Có được trích KH khi TS không tham gia KD

  • Thread starter TuananhBG
  • Ngày gửi
T

TuananhBG

Guest
4/9/04
24
1
0
Bac Giang
Trong đợt quyết toán năm 2004, các bác thuế không cho em trích KH trong trường hợp như sau:
Xuất xứ, nguyên giá của TSCĐ tại đơn vị em có đầy đủ chứng từ ngốc. Hàng tháng em vẫn trích khấu hao bình thường. Trong tháng 07/2004 do không có hàng để vận chuyển nên một số ôtô của đơn vị em ngồi chơi xơi nước, không có doanh thu. Nhưng em vẫn trích khấu hao. Khi quyết toán các bác thuế xuất toán toàn bộ khấu hao của tháng 07/2004 của các xe không hoạt động, truy thu và phạt thuế TNDN đối với đơn vị em với lý do TSCĐ không tham gia vào quá trình SXKD thì không được tính khấu hao. Em phản đối kịch liệt vì câu "Không tham gia vào quá trình SXKD" theo em hiểu là cả một quá trình, là bản chất chứ không phải là hiện tượng, là tháng ... Vậy còn ý kiến các bác. Nếu bác nào có văn bản pháp quy, hay công văn, chỉ thị của cấp có thẩm quyền cho em gấp với. Nếu không thì cơ quan thuế có QĐ thì không xin lại được đâu vì khi đã ra QĐ thì không thể rút lại được. Vì rút lại thì CQ thuế thừa nhận là mình sai à, mà sai rồi thì còn kiểm tra ai được nữa, nên vì tính tự ái các CB thuế không làm chuyện đó đâu.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Nếu DN bạn áp dụng tính KH TSCĐ theo tháng thì tháng TSCĐ không tham gia vào SXKD thì không tính KH.
 
mysterman

mysterman

Guest
lequanghuy nói:
Nếu DN bạn áp dụng tính KH TSCĐ theo tháng thì tháng TSCĐ không tham gia vào SXKD thì không tính KH.

Vậy trích theo năm là được hả bác? Không ổn lắm.
Theo tui hiểu TSCĐ này tham gia vào quá trình SXKD, nhưng trong tháng 7 không phát sinh doanh thu nên hiểu khác với quy định "TSCD không tham gia vào hoạt động kinh doanh". Làm như mấy ông Thuế vậy thì mỗi tháng DN phải theo dõi TS nào có hoạt động tạo ra Doanh thu mới được trích khấu hao hay sao? Thử hỏi 1 Cty có 1000 TSCĐ thì sao? Bạn làm công văn hỏi Tổng cục thử xem, còn nếu số tiền nhỏ thì bỏ qua luôn đi, nhưng bạn cứ hỏi để sau này có cớ mà cãi.
Chào tâhn ái và quyết thắng:biggrin:
 
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
TuananhBG nói:
Trong tháng 07/2004 do không có hàng để vận chuyển nên một số ôtô của đơn vị em ngồi chơi xơi nước, không có doanh thu. Nhưng em vẫn trích khấu hao. Khi quyết toán các bác thuế xuất toán toàn bộ khấu hao của tháng 07/2004 của các xe không hoạt động, truy thu và phạt thuế TNDN đối với đơn vị em với lý do TSCĐ không tham gia vào quá trình SXKD thì không được tính khấu hao. Em phản đối kịch liệt vì câu "Không tham gia vào quá trình SXKD" theo em hiểu là cả một quá trình, là bản chất chứ không phải là hiện tượng, là tháng ... Vậy còn ý kiến các bác. Nếu bác nào có văn bản pháp quy, hay công văn, chỉ thị của cấp có thẩm quyền cho em gấp với.

Đúng như bạn nói, phải hiểu hoạt động kinh doanh là một quá trình lâu dài, (theo ngôn ngữ kiểm toán thì phải coi là doanh nghiệp hoạt động liên tục). Nếu như các bác thuế nói vậy thì những Cty taxi khi không đón được khách thì khấu hao ntn? Những cửa hàng thương nghiệp mà cả ngày không ai vào mua thì khấu hao ntn?

Xin chia sẻ nỗi niềm với bạn! Hic!:biggrin:

 
Sửa lần cuối:
T

TuananhBG

Guest
4/9/04
24
1
0
Bac Giang
Em thực sự xúc động vì đã được sự động viên chỉ bảo của các anh chị em đồng nghiệp trên mọi miền tổ quốc. Một lần nữa cho em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất vì những sự giúp đỡ cảu các đồng nghiệp. Em cũng nói thêm là tại Cục thuế tỉnh em có đưa ra 01 văn bản với nội dung: Đối với các DN vận tải thì phải hạch toán doanh thu, chi phí: xăng dầu, lương, sửa chữa, vé cầu phà ... cho từng đầu xe cơ. Bọn em đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể hoàn thiện nổi theo quy định của Cục thuế tỉnh em. Nhiều lúc thấy cực chẳng đã thôi thì kệ huặc muốn giải nghệ luôn. Nhưng lại lo đến miếng cơm manh áo nên đành tiếp tục làm vậy. Em hy vọng các đồng nghiệp trên toàn quốc ngày càng thắt chặt tình cảm hơn nữa, mong sao Web ketoan luôn là người bạn của chúng ta. Xin chào tạm biệt
 
N

Nguyễn Bình

Đại ngố
22/11/05
308
2
0
TP HCM
Mình có thắc mắc là tại sao các bác thuế lại biết rõ số xe của doanh nghiệp bạn không hoạt động trong tháng 07 nhỉ? Nếu đã có số liệu cụ thể như thế thì cãi với các bác thuế ấy cũng khó gặm lắm đấy vì đúng là TSCĐ không tham gia vào SXKD thì không trích khấu hao. DN mình cũng bị phải trường hợp này rồi. Thuế là thế đấy bạn ạ.
 
mysterman

mysterman

Guest
Tốt nhất là bạn nhờ Tổng Cục Thuế trả lời bằng công văn về trường hợp của mình.
Mà có vẻ bạn đang bắt bình lắm nhệ? Cố lên bạn ơi! Đời là thế mà. Bạn cố gắng "ngọai giao" thì mọi điều sẽ dễ dàng cho bạn hơn, đừng cãi cọ với mấy ổng làm gì cho phí lời, thiệt thân.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Về bức xúc của các bạn mình hiểu nhưng nếu như cán bộ thuế làm việc theo nguyên tắc thì mình phải theo thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA