Nguyễn Tú Anh, No.1 năm 2005

  • Thread starter AQ.
  • Ngày gửi
A

AQ.

Guest
14/11/05
7
0
0
AQ chính truyện
Trở lại lịch sử 3200 năm trước, tại vùng đất Hy Lạp cổ đại, có 2 vương quốc Sparta và Troy. Sau nhiều năm trong thế đối địch, 2 vương quốc này đã bắt tay nhau ký hiệp ước hòa bình. Vua xứ Troy là Katadius đã cử 2 hoàng tử của mình là Hector và Paris đi sứ sang Vương quốc Sparta gặp Quốc Vương Mememlius để tỏ lòng thành thật và mang theo rất nhiều châu báu, gấm vóc dâng tặng. Tuy nhiên, trong thời gian ở lại Thành Sparta, Hòang tử Paris đã gặp Hòang hậu Helen của Quốc vương Mememlius, một thiếu nữ đẹp nổi tiếng nghiêng nước nghiêng thành thời bấy giờ và hai người đã yêu nhau say đắm. Từ lâu, tuy là Hòang hậu, nhưng Helen đã không được hưởng hạnh phúc do Nhà Vua đã già và ông chỉ ham thích quyền lực chính trị, ít khi đóai hòai đến nàng. Khi gặp chàng Paris, một Hòang tử nổi tiếng phong lưu, lẽ dĩ nhiên là không thể tránh khỏi một cuộc tình nóng bỏng. Đến ngày trở về, Paris đã rủ nàng bỏ trốn theo mình. Mặc dù hết sức phân vân khi biết hành động này có thể xảy ra một cuộc chiến tàn khốc giữa hai nước, nhưng tình yêu đã lấn át hơn tất cả, và nàng đã bỏ Xứ Sparta ra đi...

Quốc vương Sparta khi bíêt tin đã hết sức ngỡ ngàng và lòng tự trọng bị tổn thương sâu sắc. Ông đã cầu viện đến anh trai của mình là Quốc vương Mathius, vua xứ Hy Lạp, người đã mong muốn một cuộc chiến tranh giữa người Hy Lạp và Troy từ lâu. Do vậy 2 Quốc vương đã liên kết tạo ra một đội quân hùng mạnh với 8.000 chiến thuyền và 50 vạn quân, trống dong cờ mở tiến thẳng đến xứ Troy, quyết tâm san phẳng nơi này. Đặc biệt, dưới trướng Quốc vương Mathius có toán quân cực kỳ thiện chiến do Dũng sĩ Achilles lãnh đạo.

Xứ Troy thờ thần Apollo, Thần mặt trời. Họ đã xây bên bờ biển một ngôi đền nguy nga để thờ phụng. Nhà Vua còn hiến dâng cháu mình là nàng Aziteas, một người con gái đồng trinh và cực kỳ diễm lệ cho Thần Apollo, nàng ở luôn tại Đền để hầu hạ, thờ phụng Thần. Từ khi dâng hiến thân mình cho Thần linh, nàng trở thành Thánh nữ thành Troy, nếu giữ như vậy suốt đời, thì đến khi mất, nàng cũng sẽ trở thành thần linh. Khi quân Hy Lạp tiến đánh xứ Troy, mục tiêu đầu tiên cần phải hạ là Đền thờ Thần Apollo này. Đây là tiền đồn và nơi mang ý nghĩa tinh thần hết sức quan trọng của người Troy. Dũng sĩ Achilles mình đồng da sắt xông pha đi đầu đã lập công lớn, giết chết rất nhiều lính xứ Troy và chiếm được đền. Quân của ông đã bắt được nàng Azisteas và đem dâng ông làm chiến lợi phẩm. Khi gặp được nàng, người đàn ông cứng cáp kia đã nhũn hết cả tim, nhưng không ngờ ngay lúc đó nhà vua gọi vào chầu. Thì ra Vua Mathius đã biết tiếng người con gái này và định nẫng tay trên của Achilles, hai người đã trờ thành kẻ thù và Achilles quyết định không hợp tác với Vua Mathius nữa.

Lại nói về Hòang tử Paris, sau khi đem được Helen về đến Troy, tuy hết bực tức vì chàng đã gây nên hậu quả nghiêm trọng, nhưng vì danh dự của dân tộc, Quốc vương Troy quyết định chấp nhận nàng Helen và nghênh chiến với người Hy Lạp. Hòang tử Paris hết sức ân hận đã xin với Vua cha cho mình ra trận đấu tay đôi với Vua Memelius để hợp thức hóa mối tình của mình, kẻ nào chiến thắng trong cuộc chiến sẽ giành được Helen. Vua cha hết sức hài lòng bởi vì trong tất cả các loại hy sinh, thì hy sinh vì Tình yêu là vinh dự và xứng đáng nhất đối với một người đàn ông. Tuy vậy, trong 2 người con trai của vua xứ Troy, chỉ có người anh cả Hector là giỏi giang chiến trận, còn người em Paris, tuy đẹp trai, lãng mạn, khỏe mạnh nhưng chưa bao giờ tham gia một trận chiến nào cả. Hôm sau, khi đánh nhau với tình địch là Vua Mememlius, làm sao một chú ngựa non có thể sánh được với viên tướng già dặn đầy kinh nghiệm trên chiến trường? Chàng đã bị Mememlius đánh cho tơi tả, lồm cồm bò rúc vào dưới chân anh trai mình để thóat khỏi lưỡi kiếm tử thần đang giận dữ chém xuống, nom bộ dạng cực kỳ nhục nhã thảm hại. Hector để cứu em trai mình đã ra tay giết chết được vua xứ Sparta, và nhân dịp quân địch đang bối rối, chàng xua quân tràn lên đánh cho người Hy Lạp tơi tả, phải rút chạy vê phía bờ biển.

Trở về thành, Paris cảm thấy tủi nhục, không dám nhìn mặt nàng Helen nữa. Tuy nhiên, nàng Helen dịu dàng xoa bóp các vết thương trên người chàng và thì thầm :"Chàng ơi, em đâu cần một thằng anh hùng rơm xông pha chém giết nơi trận mạc, chẳng biết sống chết như thế nào như ông Vua kia. Họ chẳng bao giờ quan tâm đến em cả? Em chỉ cần một người như chàng, phải biết sợ chết, không sợ nhục nhã để quay về với em. Ôi chàng ơi, em yêu chàng quá! Tình yêu của em",

Trở về doanh trại, Vua Mathius hết sức buồn bực do mất đi người em trai và thua trận tan tác, nghĩ rằng là do sự xui xẻo của nàng Azisteas đem lại, bèn sai đem nàng cấp cho đám lính dưới quyền mua vui. Achilles biết được đã xông vào đám lính đang chuẩn bị làm nhục cứu được nàng về trại của mình. Chàng tỏ ra rất quan tâm và dỗ dành nàng, không hề xem nàng như một người nô lệ. Thế nhưng, lòng căm thù chất đầy, nàng coi chàng như mọi tên Hy Lạp khác, không thèm để ý đến sự quan tâm của Achilles. Achilles rất khôn ngoan khi úp úp mở mở khoe tấm thân cực kỳ kiêu dũng của mình, cùng với lối ăn nói hết sức duyên dáng, cuối cùng nàng cũng mở lời trò chuyện, nhưng tuyệt nhiên nàng vẫn coi chàng là kẻ thù và không cho chàng đụng đến mình. Khi nói chuyện, nàng đã tỏ ý hết sức bảo vệ quan điểm giữ gìn sự trong trắng để khi chết sẽ được gia nhập đội ngũ thần linh, và cảnh báo Achilles, nếu bị làm nhục, nàng sẽ tự tử để bảo vệ lời thề. Achilles nghe vậy, mỉm cười nói với nàng :

- "Azisteas nàng ơi, ta là con trai của thần chiến tranh đây, nàng không biết là các vị thần rất mơ ước được như chúng ta và vì sao như vậy không?"

- "Không biết"

- "Vì chúng ta là người phàm trần, chỉ có chúng ta mới có Sự sống, Tình yêu & Cái chết. Các vị thần linh có quyền lực tối cao và mãi mãi bất tử, nhưng họ không được sống, không được yêu và không được chết, họ cực kỳ mong muốn được như vậy, và chính ta là kết quả của một mối tình Thần chiến tranh với một người trần tục."

Azisteas thọat nhìn có vẻ phản đối, nhưng Achilles biết nội tâm nàng đang biến đổi nhiều lắm.
Đêm đến, khi Achilles, nàng nhìn chàng trai vô tư lự dang tay chân nằm ngủ, đây là cơ hội cực tốt để trả thù cho đất nước. Nàng cầm một con dao sắc nhọn dí vào cổ chàng, đột nhiên chàng tỉnh dậy, vươn cổ ra và nói với nàng :

- "Nàng vẫn muốn làm Thánh nữ à ? Đây, nếu muốn nàng cứ việc giết ta đi, nàng sẽ giữ được lời thề"

Người con gái run rẩy, không biết làm thế nào cho phải, nàng cảm thấy cảm phục chàng trai quá đỗi, anh hùng quá đỗi, chàng đối diện cái chết kề bên mà coi nhẹ tựa lông hồng, một luồng điện lạnh tóat chạy dọc người nàng, nàng không làm chủ được lí trí và thân xác mình nữa, nàng đã yêu Achilles mất rồi ... Nàng từ từ đánh rơi con dao, khụyu lên người chàng, và sau đó ... tan biến lời thề nguyện làm Thánh Nữ của mình.

Câu chuyện về người Sparta và Troy còn rất dài, xin phép được tiếp tục vào một dịp khác, trở lại chuyện ngày nay, WKT chúng ta đã có một Thánh nữ nguyện hy sinh cho chính đạo WKTer, đó là Nguyễn Tú Anh. Nếu nói về mức độ cống hiến của nàng, có lẽ chưa có ai bằng được. Nàng cũng có cuộc sống, công việc của riêng bản thân, thời gian đi làm cũng như bao người khác. Đêm tối buông xuống, để góp công sức cho WKT này, nàng đã thức thâu đêm 2-3 giờ sáng để viết bài giải đáp thắc mắc cho các thành viên, ngày nào cũng như vậy, mức độ viết bài có lẽ không phải người thường mất rồi. Đến nay, kể từ khi tham gia chưa đầy 1 năm, số lượng bài viết của Tú Anh đã gần 2000 bài, chỉ sau anh Admin HyperVN, nhưng tốc độ post bài thì hơn hẳn. Nàng đã góp công góp sức cho WKT mà quên cả những nhu cầu riêng tư của một người con gái đang tuổi đẹp nhất trong đời, tuổi để yêu, các bạn à. Chúng ta đã từng có những lúc vào WKT để học hỏi, gửi bài hỏi và nhận được trả lời từ Tú Anh, có bao giờ chúng ta để ý đến điều này chưa ? Khi bạn nhận được bài giải đáp thắc mắc, mà lúc bài đó được post lên đã là 3h00 sáng, bạn nghĩ như thế nào?


Rồi, Thánh nữ Tú Anh của chúng ta đã gặp Vũ Đại, và nàng đã yêu, yêu thật nhiều.... Nàng từ bỏ lời thề trinh nữ để sống một cách con người nhất, đó là trái tim biết rung động vì yêu. Lý do tại sao nàng yêu, không ai có thể trả lời được, vì yêu là lý lẽ con tim của mỗi người.

Nhưng tiếc thay mối tình của Cựu Thánh nữ của chúng ta có một kết thúc dở dang và thật là buồn bã. Giống như Achilles, anh đã xông pha trận mạc và đã không trở về với nàng nữa.
Theo quan điểm cá nhân tôi, Vũ Đại là người yêu Tú Anh, yêu một cách thuần khiết như vốn dĩ tình yêu đích thực là như vậy. Khi anh ra đi, tuy người không còn đây, nhưng tình yêu của anh thì vĩnh viễn không bao giờ mất đi, vì sao ư, vì Tình yêu là Vĩnh cửu mà, các bạn nhỉ ?. Đối với Tú Anh, chúng ta cảm thấy như có một Vũ Đại trong chính bản thân mình, vì vậy, để đáp lại tấm lòng mà Tú Anh đã dành cho tòan thể WKT, để tôn vinh tình yêu, cái đẹp đẽ nhất của mỗi con người, chúng ta hãy thể hiện trách nhiệm tinh thần của mình bằng cách ủng hộ Tú Anh bằng lá phiếu bình bầu, điều đó là niềm động viên, an ủi cho Tú Anh của chúng ta, và không ai có thể so sánh được với Tú Anh trong năm 2005 này vì những gì nàng đã làm và mối tình hơn cả một Tình yêu giữa nàng và Vũ Đại. Tú Anh xứng đáng được tôn vinh, vì Nàng là người nổi bật nhất trên mọi phương diện trong WKT năm 2005. Nếu một ai trong chúng ta không cảm thấy xúc động vì Nàng, ôi chao, thật là đáng tiếc quá, vì Nàng không đáng phải chịu như vậy.

Nếu chúng ta có một chút cảm động trước cuộc sống và tình yêu của Nàng Tú Anh, điều đó chứng tỏ rằng, chúng ta vẫn còn có một tấm lòng trong cuộc đời đầy cát bụi này. Vì tấm lòng nhỏ nhoi của mỗi chúng ta, xin hãy bỏ phiếu cho Tú Anh, vì đó Cuộc sống, Tình yêu, Niềm hạnh phúc và là trách nhiệm của mỗi chúng ta. Các bạn cứ cho đi rồi sẽ nhận được nhiều hơn thế, chắc chắn là như vậy.

Nếu ai đã lỡ bỏ phiếu cho người khác mà muốn bầu lại cho Tú Anh, hãy thêm chữ Y (tình yêu) vào sau tên của mình để bình bầu lại. Hãy chứng tỏ là chúng ta vẫn còn tấm lòng đi các bạn à, sống ở đời chỉ cần có vậy thôi, mặc dù sau đó bị gió cuốn đi ......


TÚ ANH CỦA CHÚNG TA LÀ NUMBER 1 NĂM 2005 !!!!!


HÃY VÀO ĐÂY ĐỂ BẦU CHỌN CHO NGUYỄN TÚ ANH:

Bỏ phiếu Bầu chọn nhân vật WKT 2005


XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN !!!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA