quen biết của bạn với Ngân hàng. Bình thường bạn chỉ cần đem theo giấy giới thiệu hoặc công văn đến NH bạn nộp tiền vào xin photo tờ giấy nộp tiền (có đóng dấu copy và dấu tròn của ngân hàng). Nếu thân quen hơn thì làm lại tờ nộp tiền và nhờ Ngân hàng đóng dấu.
 
B

babyrose

Guest
7/12/05
18
0
0
40
Hà Nội
Lần sau bạn nên làm theo cách này nhé: theo mình biết thì ngân hàng bao giờ cũng giữ lại bản phụ của Uỷ nhiệm chi và khi bạn đến ngân hàng để lấy sổ phụ thì trên sổ phụ ngân hàng của ngày bạn chuyển tiền sẽ thể hiện số tiền bạn đã chuyển trả khách hàng kẹp cùng với Uỷ nhiệm chi liên 2 vì liên 1_liên gốc của Uỷ nhiệm chi đó ngân hàng đã giao cho bên người bán.
Do bạn chuyển thẳng vào tài khoản người bán nên Giấy nộp tiền đó chỉ còn cách là đến Công ty bán để xin một bản phô tô Sổ phụ cùng với Giấy nộp tiền về thôi.
 
H

HoangHaVan

Guest
21/2/06
90
0
0
TP.HCM
Lẽ ra khi nộp thẳng như vậy, bạn phải qua công ty ấy, là "giả thu, giả chi". Nghĩa là bên bán sẽ lập phiếu thu tiền hàng cho mình và họ chi nộp vào ngân hàng. Và giấy nộp tiền này, bạn phải đưa cho họ lưu. mình lưu phiếu thu của họ là được, nếu kỹ thì photo giấy nộp tiền đó lưu kèm.
Đằng này đã mất, thì phải nhờ ngân hàng xác nhận thôi. hoặc là nhờ người bán kiểm tra khoản tiền ấy, nếu có thì năn nỉ họ làm thủ tục như trên, vì họ có lưu giấy nộp tiền trong sổphụ ngân hàng của họ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA