có được phép cấp lại hoá đơn đã xuất ra rồi hay không ?

  • Thread starter Ngo Man Nhi
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
N

Ngo Man Nhi

Guest
26/8/05
9
0
0
46
hanoi
Các bạn giúp mình với, bên mình xuất hoá đơn cho bên mua từ tháng 6/2005 nhưng bên mua đã làm mất hoá đơn đó (họ là doanh nghiệp nhà nước), đến tháng 12 này, họ yêu cầu bên mình xuất lại cho họ hoá đơn với nội dung và số tiền như hoá đơn cũ (tâts nhiên là ngày hoá đơn là tháng 12 này rồi), họ nói rằng họ sẽ làm công văn cam kết giữa hai bên là bên họ đánh mất hoá đơn và đề nghị bên mình cấp lại. Vậy trong trường hợp này, bên mình có được phép xuất lại hoá đơn bán hàng đó không ? (trị giá hoá đơn là hơn 100 triệu), nếu được, công ty mình phải làm các thủ tục gì ? vì bên mình đã kê khai thuế đầu ra từ tháng 6 rồi, bây giờ lại viết lại thì thế nào ? thủ tục với thuế làm sao cho hợp lý ? Các bạn đã gặp trường hợp này thì giúp mình với ! mình đang cần quá ! Cảm ơn các bạn nhiều nhiều....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,700
1,382
113
50
TP.HCM
Ngo Man Nhi nói:
Các bạn giúp mình với, bên mình xuất hoá đơn cho bên mua từ tháng 6/2005 nhưng bên mua đã làm mất hoá đơn đó (họ là doanh nghiệp nhà nước), đến tháng 12 này, họ yêu cầu bên mình xuất lại cho họ hoá đơn với nội dung và số tiền như hoá đơn cũ (tâts nhiên là ngày hoá đơn là tháng 12 này rồi), họ nói rằng họ sẽ làm công văn cam kết giữa hai bên là bên họ đánh mất hoá đơn và đề nghị bên mình cấp lại. Vậy trong trường hợp này, bên mình có được phép xuất lại hoá đơn bán hàng đó không ? (trị giá hoá đơn là hơn 100 triệu), nếu được, công ty mình phải làm các thủ tục gì ? vì bên mình đã kê khai thuế đầu ra từ tháng 6 rồi, bây giờ lại viết lại thì thế nào ? thủ tục với thuế làm sao cho hợp lý ? Các bạn đã gặp trường hợp này thì giúp mình với ! mình đang cần quá ! Cảm ơn các bạn nhiều nhiều....
Không cần phải cấp HĐ mới. Bạn nói bên họ làm đơn cớ mất, ra công an xin chứng nhận (chẳng hạn một nhân viên nào đó nêu lý do đánh rơi hồ sơ dọc đường). Bên bạn photo liên 1 của HĐ đóng dấu sao y bản chính cho họ là HĐ đó có thể dùng để lưu hồ sơ kế tóan và hạch tóan.
Luật cho phép vậy!
 
E

ecoterm

free fee
30/11/05
78
0
0
HCMC
Đúng vậy! Nếu khách hàng của bạn đánh mất HĐ đỏ thì bạn chỉ cần gửi lại cho họ bản photo liên 1 (có xác nhận sao y bản chính của Cty bạn) là được. Khách hàng của bạn sẽ phải làm biên bản giải trình với bên thuế để họ chấp nhận bản photo này.
 
N

Ngo Man Nhi

Guest
26/8/05
9
0
0
46
hanoi
Cảm ơn chị Việt Hương, cảm ơn ecoterm. Em hiểu rùi. Chân thành cảm ơn mọi người nhe !
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA