Thực tập kiểm toán

  • Thread starter phạm văn trường
  • Ngày gửi
P

phạm văn trường

Guest
15/12/05
8
0
0
tp hcm
Em muốn hỏi để tìm được một chỗ thực tập kiểm toán có khó không? điều kiện tối thiểu phải như thế nào? nếu không có điều kiện thực tập kiểm toán thì liệu có xin vào làm việc tại các công ty kiểm toán được không?
Anh chị nào biết chỗ nào nhận sinh viên thực tập kiểm toán thì chỉ giùm em với nha . xin cảm ơn trước
em là sinh viên năm 4 đại học kt tphcm khoa ktkt
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Hầu hết các công ty kiểm toán đều có tuyển sinh viên năm cuối vào thực tập cả. Thông thường sẽ có tiêu chuẩn gì đó (điểm chuyên ngành >7,x, > 8,x chẳng hạn, hay một vài bài test nhỏ ...). Bạn qua được mấy vòng đó thì sẽ được nhận thôi, không có gì đáng lo cả.
 
T

thutrangcat

Guest
Vậy thì anh CNN và mọi người ơi, tiện đây em hỏi luôn, vậy những thông tin tuyển sinh viên thực tập vào công ty kiểm toán đấy có từ đâu vậy ạ? Hay là mình tự liên hệ các công ty?? Em xin chân thành cảm ơn ạ!!!
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Hầu hết các công ty Kiểm Tóan đều có nhận thực tập, nhưng có lẽ ở HCM thì đơn giản hơn, họ chỉ xét bảng điểm của bạn, nếu bạn muốn vào thực tập ở Big4 thì thêm 1 bước là qua 1 buổi Interview (Anh Văn).
Về thông tin nhận thực tập thì ... không còn cách nào khác là bạn phải đi tới từng công ty để hỏi thôi (hoặc hỏi qua bạn bè, vì tới thời điểm này thì bạn bè hay truyền tai nhau các thông tin này). Sinh viên mà, năng động lên thôi bé Trang à, hi hi. Chính việc bạn đến tận công ty để hỏi thăm tin tức cũng giúp cho người ta có cái nhìn tốt hơn về bạn, qua đó cũng giúp bạn tự tin hơn.
Nếu bạn thực tập ở công ty thì xác suất được nhận lại vào làm ở công ty rất cao. Tuy nhiên, nếu bạn không thực tập ở công ty thì bạn vẫn có thể vào làm ở công ty Kiểm Toán bằng cách đăng ký thi tuyển vào các công ty đó. Thường thì mùa tuyển dụng các công ty Kiểm Tóan là từ tháng 6 đến hết tháng 8, đúng dịp các bạn ra trường. Nhưng lần này để được vào công ty thì ngòai bảng điểm tốt ra bạn còn phải thi 3-5 vòng (tùy công ty), chứ không dễ dàng như xin thực tập.
Chúc các bạn thành công.
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Ở trường ĐH KTQD HN thì các công ty gửi thông báo tới văn phòng khoa, vì thế các bạn sinh viên đều được biết thông tin cả :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA