Kế Toán Tiền Lương - Lương nghỉ ốm hưởng chế độ BHXH

Thảo luận trong 'CĐKT hành chính sự nghiệp' bắt đầu bởi MCuongQT, 7 Tháng tư 2011.

9,903 lượt xem

  1. MCuongQT

    MCuongQT Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Chào các bạn. Mình đang làm lương cho đv tháng này, nhưng trong tháng có một người nghỉ ốm 9 ngày, đi làm được 14 ngày, lương tính BH của họ là 1533000đ. Theo mình được biết BHXH tính số ngày đi làm của 1 tháng là 26 ngày. Vậy mình phải tính lương những ngày đi làm của họ như thế nào? và lương ốm quyết toan với BHXH như thế nào? đồng thời khi BHXH duyệt lương ốm và họ chuyển tiền vào tk của đơn vị thì mình sẽ hạch toán và chi trả cho người lao động như thế nào? nhờ các bạn chỉ giúp. Mình cảm ơn nhiều!
     
    #1
  2. Coc Yeu

    Coc Yeu IME - Cô cô ham zui ^.^

    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Hỏi mần chi ^^ ?!
    Tổng thời gian đi làm trong tháng là 26 ngày, BHXH chi trả 9 ngày, đi làm 14 ngày vậy là người đó còn nghỉ 2 ngày, hai ngày đó bạn có thể chấm nghỉ phép, nghỉ bù cho họ và chi trả lương bình thường như 14 ngày người đó đi làm đầy đủ.

    Những ngày đi làm thì chấm chông và trả lương bình thường thôi ( = Tổng lương tháng/26 * số ngày đi làm thực tế)

    Hồ sơ quyết toán với bên BH gồm: Giấy ra viện + GIấy chứng nhận nghỉ ốm và bạn làm thếm mẫu C66a-HD - Danh sách người lao động đề nghị hưởng chế độ ốm đau.

    Khi bảo hiểm chi trả lương đó về TK của đơn vị thì HT treo vào TK 3318 và khi chi trả chi người lao động thì tất toán nó đi. :thumbsup:
     
    Last edited: 8 Tháng tư 2011
    #2
  3. MCuongQT

    MCuongQT Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Cảm ơn bạn. Nhưng điều mình thắc mắc ở đây, là sự thống nhất về tính ngày đi làm và ngày nghỉ hưởng chế độ BHXH, bình thường các đơn vị tính 22 ngày đi làm trong 1 tháng, còn BHXH tính 26 ngày đi làm trong 1 tháng vì họ tính cả ngày thứ 7, nếu một người không hưởng lương BHXH thì không sao (Khi họ ốm đau,..) nhưng khi họ hưởng lương BH thì đơn vị và BHXH tính chênh nhau về số liệu. Ở đây 9 ngày nghỉ ốm và 14 ngày đi làm là chấm công theo 22 ngày lv. Nên mình hỏi tính lương hưởng BHXH trong trường hợp này như thế nào? Và khi BH quyết toán tiền thì mình làm thủ tục rút tiền như thế nào?
     
    #3
  4. haiyenyen

    haiyenyen Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vũng tàu
    Ở BHXH tỉnh mình thì duyệt chung là 26 ngày kể cả đơn vị mình thực hiện có 22 ngày công, nên khi tính mình tính cả thứ 7 luôn vì khoản này là do BHXH chi trả nên mình làm theo BHXH
     
    #4
  5. bachsonke

    bachsonke Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    đăk nông
    sao lại tk 3318, phải là 334 chứ bạn.
    mình thấy các đơn vị bạn hạch toán vô TK 334 theo như thông tư 185/2010/TT-BTC, còn một số thì hạch toán vô TK 3318. Hiện mình đang hạch toán tiền thai sản vô TK 334 theo như 185 thì đúng hay sai?
     
    #5

Chia sẻ trang này